banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Khoa Học > Sinh vật học - y học Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Giải mã cơn sốt 'thánh dược' bọ cạp xanh chữa ung thư
(www.phatminh.com) Nhiều người đã bỏ ra số tiền lên đến hàng chục triệu để rước thứ “thánh dược” diệu kì mang tên nọc độc bọ cạp về cho người thân sử dụng, với hi vọng phương pháp “lấy độc trị độc” này sẽ ngăn chặn, tiêu diệt dứt điểm tế bào ung thư.

Thậm chí có người cuồng tín về khả năng của loại “thánh dược” này tới mức tin rằng chỉ cần dùng nó là sẽ hết bệnh mà không cần hóa trị, xạ trị. Vậy thực hư thế nào về loại thần dược này, đó là loại thuốc quý thần kì hay chỉ là “chiêu trò” lừa đảo người bệnh của bọn đầu nậu, con buôn? Để rõ hơn, phóng viên đã có cuộc thâm nhập tìm hiểu với cả phía người mua và kẻ bán.

Phát cuồng tìm mua “thánh dược”

Mang ra lọ thuốc nhỏ xíu với giá 8 triệu đồng cho chúng tôi xem xong, bà Bình (ngụ Q.2, TP.HCM) đọc thao thao tác dụng của “thuốc quý” từ tờ giấy photocopy lem nhem chữ: “Tinh chất từ thuốc sẽ tác dụng tấn công trực tiếp vào các tế bào ung thư. Từ đó làm tế bào ung thư bị đói, không có thức ăn và dần suy yếu rồi chết đi”.

Bà Bình say sưa đọc tác dụng với câu chữ loằng ngoằng, giải thích rối rắm khó hiểu: “Đây là cách kích hoạt khả năng phản ứng tự nhiên của cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư; đồng thời tác động lên quá trình truyền tín hiệu thông tin của tế bào, làm quá trình phát triển ung thư bị ngăn cản,...”.

Nhiều người
Hiện có nhiều người phát cuồng tìm mua loại "thánh dược" nọc bọ cạp xanh để chữa ung thư

Bà Bình cho biết, trong quá trình đưa em gái bị ung thư phổi lên bệnh viện Ung Bứu TP.HCM điều trị, bà tình cờ nghe một nhóm ba bốn người kháo nhau về loại thuốc trị dứt điểm ung thư từ nọc bọ cạp xanh.

“Tôi nghe họ nói chuyện, họ nói thuốc này từ Cuba và Nam Mỹ chiết xuất thành công, nhiều người đã hết bệnh. Nghe thế tôi liền quay sang hỏi họ mua ở đâu thì họ liền nhiệt tình đưa tờ giấy tác dụng này cùng số điện thoại người bán. Có người nói lên mạng coi thêm, giờ họ dùng nhiều lắm nên phải đặt trước mới có hàng”, bà Bình kể về “cơ duyên” mình biết về thần dược này.

Với tâm lý “có bệnh vái tứ phương”, bà Bình đã liên hệ ngay với số điện thoại trong tờ giấy và không ngần ngại bỏ ra gần 8 triệu đồng mang về lọ thuốc như ngón tay cái.

Tương tự, bà Trần Thị M. (55 tuổi, ngụ P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã suy sụp khi hay biết mình ung thư đại tràng, đang bắt đầu di căn. Thế nhưng, “chẳng biết nghe ai mà mẹ tôi không chịu đi xạ trị, hóa trị nữa, bà nói uống nọc độc bọ cạp là hết. Bà không muốn vô hóa trị để chết trong hành hạ đau đớn khủng khiếp. Cả nhà giải thích sao bà cũng không chịu, mẹ tôi như bị cuồng tín với thông tin về loại thuốc đó. Giờ không biết làm sao”, anh T. (con trai bà M.) buồn bã giải thích.

Mù quáng quăng tiền mua “thần dược”?

Qua tìm hiểu của chúng tôi, người mua đa phần mang tâm lý có bệnh cầu vái tứ phương nên mù quáng quăng tiền mua mà không tìm hiểu thấu đáo. Bị những lời lẽ chiêu dụ hết sức đao to búa lớn và hoa mỹ hoành tráng hút hồn.

Khi chúng tôi hỏi khi mua sản phẩm có giấy chứng nhận gì không?, bà Bình ngơ ngác nói: “Họ chuyển hàng tận nhà, lấy tiền và đưa thêm tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng nước ngoài và tờ giấy dịch sang tiếng Việt”.

Tiếp xúc với bà M., bà vẫn còn tỉnh táo, bà đưa cho chúng tôi xem bài viết photo được sao chụp từ một tờ báo nói về trường hợp người bệnh ung thư nhờ nọc độc bọ cạp ở Cuba mà lướt qua lưỡi hái tử thần.

Bài viết được dịch ra từ báo nước ngoài nào không biết, chỉ thấy ghi nội dung trong tờ giấy photo. Đại khái có cậu bé tên là Leandro Gonzales, bị một khối u không thể mổ được trong tủy sống quá đau đớn và bác sĩ tiên liệu sẽ tử vong đến 90%. Lúc đó cậu bé mới 6 tuổi, ấy vậy mà nhờ uống nọc bọ cạp xanh, nguồn gốc Cuba mà cậu bé đã hồi phục thần kỳ. Gia đình cậu bé và các bác sĩ cho biết, 1 ngày cho cậu bé uống vài giọt nọc độc hòa với nước. Và kết quả rất kì diệu, sau 4 tháng điều trị, sức khỏe cậu bé đã gần như bình thường, khối ung thư này biến mất gần hết.

“Bài báo” nước ngoài này cũng đã nêu ra có hàng ngàn trường hợp bệnh nhân đã tiếp nối cậu bé điều trị bằng phương pháp này và đang hồi phục mà không phải chịu nhiều đau đớn.

Nếu sự thật đúng như thế thì quả là niềm vui khôn tả cho những bệnh nhân đang điều trị ung thư. Tuy nhiên đó là những thông tin lan tràn trên mạng internet, trong cộng đồng như tin đồn.

Lịch sử y khoa thế giới cho đến nay chưa hề có tổ chức nào, cá nhân nào công bố, chứng minh nọc độc bọ cạp (nhất là bọ cạp xanh) có thể chữa hết bệnh nan y. Khi các chuyên gia y tế chưa lên tiếng về kết quả nghiên cứu thì người bệnh ung thư cần thận trọng, bởi tác dụng chưa rõ ràng đã đành, đó là chưa kể nguy cơ phải trả hàng triệu đồng để mua lọ nọc bọ cạp chỉ là thực phẩm chức năng, nhưng được người bán rao là thuốc.

(Nguồn: baodatviet.vn )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Trẻ uống quá liều siro ho có thể bị ốm nặng, lú lẫn (24/12/2015)
Vỡ tử cung vì thuốc tránh thai (22/12/2015)
| Phát hiện tế bào máu trong ​​hóa thạch khủng long 75 triệu năm (12/6/2015)
Ngửi mùi trứng thối để chống đau tim, đột quỵ? (21/7/2014)
Con người thường chọn bạn có gene tương đồng (21/7/2014)
Cách uống nước đá đem nhiều lợi ích cho cơ thể (17/7/2014)
8 thực phẩm dần phá hoại não (15/7/2014)
Tín hiệu bạn cần ăn nhiều đạm hơn (27/6/2014)
Nọc độc nhện có thể trở thành cứu tinh của loài ong (12/6/2014)
Dứa (Thơm) là sự lựa chọn tốt nhất cho mùa hè nắng nóng (20/5/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa (22/12/2013)
Noel sớm của các bệnh nhi ung thư máu  (22/12/2013)
7 bài thuốc trị hôi nách cực hiệu quả  (22/12/2013)
Giảm đột quỵ và tim mạch nhờ ăn táo  (22/12/2013)
Thực đơn ngày Tết có thể gây rối đường ruột (21/12/2013)
Sốc vì mổ đẻ không thấy thai trong bụng bầu 41 tuần (21/12/2013)
Ca tử vong đầu tiên do cúm H10N8 (21/12/2013)
Những tác nhân khiến bạn tổn thọ (21/12/2013)
Loại bỏ bệnh trầm cảm, sỏi thận bằng nước ép bí ngô (21/12/2013)
Bút BioPen hỗ trợ tái tạo xương (19/12/2013)
Tổ tiên của loài người là sứa?  (19/12/2013)
Tại sao đau mắt đỏ lây qua đường hô hấp? (26/9/2013)
Cách phân biệt món ăn dùng phẩm màu hóa học (26/9/2013)
6 loài hoa có hình dáng giống động vật (22/7/2013)
’Yêu tinh’ ở đáy biển (22/7/2013)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Nhện độc xuất hiện ở Châu Á
“Thần dược” từ ARN can thiệp
Chuột chũi trụi lông “yếu sinh lí”
Nhện cực độc cắn chết người
Nên nghe nhạc gì khi đang phẫu thuật?
8 thực phẩm dần phá hoại não
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt