Chai nước thông minh, sản phẩm sáng tạo của người Việt
Chai nước thông minh này sẽ tính toán lượng nước cần cho cơ thể và nhắc nhở bạn uống nước mỗi ngày.

Nước là thành phần rất quan trọng trong cơ thể, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên uống đủ nước và chia thành nhiều lần trong một ngày. Tuy nhiên cuộc sống bận rộn đôi khi khiến cho chúng ta quên cả việc uống nước.

Hidrate-app

Cựu chuyên gia phân tích dữ liệu Nadya Nguyen, một cô gái gốc Việt đã nảy ra ý tưởng vô cùng độc đáo. Đó là tạo ra một chiếc chai nước thông minh, có thể nhắc nhở bạn lúc nào cần phải uống nước, cũng như theo dõi và quản lý lượng nước bạn cần uống dựa trên đặc điểm sinh lý của từng người.

Chai nước HidrateMe này sử dụng một cảm biết và kết nối Bluetooth với smartphone thông qua một ứng dụng. Ứng dụng này sẽ tính toán lượng nước bạn cần uống trong một ngày, dựa trên các đặc điểm về tuổi, chiều cao cân nặng, điều kiện môi trường (độ ẩm, nhiệt độ).

Nó cũng có thể đồng bộ với một chiếc vòng tay theo dõi sức khỏe như Fitbit, để tính toán lượng nước cơ thể bị mất đi trong quá trình tập thể dục và nhắc nhở bạn phải bù đắp lượng nước đó.

Bạn cũng có thể yên tâm vì chai nước thông minh này sẽ không làm phiền bạn giống như một chiếc đồng hồ báo thức liên tục. Vì bạn có thể thiết lập thời gian nhắc nhở theo ý thích của mình.

Nadya Nguyen mặc áo trắng, là cô gái gốc Việt có ý tưởng vô cùng độc đáo này.

Nadya Nguyen mặc áo trắng, là cô gái gốc Việt có ý tưởng vô cùng độc đáo này.

Ý tưởng sáng tạo này của cô gái gốc Việt đã thu hút được 200.000 USD trên trang web KickStarter. Giá mỗi chai nước HidrateMe này sẽ vào khoảng 39 USD một chiếc và được bán ra vào cuối năm 2015.

(Nguồn: )