banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Ý tưởng Xanh > Sàn giao dịch ý tưởng Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Sàn Giao dịch ý tưởng lần 3: Sàng lọc ý tưởng để chắp nối cùng doanh nghiệp
Ngày 2/2, hơn 100 doanh nghiệp và gần 100 ý tưởng gia đã tham dự Sàn giao dịch Ý tưởng Việt Nam tổ chức lần thứ 3 tại TP.HCM... Có hai ý tưởng đã được doanh nghêệp quan tâm và đặt vấn đề hợp tác ngay tại Sàn.

Sàn Giao dịch ý tưởng lần 3: Sàng lọc ý tưởng để chắp nối cùng doanh nghiệp 

 
  
Ngày 2/2, hơn 100 doanh nghiệp và gần 100 ý tưởng gia đã tham dự Sàn giao dịch Ý tưởng Việt Nam tổ chức lần thứ 3 tại TP.HCM... Có hai ý tưởng đã được doanh nghêệp quan tâm và đặt vấn đề hợp tác ngay tại Sàn.

Khác với hai lần tổ chức trước đây, các ý tưởng tham gia Sàn Giao dịch ý tưởng trong phiên giao dịch lần 3 diễn ra chiều ngày 2/2 bắt buộc phải qua phiên chất vấn của một ban phản biện gồm 4 thành viên.

Tham gia lên sàn lần này có 9 ý tưởng được rao bán và kêu gọi đầu tư. Mỗi tác giả chỉ có 7 phút để trình bày nội dung dự án của mình. Nếu vượt quá thời gian, Ban tổ chức sẽ gỏ cồng cắt ngang ngay.

Một trong những ý tưởng được quan tâm nhiều nhất là giày chống ẩm và mùi hôi của tác giả Trần Hữu Chân. Ban phản biện đã "xoay" tác giả về nhiều khía cạnh, từ kỹ thuật sản xuất cho đến phương án kinh doanh. Cũng nhờ có phản biện, tác giả và những người tham dự được biết trên thi trường đã có loại vớ chống ẩm, mùi hôi được sản xuất từ công nghệ nano mà nguyên liệu là làm từ tre Việt Nam.

Một thành viên trong Ban phản biện tỏ ý hoài nghi:"Liệu loại giày chống ẩm và mùi hôi của tác giả Trần Hữu Chân có cạnh tranh nỗi với loại vớ này không". Mặc dù vậy, trong phần trả lời, anh Chân vẫn tỏ ra tự tin về ý tưởng của mình...

3 ý tưởng được chắp nối thành công thông qua Sàn Giao dich ý tưởng lần 2

Theo Ban tổ chức Sàn Giao dịch ý tưởng, đã có có 3/10 ý tưởng tại Phiên giao dịch 2, tổ chức vào ngày 3/12/2006 được chắp nối thành công giữa tác giả ý tưởng với nhà đầu tư. Đó là ý tưởng "Dụng cụ cấy lúa thẳng lưng" của tác giả Nguyễn Thạch Lam đã được ông Võ Văn Châu, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Đông hỗ trợ tài chính để hoàn thiện ý tưởng thành sản phẩm. Ý tưởng "Dự án Kết nối Việt Nam" đã được ông Nguyễn Đức Tài, Giám đốc Công ty Thế giới Di động đầu tư 150 triệu đồng để thực hiện dự án. Một ý tưởng khác là "đấu giá tuyển tập ảnh sếu đầu đỏ" của nhiếp ảnh gia Minh Lộc đã được Công ty Phát triển Công nghệ Phong cách Đẹp tài trợ thiết kế trọn gói website www.seudaudo.org để quảng bá.

Đã có một trường hợp giao dịch ý tưởng bị thất bại. Ý tưởng "Làm mát ô tô trong 1 giây" của tác giả Lê Hoài Việt đã được một doanh nghiệp đăng ký mua đứt, nhưng trong quá trình thỏa thuận để đi đến hợp đồng mua bán chính thức, hai bên không tìm được sự thống nhất chung nên hợp đồng không thành.

Trong khi đó, dự án “Áo 3 trong 1” của tác giả Mã Thanh Danh khiến người tham dự phải ồ lên kinh ngạc. Đó không phải là một kỹ thuật gì ghê gớm mà đơn giản chỉ là những mảnh vải nhỏ được lót vào tay áo, nách tay áo và cổ áo để chống bẩn cho áo sơ-mi, khắc phục tình trạng ngay cả máy giặt cũng khó giặt sạch hết các vết ố những phần này trên áo.

Cái hay là tác giả đã tìm ra được bí quyết riêng để lót các mảnh lót vào những nơi nói trên trên áo.

Tác giả tin rằng, biện pháp cải tiến trên có thể là một cách tạo giá trị gia tăng cho ngành dệt may VN bởi tính tiện ích của nó đối với người sử dụng. Tuy nhiên, cũng vì ý tưởng đơn giản một cách kỳ lạ nên không tránh khỏi hoài nghi ở các doanh nghiệp tham dự.

Đã có nhiều câu hỏi phản biện được nêu ra, chủ yếu là tập trung vào tính khả thi của dự án.

Các nhà đầu tư cho rằng quần áo là sản phẩm thời trang, cả nhà sản xuất và người tiêu dùng đều muốn tuổi thọ sản phẩm này càng ngắn càng tốt thì liệu giải pháp bảo vệ cổ, tay, áo có còn quan trọng? Hơn nữa, nếu nói là để khử mùi mồ hôi thì hiện đã có các loại nước hoa, sản phẩm xịt khử mùi…

Đáng chú ý là tác giả đã đăng ký Giải pháp hữu ích ở Cục Sở hữu trí tuệ nên tác giả cho biết, sẽ cho các doanh nghiệp thuê ý tưởng để triển khai thực hiện.

Ngoài 9 ý tưởng được “niêm yết” trên sàn còn có 18 ý tưởng khác được công bố trong chương trình "Một phút công bố ý tưởng". Theo đó, tác giả chỉ có một phút để giới thiệu về ý tưởng của mình, xem như một cuộc sơ tuyển vì sau đợt công bố này ý tưởng này các dự án độc đáo, hấp dẫn sẽ được lên sàn trong vòng 7 phút vào phiên giao dịch tiếp theo.

Bên cạnh đó, trong gần 100 doanh nhân tham gia sàn giao dịch lần này thì có đến gần một nữa là các doanh nhân đang có ý tưởng ấp ủ, muốn chào bán. Do vậy, ngoài những lúc tập trung vào các dự án “nóng” trên sàn thì bên ngoài sàn cũng đã có những phiên giao dịch tự do diễn ra. 

Như Dự án Siêu thị hoa tươi và Trái cây bốn mùa của tác giả Nguyễn Thị Thùy Vũ, ngoài một phút lên sàn tác giả này đã mang theo một “đội quân” của công ty để đánh lẻ, tiếp cận trực tiếp các nhà đầu tư. Tương tự, dự án nuôi dế thương phẩm của tác giả Nguyễn Tấn Tài cũng được một vài nhà đầu tư quan tâm bên ngoài sàn, đặt câu hỏi phản biện cho tác giả ngay ngoài sân, bên lề hội thảo.

Được biết, hoạt động ngay tại Sàn Giao dịch ý tưởng chủ yếu là để tác giả có cơ hội rao bán ý tưởng hay kêu gọi hợp tác đầu tư. Sau đó, nhà đầu tư có nhu cầu mua ý tưởng sẽ trực tiếp trao đổi, thỏa thuận cùng tác giả như một hoạt động phía sau sàn. 

Kết quả phiên Giao dịch Ý tưởng lần thứ 3-Sàn Giao dịch ý tưởng

1. Giày chống ẩm và mùi hôi – Tác giả: Trần Hữu Chấn. Ý tưởng đang được các doanh nghiệp trong ngành giày da rất quan tâm và sẽ xem xét, tìm hiểu sâu hơn để có cơ hội hợp tác.

2. Thiết bị sân vườn lắp ráp – Tác giả: Nguyễn Huy Bình. Ý tưởng vẫn đang tiếp tục giới thiệu đến từng doanh nghiệp phù hợp trong lĩnh vực xây dựng.

3. Áo 3 trong 1 tạo giá trị gia tăng cho ngành dệt may Việt Nam - Tác giả: Mã Thanh Danh. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc rất quan tâm đến ý tưởng này, tác giả ý tưởng sẽ tiếp tục giới thiệu đến từng doanh nghiệp để nhận được sự hợp tác và triển khai ý tưởng vào sản xuất.

4. Vật liệu composite vô cơ – Tác giả: Phạm Hồng Sơn – Trần Trung Tính Ý tưởng đã được 3 Doanh nghiệp quan tâm và sẽ có buổi làm việc riêng với tác giả ý tưởng sau sàn giao dịch. Ông Phan Hồ Nhựt – Giám đốc Doanh Nghiệp Tư Nhân Gốm Sứ Đồng Tâm, Ông Phạm Đạt San – Trưởng phòng kinh doanh công ty TNHHTM Dịch vụ Trực Tuyến, và Ông Điền Quang Hiệp – Giám đốc công ty Mifaco là ba doanh nghiệp đã đặt vấn đề với tác giả ý tưởng.

5. Gỗ lai đá – Tác giả: Phạm Đức Sơn. Ông Nguyễn Trọng Hào – Giám đốc công ty TNHH Ngôi Nhà Nhỏ đề nghị mua ý tưởng này của tác giả, Ông Nguyễn Trọng Hào và tác giả ý tưởng sẽ có buổi làm việc sau phiên giao dịch này.

6. Nuôi dế thương phẩm – Tác giả: Nguyễn Tấn Tài. Ý tưởng của tác giả đang được tiếp tục giới thiệu đến từng doanh nghiệp phù hợp trong lĩnh vực thực phẩm và các nhà hàng.

7. Hệ thống giao dịch tự động qua điện thoại E.Bridrge – Đặng Việt Hùng. Ý tưởng được các doanh nghiệp quan tâm và sẽ xem xét, tìm hiểu sâu hơn để có cơ hội hợp tác.



(Nguồn: (Theo VietNamNet) )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
6 dịch vụ kinh doanh độc nhất vô nhị tại Việt Nam (20/12/2015)
Ý tưởng kinh doanh khởi nguồn từ trong toilet (20/12/2015)
Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ và siêu lợi nhuận (17/12/2015)
Thành phố dành cho xe không người lái (22/7/2015)
Xây dựng ngôi nhà nổi dọn rác trên biển (23/4/2014)
“Kim tự tháp quang điện” cung cấp 85% điện năng (8/4/2014)
Chế tạo robot từ phế liệu (2/4/2014)
Chống rác thải bằng vỏ chai nước ăn được (31/3/2014)
Nga chế tạo thiết bị cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thông (27/3/2014)
Bài học từ 100 bức ảnh và chiến dịch marketing vang dội của Oreo (26/3/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Đội đặc nhiệm... săn ý tưởng  (14/4/2011)
Sẽ có công ty dịch vụ môi giới ý tưởng (14/4/2011)
Sàn giao dịch ý tưởng lần 3: 2/9 ý tưởng tìm được nhà đầu tư (14/4/2011)
9 sáng kiến cho Phiên giao dịch ý tưởng lần 3 (14/4/2011)
9 ý tưởng sắp lên sàn giao dịch lần 3 (14/4/2011)
Đưa dế và cá vào... sàn giao dịch ý tưởng! (14/4/2011)
Sàn giao dịch ý tưởng lần 3 được tổ chức tại TPHCM ngày 2.2 (14/4/2011)
Sàn giao dịch ý tưởng VN: Sàn giao dịch hay trình bày ý tưởng? (14/4/2011)
Ý tưởng “Vật liệu composite vô cơ” đã được đầu tư  (14/4/2011)
Kết quả Phiên giao dịch số 2  (14/4/2011)
Dịch vụ ”Idea chat” (14/4/2011)
Danh sách các ý tưởng lên Sàn trong Phiên giao dịch số 2  (14/4/2011)
Sàn giao dịch Ý tưởng Việt Nam lần 2 (14/4/2011)
Bảo vệ ý tưởng bằng những bức thư bảo đảm! (14/4/2011)
Sàn giao dịch cho các ý tưởng kinh doanh (14/4/2011)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Ý tưởng kinh doanh khởi nguồn từ trong toilet
Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ và siêu lợi nhuận
6 dịch vụ kinh doanh độc nhất vô nhị tại Việt Nam
Xây dựng ngôi nhà nổi dọn rác trên biển
“Kim tự tháp quang điện” cung cấp 85% điện năng
Chế tạo robot từ phế liệu
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt