banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Phát minh thế kỷ > Viễn thông-Công nghệ Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ
(www.phatminh.com) Trong chiến tranh, đổi mới vũ khí có thể mang tới chiến thắng ngoạn mục cho phe này và gây thất bại bất ngờ cho phe kia. Tuy nhiên cũng có những sáng kiến rất quái dị, thậm chí "điên khùng".

Chó chống tăng

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Chó chống tăng được Liên Xô dùng trong Thế chiến II để chống lại xe tăng Đức. Những con chó này được huấn luyện tìm thức ăn dưới những chiếc xe tăng và bị bỏ đói trước mỗi trận đấu. Khi sắp lâm trận chúng được cho mang bom trên lưng, kèm đó là đòn bẩy sẽ bật lên khi chó chui xuống gầm xe. Khi đòn bẩy rơi trở lại, con chó sẽ phát nổ.

Xe tăng hình xoắn ốc

Đây là mẫu xe tăng có thể đi lại trên mọi địa hình do Liên Xô cũ sản xuất, có tên hiệu SHN-1. Loại xe này có thể phù hợp với mọi loại địa hình cũng như chống chọi với các kiểu thời tiết khắc nghiệt.

Xe tăng có đặc điểm không dùng đến bánh cũng như dây xích mà sử dụng hai trục xoắn ốc được trang bị giúp xe di chuyển. Chính cấu tạo này giúp xe có thể vượt qua được các địa hình như tuyết, băng và cả trên mặt nước mà những loại xe thông thường không thể vận hành được.

Địa hình vùng Siberia thực sự rất phù hợp với loại xe tăng xoắn như vậy. Thế nhưng những gì mà loại xe này làm được chỉ có vậy, bởi nó có thể đi trên dạng địa hình gồ ghề nhưng lại "bó tay" với địa hình bằng phẳng. Không những thế, trọng lượng của xe quá nặng, vận hành lại chậm chạp và đặc biệt sử dụng quá nhiều nhiên liệu dầu, do đó đã không được sử dụng.

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Súng nòng cong

Được dùng trong chiến đấu ở nội ô, cho phép người dùng bắn hạ kẻ thù nấp sau những ngõ ngách và tường bê tông.

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Xe tăng Sa hoàng

"Siêu tăng" Sa Hoàng còn được biết đến với biệt danh "Dơi muỗi" vì hình dạng của nó tựa như một con dơi dơi đang đậu trên cành cây, với 2 bánh to phía trước và 1 bánh chập 3 ở phía sau.

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Nó còn được gọi với tên "Tăng Lebedenko" được người Nga nghiên cứu và phát triển những năm 1916 - 1017. Loại chiến xa đồ sộ này không sử dụng hệ thống bánh xích như các loại thiết giáp thông thường.

Hai bánh trước của tăng Sa Hoàng có đường kính gần 9 mét mỗi chiếc, hệ thống bánh sau nhỏ hơn nhiều lần (1,5 mét). Phần thân ngang của chiến xa dài tổng cộng 12 mét. Hai bên sườn, tháp pháo bên trên được trang bị đại bác và súng máy tấn công. Tổng trọng lượng của một cỗ tăng Sa Hoàng nặng khoảng 40 tấn; dài 17,8 m; cao 10 m; rộng 9 m, kíp lái 9 người, tốc độ chỉ đạt 17 km/giờ.

Tháng 8.1971, chiếc chiến xa đầu tiên lần đầu được mang ra thử nghiệm. Nhưng khi vận hành, bánh sau có xu hướng bị kẹt trong các vùng đất yếu, các khe rãnh và bánh trước đôi lúc không thể kéo cả xe ra khỏi đống lầy.

Vì thiếu tính di động, khi vận hành trên các địa hình nhiều chướng ngại vật, nơi có địa hình lún như đầm lầy, bãi ngập nước, vì thân hình độ sộ cùng kết cấu phân bố lực kéo không đều dễ làm cho cỗ máy này trở lên vô dụng, siêu tăng dễ trở thành mục tiêu sống của đối phương.

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷQuá cồng kềnh nên Tsar không được trọng dụng.

Thực tế chứng minh rằng cỗ máy chiến tranh đồ sộ này dễ trở thành “mồi ngon” cho những cỗ pháo hạng nặng của quân đội đối phương khi nó vận hành trên chiến trường.

Sau khi dự án chế tạo hàng loạt tăng Sa Hoàng bị huỷ bỏ vào năm 1917, một trong hai cỗ chiến xa đồ sộ duy nhất của người Nga được bỏ lại ngay tại nơi tiến hành những thử nghiệm đầu tiên, vị trí này nằm cách thủ đô Moscow ngày nay khoảng 60km.

Năm 1923, một cỗ xe tăng đặc biệt loại này đã bị tháo bỏ ra từng phần để lấy phế liệu tái chế, đánh dấu chấm hết hoàn toàn cho một công trình vũ khí đặc biệt của người Nga trong Chiến tranh thế giới lần I.

Bóng phòng không

Bóng phòng không được dùng trong Thế chiến II. Tác dụng: cản trở máy bay địch bay tầm thấp để rải bom bằng cách dùng những sợi dây kim loại căng và thiết bị nổ.

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Habbakuk

Habbakuk, dự án chế tạo tàu sân bay từ pykrete - một hỗn hợp giữa nước đá và bột gỗ. Chiến tranh đã kết thúc trước khi dự án có thể thành hiện thực.

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Bom dơi

Bom dơi được người Mỹ sáng tạo trong Thế chiến II để đối phó với Nhật Bản. Chế tạo bom này khá đơn giản: đặt thiết bị nổ gây cháy lên những con dơi không đuôi Mexico, sau đó thả chúng xuống thành phố của kẻ thù để phá hủy cơ sở hạ tầng.

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Mìn bánh xích Goliath

Mìn bánh xích Goliath do Đức chế tạo và dùng trong Thế chiến II. Loại mìn này dùng chống xe tăng và được điều khiển từ xa

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Xe jeep bay

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Ý đồ của người phát minh là tạo ra loại máy bay trực thăng đủ nhẹ để có thể hạ cánh bất kỳ địa hình nào, tuy nhiên ý tưởng này không thành hiện thực dù có nhiều mẫu thử được tạo ra

Tàu sân bay có thể bay

Thiết kế này chỉ nằm trên giấy do dễ dàng bị bắn hạ, tiêu thụ nhiều nhiên liệu và có ít lợi thế trên chiến trường

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Tàu bọc thép

Để bảo vệ hệ thống đường sắt khỏi các cuộc tấn công của quân miền Nam, chính phủ Mỹ đã ra lệnh thử nghiệm toa xe lửa bọc thép trang bị tấm sắt dày trên đầu và hai bên. Ô cửa sổ ở hai bên cho phép quân lính bên trong có thể bắn ra ngoài mà không sợ bị dính đạn.

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ

Cứ tưởng rằng những chiếc tàu này sẽ là chiến xa không thể phá hủy, nhưng vào năm 1864, một khẩu pháo đã “vô tình” phá hủy một chiếc.

Tiếp theo năm 1865, lại một chiến xa khác bị bắn thủng và lần này, chính vì những tấm sắt chắn đạn đã phản lại đạn từ phía trong, gây thương tích cho người bên trong nó. Kết quả là chúng nhanh chóng bị bỏ rơi.

Súng Puckle

Loại súng Puckle do nhà văn kiêm luật sư người Anh James Puckle phát minh. Sản phẩm trên được Puckle đặt tên là súng phòng vệ, tuy vậy người ta đã lấy tên ông đặt tên cho loại súng này là súng Puckle. Dù sao thì loại súng này cũng chết yểu.

Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ
Chiếc súng bắn nhiều phát.

Ban đầu, súng Puckle được tạo ra với ý đồ chống lại những kẻ thù của người Thiên chúa giáo, sau đó là những người Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên nó đã không bao giờ có cơ hội để thực hiện sứ mạng được kỳ vọng.

Loại súng này có chân máy, kịp nóng đơn và một xi lanh quay bắn nhiều phát, có thể bắn liền 63 viên đạn trong vòng 7 phút, vượt trội hơn hẳn với những loại súng thông thường chỉ có thể bắn được 3 viên/phút, không khác gì loại súng trường của quân đội.

Súng Puckle không thu hút được các nhà đầu tư và cũng không bao giờ được sản xuất đại trà hay bán cho lực lượng vũ trang nước Anh.

(Nguồn: )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Samsung giới thiệu phát minh vĩ đại “thêm đồ khi đang giặt” (14/1/2016)
10 phát minh khoa học - công nghệ ấn tượng (19/12/2015)
Các phát minh khiến thế giới sửng sốt trong 10 năm tới (16/12/2015)
Những phát minh kỳ cục của người Nhật (16/12/2015)
8 phát minh kỳ quặc trên khắp thế giới (16/12/2015)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Top 10 phát minh vĩ đại sẽ thay đổi hoàn toàn thế giới (Phần 1) (16/12/2015)
Chính thức phê duyệt tách MobiFone khỏi VNPT (3/4/2014)
Những phát minh hài hước thời xưa (31/3/2014)
6 thủ thuật Gmail ít người biết  (14/3/2014)
Chiếc gương đặc biệt biến mặt buồn thành vui (25/12/2013)
Tai nghe mới giúp cún có thể trò chuyện với con người (25/12/2013)
USB của tương lai ra đời vào năm 2014 (22/12/2013)
Dữ liệu Proba-V đã sẵn sàng phục vụ người sử dụng (22/12/2013)
Đưa một đôi vợ chồng đi thám hiểm sao Hỏa (22/12/2013)
“Rồng nhỏ” của Việt Nam đã ở trên vũ trụ 1 tháng (22/12/2013)
Đèn bằng chai nước chiếu sáng hàng triệu căn nhà (19/12/2013)
Phát minh mới: Bóng đèn phát sóng Wi-fi (19/12/2013)
10 phát minh của NASA chúng ta đang... sử dụng (26/4/2013)
Những phát minh ấn tượng dành cho người lười (26/4/2013)
Phát minh vật liệu giống mô sống bằng máy in 3D (11/4/2013)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Samsung giới thiệu phát minh vĩ đại “thêm đồ khi đang giặt”
Các phát minh khiến thế giới sửng sốt trong 10 năm tới
Những phát minh kỳ cục của người Nhật
8 phát minh kỳ quặc trên khắp thế giới
Những phát minh hài hước thời xưa
Những "phát minh vũ khí" điên khùng nhất thế kỷ
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt