banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Ý tưởng Xanh > Sàn giao dịch ý tưởng Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Giao lưu trực tuyến: Làm thế nào để bán ý tưởng?
Bình quân mỗi tháng, "Sàn Giao dịch ý tưởng" nhận được hàng trăm ý tưởng mới. Nhưng làm thế nào bán ý tưởng cho nhà đầu tư...

 một "Sàn Giao dịch ý tưởng" lần đầu tiên đã được tổ chức tại TP.HCM.

Thông qua "Sàn Giao dịch..." này, những người có ý tưởng sáng tạo mới lạ trong các lĩnh vực khác nhau như khoa học - kỹ thuật, kinh doanh, văn hóa... đều có thể mang ý tưởng của mình đến để chào bán.

Đây là một mô hình thí điểm cho việc thị trường hóa các ý tưởng sáng tạo, sáng chế trong các lĩnh vực khác nhau do Trung tâm Sách Ý tưởng Việt Nam (VIETBOOKS), chủ sở hữu bản quyền "Sàn Giao dịch Ý tưởng Việt Nam" phối hợp với Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (CESTI) tổ chức. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia phối hợp của một số đơn vị như Viện Sở hữu Trí tuệ Việt Nam Trung tâm Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn TP.HCM (địa chỉ liên lạc: số 1, Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM website: www.khoahoctre.com.vn, email: khoahoctre@hcm.vnn.vn, Tel: 08.8233363) Công ty Tin học Nguyễn Hoàng...

Ngay tại "Sàn Giao dịch..." được tổ chức lần đầu tiên, một số ý tưởng như "Thang dây cứu hộ" trong lĩnh vực văn hóa như tranh bằng gáo dừa, bộ bình gốm... đã được một số nhà đầu tư chú ý mua hoặc đề nghị gặp gỡ tác giả để trao đổi thêm hướng hợp tác sản xuất nhằm đưa ý tưởng vào cuộc sống.

Theo Công ty VietBooks, hiện mỗi ngày, bình quân  Ban tổ chức "Sàn Giao dịch ý tưởng" nhận được 3 ý tưởng mới. Khoảng hàng trăm ý tưởng mới phát sinh mỗi tháng là một con số không nhỏ... Nhưng thật khó biết được bao nhiêu trong số hàng trăm ý tưởng ấy lọt được vào mắt các nhà đầu tư để đưa được vào cuộc sống và sinh lợi?

Làm thế nào để bán một ý tưởng? Đó là chủ đề buổi giao lưu trực tuyến do báo VietNamNet tổ chức 

Các vị khách mời giao lưu gồm có ông Lê Trần Trường An, Tổng Giám đốc Công ty VietBooks ông Lương Tú Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học - Công nghệ TP.HCM (Sở Khoa học-Công nghệ TP.HCM) ông Hoàng Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển tin học Nguyễn Hoàng.

Dưới đây là nội dung phần giao lưu trực tuyến:

Lưu Tất Thành - Nam 31 tuổi - Hoàng Mai - Hà Nội

 

- Ý tưởng muốn bán được phải xây dựng và trình bày theo cấu trúc và tiêu chí nào? Ý tưởng được đưa ra giới thiệu có cơ chế bảo vệ bản quyền hay không?

 

Ông Lương Tú Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học-Công nghệ : Ý tưởng khi gửi Ban Tổ chức "Sàn giao dịch ý tưởng" phải trình bày theo qui định: thông tin về tác giả, thông tin về ý tưởng và giải pháp sáng tạo có ý định tham gia sàn giao dịch, bao gồm tên của ý tưởng và giải pháp sáng tạo, mục tiêu của ý tưởng sẽ đưa lên sàn, ví dụ như cần hợp tác đầu tư kinh doanh, hay cần kêu gọi đầu tư về vốn, hay chuyển nhượng ư tưởng và giải pháp sáng tạo

 

Tiếp theo là tác giả mô tả hiệu quả ứng dụng của ý tưởng và giải pháp sáng tạo trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, kinh tế và đời sống xã hội. Tác giả có thể mô tả quá trình hình thành ý tưởng và giải pháp sáng tạo và so sánh với những giải pháp đă có.

 

Tiếp theo tác giả trình bày chi tiết về nội dung của ý tưởng và giải pháp sáng tạo. Phần này rất quan trọng nó quyết định cho việc chọn ý tưởng và giải pháp được đưa lên sàn kế hoạch tác giả có thể hiện thực hóa ý tưởng và giải pháp sáng tạo trong thực tế.

 

Thông tin chi tiết về phiếu thông tin này, các bạn có thể tham khảo tại website www.cesti.gov.vn của mục sàn giao dịch ý tưởng sáng tạo.

 

Về vấn đề bản quyền, Ban Tổ chức "Sàn Giao dịch ý tưởng" hỗ trợ tư vấn để tác giả tự xác lập quyền sở hữu trí tuệ. "Sàn giao dịch..."  không chịu trách nhiệm pháp lý về bản quyền. Để đăng ký quyền sở hữu trí tuệ bạn phải tuân theo qui định của Cục sở hữu trí tuệ VN.  

 

 

Nguyen Van Cuong - Nam 28 tuổi - HaNoi

 

Muốn bán được ý tưởng, người có ý tưởng phải trình bày cụ thể ý tưởng của mình. Nhưng nếu như vậy, người có ý tưởng buộc phải bộc lộ công khai ý tưởng của mình và có thể bị mất ý tưởng đó?

 

Ông Hoàng Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển tin học Nguyễn Hoàng: Điều tất nhiên là bạn phải đăng ký bản quyền trước khi chào bán, mà nếu bạn đă đăng ký thì không ai dám sử dụng ý tưởng của bạn, nếu họ không bỏ tiền ra mua.

 

Nguyễn Văn Dũng - Nam 25 tuổi - Tây Hồ - Hà Nội
 

Kính chào ông Hoàng Quốc Việt!. Tôi xin được giới thiệu tôi là Nguyên Dũng, hiện đang công tác tại Công ty Cổ Phần TMDV Tân An Phúc. Công ty hoạt động về thiết kế website và tôi làm ở vị trí Kinh doanh. .

 

Thưa ông! Hiện tôi đang có một ý tưởng đă ấp ủ từ 02 năm nay rồi và đương nhiên tôi vẫn đang triển khai dự án đó. Dự án của tôi mang tên: Cổng thông tin thương mại điện tử WTO Việt Nam (www.thitruongwto24h.com). Hệ thống website thitruongwto24h.com sẽ bao gồm Trang tin tức, Trang Việc làm, Trang Giao Thương, Trang Mua bán (eShop), Trang Giải trí. Mỗi cá nhân mỗi doanh nghiệp, các tâp đoàn có thể liên lạc trao đổi tiềm kiếm thông tin một cách nhanh nhất mà không phải mất thời gian cũng như qua môi giới gây nhiều khó khăn phiền hà. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều website mang tính chất phong trào nhưng không đi vào thực tế mang lại tiện ích cho người đọc.  Vậy thưa ông tôi muốn tìm một nhà đầu tư cho dự án này hoặc bán ý tuởng đó thì tôi phải làm sao? Khi tôi trình bày ý tuởng đó ra  thì liệu ý tuởng của tôi có bị lấy cắp không?.


Ông Hoàng Quốc Việt: Như lúc nãy tôi có nói, đương nhiên bạn phải đăng ký bản quyến của mình trước khi chào bán. Nếu trang web của bạn đã được đăng ký thì bạn cần đăng ký thêm các quy trình và tốt hơn nữa là các giao diện (nếu như nó thật sự độc đáo và khác biệt)

 

Và cuối cùng là bạn  hăy đến gặp tôi tại đại chỉ 207/3 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1, Đ: 8233533. Tôi sẵn sàng mua hoặc góp vốn cùng với bạn, để biến ý tưởng này thành công.   

 

Lưu Tất Thành - Nam 31 tuổi - Hoàng Mai - Hà Nội

 

K/g ông Lê Trần Trường An, Tổng Giám đốc Công ty VietBooks. . Thứ nhất, hiện có rất nhiều bạn trẻ ở Nam Định nuôi dưỡng những hoài băo làm giàu cho bản thân và cho xă hội bằng những ư tuởng xuất phát từ những khám phá cuộc sống, xă hội. Tuy nhiên một vấn đề lớn mà các bạn trẻ đang quan tâm là làm thế nào để tŕnh bày những ý tuởng của mình một cách thuyết phục nhất đối với các nhà đầu tư hay ngân hàng để có thể tập hợp đuợc vốn thực hiện cho ý tuởng.

 

Ông có thể cho các bạn trẻ biết một vài kinh nghiệm về việc này?

 

Vấn đề thứ hai ,đó là vấn đề bảo vệ bản quyền đối với ý tưởng. Làm thế nào để có thể bảo vệ được bản quyền ý tưởng khi đưa ra trình bày, giới thiệu trên sàn giao dịch ý tưởng. Thứ ba, công ty VietBooks và cá nhân ông có dự định gì đầu tư cho giới trẻ, đặc biệt là các nhóm thanh niên hoạt động có tổ chức trong lĩnh vực phát triển ư tưởng chưa?

 

Ông Lê Trần Trường An, Tổng Giám đốc Công ty VietBooks: Trước tiên, tôi xin gửi lời chào tới bạn đọc VietNamNet. Tất cả các ý tưởng xuất phát từ cuộc sống mang lại lợi ích cho xã hội và cho cộng đồng đều được khuyến khích để hình thành các dự án biến những ý tưởng thành hiện thực.

 

Tất cả những ý tưởng gia nên xây dựng những phương pháp sắp xếp và tŕnh bày ý tưởng một cách có hệ thống để thuyết phục các nhà đầu tư và các doanh nghiệp cụ thể là những ý tưởng phải có những số liệu, sự so sánh hiệu quả của những sản phẩm và dịch vụ tương đương trên thị trường nếu là những ý tưởng mới cũng phải đo lường được tính hiệu quả và quan trọng nhất là phương pháp trình bày ý tưởng, thời điểm công bố ý tưởng.  

 

Là một nhà kinh doanh tôi nghĩ ý tưởng chính là tài chính của sự thành công. Một doanh nghiệp mà có nhiều ý tưởng, doanh nghiệp đó sẽ tránh được nhiều sự cạnh tranh. Một quốc gia có nhiều ý tưởng đổi mới, quốc gia đó sẽ luôn dẫn đầu trong mọi cơ hội phát triển. Nói tóm lại, bất cứ ai cũng cần phải tìm kiếm ý tưởng và đổi mới liên tục.

 

Để bảo vệ bản quyền khi ý tưởng được đưa lên sàn giao dịch, theo tôi các bạn sẽ thực hiện theo các bước sau:

 

- Bắt đầu khi nghĩ ra ý tưởng các bạn nên sắp xếp và viết ra giấy để định hình được những ý tưởng ban đầu. Sau đó ý tưởng sẽ được thiết kế và trình bày thật hấp dẫn thành một bộ hồ sơ chi tiết.

 

- Bạn có thể bắt đầu đăng ký bản quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, Cục bản quyền tác giả Văn học, Nghệ thuật. Nếu bạn ở các Tỉnh thì liên hệ với Phòng Sở hữu Công nghiệp thuộc Sở Khoa học Công nghệ để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

 

- Sau khi đă làm xong các thủ tục, bạn mới nên đưa ý tưởng của ḿnh ra để chia sẻ với bạn bè và công bố trên sàn giao dịch.

 

- Những ý tưởng công bố trên sàn giao dịch là những ý tưởng đă được đăng ký bản quyền một cách hợp pháp, đồng thời phải có sự thuyết phục cao về hiệu quả đầu tư hoặc giá trị bền vững đối với xă hội.

 

Với Trung tâm Sách Ý tưởng Việt Nam - VietBooks chúng tôi luôn cam kết đồng hành cùng các ý tưởng gia Việt Nam, đặc biệt là luôn đầu tư để t́m kiếm các cơ hội cho các nhà sáng tạo trẻ. Sắp tới, chúng tôi sẽ có những chuyên đề đặc biệt nhằm hướng dẫn các ý tưởng gia nâng cao giá trị của những ý tưởng bằng những phương pháp thuyết trình về giá trị đầu tư, tài chính, hiệu quả kể cả việc nhờ các Công ty Thiết kế Mỹ thuật hướng dẫn in ấn, trình bày mang tính hấp dẫn cao cho các dự án.

 

Đoàn Xuân Truờng - Nam 26 tuổi - 09 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam,Tp Vũng Tàu


Để triển khai một ý tưởng về kinh doanh, tôi nghĩ ý tưởng này có khả năng thành công tương đối cao, để phát huy ý tưởng này không chỉ một mình tôi làm được mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Xin hỏi bằng cách nào tôi có thể đưa ý tưởng của bản thân mình được áp dụng tốt, tôi có thể kết hợp với ai để thực hiện ý tưởng này?


PGĐ Sơn: Một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để chọn lựa ý tưởng và giải pháp sáng tạo lên sàn giao dịch là tác giả phải có một kế hoạch khả thi để thực hiện ý tưởng và giải pháp sáng tạo. Có nghĩa rằng tác giả phải vạch rõ đường đi nước bước để hiện thực hoá ý tưởng trong thực tế. Hiển nhiên rằng để có kế hoạch khả thi thì tác giả các ý tưởng cần đến sự trợ giúp của nhiều người. Điều này tác giả phải làm trước khi đưa ý tưởng ra sàn. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng có thể hỗ trợ bạn bằng cách giới thiệu các chuyên gia trợ giúp để bạn thực hiện điều đó. Khi bước ra sàn, nếu ý tưởng của bạn được các nhà đầu tư quan tâm thí chính các nhà đầu tư sẽ là người trực tiếp bàn bạc với bạn để hiện thực hoá các ý tưởng này.

 

Vo Hung Dung - Nam 51 tuổi - B112/18 Bạch Đằng, phường 02, Q.TB


Tôi muốn tham gia, theo dõi để tìm mua những ý tưởng hay, có tính khả thi cao, trong mọi lĩnh vực. Vậy tôi có thể thường xuyên theo dõi ở đâu? Tại trang web nào đăng bán các ý tưởng? Vậy xin cung cấp thông tin cho tôi theo địa chỉ trên?


- Bạn có thể theo dõi thường xuyên trên website: ytuong.com.vn và chương trình truyền hình. Mỗi ngày một ý tưởng trên VTV1 chào buổi sáng mỗi ngày và bạn có thể gửi yêu cầu của bạn đến Ban Tổ chức Sàn Giao dịch hàng tháng để yêu cầu các ý tưởng gia kết nối trực tiếp qua số điện thoại bạn cung cấp cho ban tổ chức.

 

Bien Nguyen - Nam 27 tuổi - Trần Quang Diệu, Q.3, TP.HCM


Hiện tại thì chương trình ưu tiên cho các ý tưởng theo lĩnh vực nào nhất?


PGĐ Sơn: Sàn giao dịch ý tưởng và giải pháp sáng tạo quan tâm đến tất cả các ý tưởng trong mọi lĩnh vực về khoa học công nghệ, kinh doanh, văn hoá nghệ thuật... đem lại hiệu quả lớn cho xă hội. Trong sàn giao dịch lần thứ nhất có 3 ý tưởng và giải pháp sáng tạo về lĩnh vực khoa học công nghệ, 2 ý tưởng về lĩnh vực văn hoá và 1 ý tưởng về kinh doanh đã đón nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư.

 

Tran Thanh Ha - Nam 27 tuổi - So 39-Ngo 443/104, Nguyễn Trải, Thanh Xuân, Hà Nội


Tôi có hai ý tưởng: 1. Về quảng cáo trực tuyến 2. Website nhân bản. Xin hỏi làm thế nào để bán được ý tưởng?


- Bạn có thể tóm tắt các ý tưởng của bạn gửi về cho Ban tổ chức sàn giao dịch ý tưởng qua địa chỉ website ytuong.com.vn Nếu ý tưởng của bạn có sức thuyết phục cao Ban tổ chức sẽ sắp xếp để bạn được trình bày trên sàn giao dịch hoặc chúng tôi sẽ cung cấp danh sách một số nhà đầu tư có nhu cầu đặt hàng về ý tưởng của bạn để bạn có thể liên lạc trực tiếp.

 

Hạp Tiến Thịnh - Nam 26 tuổi - 266 Khuông Việt, Phú Trung, Tân Phú, TP.HCM
"Làm thế nào để bán một ý tưởng"! Vâng tôi đang rất muốn biết một cách chi tiết cụ thể làm sao có thể bán một ý tưởng kinh doanh, nó cần được thể hiện dưới hình  thức như thế nào, và vấn đề "bản quyền" ý tưởng đó sẽ được bảo vệ ra sao? Xin chân thành cảm ơn!
Ô. Hoàng Quốc Việt: Tôi nhận thấy rất nhiều bạn trên diễn đàn này chưa hiểu rõ thế nào để bán được một ý tưởng. Tôi có vài ý chia sẻ như thế này:

- Điều đầu tiên bạn phải nghĩ thật kỹ về tính khả thi của ý tưởng.

- Thứ hai, viết ý tưởng ra giấy hoặc tốt hơn nữa là ra bằng powerpoint.

- Thứ ba, nếu là ý tưởng sáng chế thì bạn cần làm ra hàng mẫu, càng giống thật càng tốt.

- Thứ tý, xem lại một lần nữa trước khi đóng gói ý tưởng thành văn bản hoặc trên đĩa CD và tŕnh bày sao cho dễ hiểu.

- Thứ năm, đăng ký bản quyền tại Cục Sở hữu Trí tuệ trước khi tìm đến nhà đầu tư hoặc đưa lên sàn.

- Thứ sáu, khi lên sàn hoặc đối diện với nhà đầu tư, bạn phải nói cho họ rõ là bạn thật sự muốn gì muốn bán đứt thì giá là bao nhiêu, muốn đầu tư thì bạn cần bao nhiêu tiền, và số tiền đó chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng vốn và các ước tính lợi nhuận.   

Nguyễn Trang Đài - Nữ 29 tuổi - Cầu Giấy, Hà Nội

Hiện nay, trên mạng có rất nhiều website về sáng tạo và cũng đang hoạt động rất có kết quả, như www.cafesangtao.com, box ý tưởngsáng tạo của trang ttvnol, v.v... Với mong muốn tạo sân chơi về sáng tạo, chúng em đă tham gia xây dựng website và diễn đàn với các kiến thức về sáng tạo đặc biệt là những ý tưởngmới rất riêng của từng thành viên đóng góp. Phương châm của Cafesangtao.com là chia sẻ những ý tưởng của cá nhân cho tất cả mọi người vì lợi ích cộng đồng. Một số ý tưởng đã được đi vào cuộc sống, đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Nếu đem so sánh thì phương hướng hoạt động của website www.cafesangtao.com không mang tính thương mại. Chúng em có nên tham gia sàn giao dịch để bán ý tưởngcủa mình không ạ?  Ý kiến của Ban tổ chức ra sao ạ?

PGĐ Lương Tú Sơn: Xin chào các bạn là chủ nhân của website www.cafesangtao.com Ban tổ chức hoàn toàn ủng hộ việc các tác giả đã có ý tưởng trên trang web của các bạn tham gia vào sàn giao dịch. Thực chất, những ý tưởng trên web site cũng cần sự quan tâm của các nhà đầu tư, một trong những điều kiện quan trọng nhất và nhanh nhất để biến ý tưởngcủa các bạn thành hiện thực. Tuy nhiên khi các bạn cùng tác giả tham gia sàn giao dịch thì phải theo một số quy định tham gia sàn như đã trình bày ở câu trả lời trên. Hy vọng là sẽ có nhiều ý tưởng và giải pháp sáng tạo từ Cafe sáng tạo sẽ tham gia sàn giao dịch trong thời gian tới đây.

Nguyễn Lương Chính - Nam 24 tuổi - Lai Phước- Đông Lương- Đông Hà

Tôi phải gửi ý tưởng của mình cho ai. Làm sao để quản lý đuợc?

Ô. Hoàng Quốc Việt: Những vấn đề liên quan đến sàn giao dịch ý tưởng và các vấn đề liên quan đến ý tưởng, tôi nghĩ rằng hàng ngày bạn nên truy cập vào trang web www.ytuong.com.vn của công ty Vietbooks, trên đây có rất nhiều thông tin dành cho bạn.  

Nguyễn thị Kim Loan - Nữ 40 tuổi - Nha Trang

Thế nào là một ý tưởng đầy đủ điều kiện để rao bán?

- H.Q.Việt: Là một ý tưởng đã đóng gói và được đăng ký bản quyền, chị nên vào website www.ytuong.com.vn cập nhật thường xuyên các thông tin liên quan.

Nguyễn Thị Bảo Phượng - Nữ 22 tuổi - Hà Nội

- Tôi muốn biết thông tin cụ thể hơn về Sàn giao dịch: Phương thức hoạt động? Đinh kỳ hay hàng ngày? Quyền lợi của người tham gia? Cơ chế để đảm bảo không có tranh chấp?....

Ô. Hoàng Quốc Việt: Sàn giao dịch ý tưởng Việt Nam bắt đầu hoạt động thử nghiệm từ ngày 22/11/2006 và hàng tháng sẽ giao dịch vào ngày Chủ nhật tuần lễ cuối cùng của tháng. Ngoài ra, sàn giao dịch sẽ được cập nhật thông tin liên tục trên ytuong.com.vn

Sàn giao dịch mỗi tháng có sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh và đầu tư phù hợp với các ý tưởng được đăng ký giao dịch trên sàn. Ngoài ra, sẽ có các chuyên gia về giải pháp tài chính của bốn ngân hàng tham gia thường xuyên tại sàn giao dịch, 5 Công ty thiết kế Quảng cáo tiếp thị sản phẩm cũng đã đăng ký tham gia thường trực để tư vấn cho các ý tưởng gia. Ban tổ chức sẽ mới các Công ty Tư vấn luật bản quyền và Sở hữu trí tuệ cùng tham gia trong phiên giao dịch ngày 3/12/2006 sắp tới.

Quyền lợi các ý tưởng gia khi tham gia sàn giao dịch là có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với các nhà đầu tư và các doanh nghiệp các chuyên gia tư vấn về tài chính luật pháp để t́m kiếm các cơ hội thực hiện các ý tưởngcủa mình

Cơ chế để bảo đảm không có sự tranh chấp, trước tiên bạn phải bảo vệ cho ý tưởngcủa mình bằng việc đăng ký bản quyền sở hữu với các cơ quan của nhà nước. Đồng thời công bố ngày ưu tiên của ý tưởng của mình  trên các phương tiện truyền thông.

Nguyễn Anh Toàn - Nam 18 tuổi - Huế

Tôi tưởng có rất nhiều những ý tưởng và tôi không có điều kiện để thực hiên những ý tưởng đó, biết đâu những ý tưởng của tôi là một cơ hội làm ăn lớn cho một cá nhân hay tổ chức nào đó và góp một phần nhỏ nhoi cho sự phát triển của đất nước? Tôi phải làm thế nào?

Ô. Hoàng Quốc Việt: Bạn hãy kết nối ngay với ytuong.com.vn để tìm kiếm sự hỗ trợ.

 

 Nguyễn sĩ Hùng - Nam 46 tuổi - Hà Nội

Làm thế nào để khi rao bán ý tưởng mà không bị mất bản quyền khi người ta không mua mà lại bị ai đó lấy mất? Đó là những ý tuởng mà chỉ nói sơ qua là nguời ta có thể biết làm nhý thế nào?

- Ông Hoàng Quốc Việt: Tôi khuyên anh nên đến hai nơi là Cục Sở hữu Trí tuệ, 384 - 386 Nguyễn Trăi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội hoặc Phòng Sở hữu Trí tuệ tại lầu 5, 79 Trương Định, TP.HCM để đăng ký bản quyền.

Xin chia sẻ một câu nói vui với anh: "Trong thời đại ý tưởng tràn ngập như ngày nay, thì việc bảo vệ ý tưởngcủa mình tốt nhất đó là nghĩ ra ý tưởng mới."

Hoàng Văn Thành - Nam 27 tuổi - Mỹ Đ́nh - Từ Liêm

Tôi có ý tưởng về logo. Vậy tôi có thể rao bán đuợc không?

- Bạn hoàn toàn có thể bán được với điều kiện bạn bán cho ai. Và giá cả như thế nào hoặc bạn có thể nhờ sàn giao dịch kết nối trực tiếp với đơn vị bạn cần giao dịch.

Hoàng Huy Tự - Nam 23 tuổi - Thanh Hóa

Rất mừng vì đã có một buổi giao lưu thế này. Tôi xin hỏi, nếu mình có một ý tưởng mới thì làm sao để có thể biết được ý tuởng đó đă tồn tại hay chưa? Làm thế nào để có thể đăng ký bản quyền ý tưởng của mình? Nên chăng có một website chuyên cập nhật các ý tưởng của Cục Sở hữu trí tuệ không? Xin cảm ơn rất nhiều.

PGĐ Sơn: Để có thể biết ý tưởng của bạn đã tồn tại hay chưa bạn có thể tham khảo thông tin từ báo chí, internet, các CSDL về sáng chế của VN và quốc tế. Các CSDL kết quả nghiên cứu của VN đều có trên internet nhiều web site trong nước có những thông tin này. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ website: www.cesti.gov.vnwww.ytuong.com.vnwww.vista.gov.vn , www.noip.gov.vn.

Để đăng ký bản quyền ý tưởng và giải pháp sáng tạo phải theo quy định của Cục Sở hữu trí tuệ VN. Bạn có thể tham khảo tại webssite www.noip.gov.vn

Nguyễn Như Quỳnh - Nữ 23 tuổi - Hà Nội

Tôi biết là có rất nhiều ý tưởng về rất nhiều lĩnh vực, cho nên khi đưa ra nhiều ý tưởng lên một sàn giao dịch thì ở đó phải có rất nhiều công ty, doanh nghiệp hay nhiều nhà tài trợ để có thể đáp ứng việc thu nạp những ý tưởng ở nhiều lĩnh vực đó. Vậy cho tôi được xin đưa ra một ý kiến là tại sao sàn giao dịch không đưa ra một đề tài để mọi người tham gia chào ý tưởng

Ô. Lê Trần Trường An: Cám ơn ý tưởng của bạn dành cho sàn giao dịch. Trong thời gian sắp tới Ban tổ chức sẽ công bố những chủ đề cụ thể cho những ý tưởnggiao dịch hàng tháng để các ý tưởng gia có thời gian chuẩn bị.

Nguyễn văn Luận - Nam 51 tuổi - 27 Tây Sơn - Hà Nội

Tôi hiện có nhiều ý tuởng có tính khả thi cao. Một trong những ý tưởng đó có thể giúp nhà nước thu hồi hoặc tiết kiệm hàng nghìn tỷ  đồng, tôi đã chào bán trên mạng mà chẳng ai mua, làm thế nào tôi có thể bán được các ý tưởng này đây, trong khi khách hàng duy nhất chỉ là nhà nuớc.

Ô. Lê Trần Trường An: Bạn có thể nhờ sàn giao dịch kết nối trực tiếp với cơ quan nhà nước mà bạn cần giới thiệu ý tưởng của bạn.

Ban tổ chức hiện nay đã nhận được các tín hiệu rất tốt từ các cơ quan hành chính nhà nước cũng có nhu cầu trong việc tham gia tìm kiếm các ý tưởng trên sàn giao dịch trong thời gian sắp tới.

Phạm Ngọc Mai Uyên - Nữ 18 tuổi - TP. HCM

Ý tưởng nếu chỉ mới là ý nghĩ và chưa được thực hiện thí nghiệm thì có được xem là ý tưởng không?

Ông Hoàng Quốc Việt: Nếu ý tưởng mới chỉ là ý nghĩ và chưa được viết ra giấy và đóng gói thì đó mới chỉ là khái niệm, chưa là ý tưởng.

nguyenductho - Nam 22 tuổi - longbien-hanoi

Nếu tôi có một ý tưởng nhằm nâng cao kiến thức cho giáo viên, học sinh trung học... Không biết ông Hoàng Quốc Việt và ông Lê Trần Trường An có sẵn sàng tham gia cùng tôi thực hiện ý tưởng đó không? Giả sử, tôi cần người tài trợ cho ý tưởng của mình, hai ông có vui lòng tài không?

Ông Lê Trần Trường An: Chúng tôi rất hoan nghênh tất cả những ý tưởng mang lại lợi ích cho cộng đồng. Ban tổ chức sẵn sàng kết nối với bạn bất cứ lúc nào và sẵn sàng kết nối sự đầu tư tài trợ nếu ý tưởng của bạn khả thi.

Ông Hoàng Quốc Việt: Ngành giáo dục là đối tượng khách hàng chính của Nguyễn Hoàng. Nếu bạn có bất cứ ý tưởng nào hay liên quan đến ngành giáo dục, hãy liên hệ với chúng tôi: 207/3 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1, TP.HCM, ĐT: 8233533 hoặc emai: viethq@nguyen-hoang.com.vn

Nguyễn Doãn Kỷ - Nam 21 tuổi - Hà Nội

Tôi có một vài ý tưởng nhưng tôi ở Hà Nội! Vậy làm thế nào để tiếp cận các nhà quản lý của sàn giao dịch tại Hà Nội? Sàn giao dịch Có chi nhánh không? Và việc tham gia trực tiếp có khó khăn không?

Ông Hoàng Quốc Việt: Trong thời gian sắp tới, Ban tổ chức sẽ mở sàn giao dịch ý tưởng tại Hà Nội dự kiến vào tháng 1/2007. Việc tham gia giao dịch các ý tưởng trên sàn bạn sẽ phải gửi thông tin tóm tắt về đề tài ý tưởng cần tŕnh bày đến Ban tổ chức trước khi được giao dịch trên sàn.

Đặng Đức Thọ - Nam 22 tuổi - Số nhà 14 ngơ 8 Gốc Đề Minh Khai Hà Nội

Xin chào Ông Sơn. Tôi đă đem một ý tuởng của tôi đi thi cuộc thi sinh viên khởi nghiệp và chỉ đạt giải khuyến khích mặc dù ý tưởng của tôi được rất nhiều nguời quan tâm. Tôi cũng rất muốn triển khai ý tưởng đó nhưng hiện tại tôi mới ra trường lên không có điều kiện về vốn và nhân lực để triển khai. Vậy tôi muốn kêu gọi các nhà đầu tư thì làm như thế nào? Dự án của tôi là: "Siêu Thị mua bán và trao đổi sách baó, tạp chí, băng đĩa cũ trực tuyến".

PGĐ Sơn: Bạn có thể gửi Dự án cho chúng tôi theo địa chỉ sau: Trung tâm thông tin KH&CN thuộc Sở KHCN TP.HCM, 79 Trương Định, Q1, tel 8256321 email sangtao@cesti.gov.vn . Tuy nhiên dự án của bạn có được chọn đưa lên sàn hay không sẽ tuỳ thuộc vào kế hoạch hiện thực hoá ý tưởng và giải pháp có thuyết phục ban tổ chức hay không. Nếu Dự án của bạn được đưa lên sàn hy vọng sẽ có nhiều nhà đầu tư quan tâm và hỗ trợ để hiện thực hóa.

 Nguyen Duc Bao - Nam 39 tuổi

Tôi có một ý tuởng, giá 10 tỷ đồng VN. Bạn có quan tâm không? Tôi bảo đảm với bạn, ý tuởng này sẽ làm lợi mỗi năm hơn 1000 tỷ đồng!

PGĐ Sơn: Nếu với giá của ý tưởng và hiệu quả như bạn đã đưa ra thì có rất nhiều nhà đầu tư đang sẵn sàng gặp bạn.

Bui Cong Dan - Nam 35 tuổi - Ha noi

Xin hỏi trên trang web ytuong.com.vn có đăng các ý tưởng được bình chọn hay không?

PGĐ Sơn: Trang web ytuong.com.vn hàng tháng sẽ hệ thống và giới thiệu các ý tưởng đã giao dịch thành công.

Tạ Ngọc Sơn - Nam 35 tuổi - Thanh Xuân Hà Nội

Tôi là một luật sư, tôi muốn có những ý tưởng thật mới nhằm đưa các dịch vụ pháp lý của chúng tôi tới số đông những nguời có nhu cầu, xin hỏi có bạn nào có ý tưởng mới?

PGĐ Sơn: Sàn giao dịch ý tưởng sáng tạo không những là nơi giới thiệu chào bán các ý tưởng sáng tạo mà còn là nơi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các cá nhân có thể đặt mua những ý tưởng phục vụ cho hoạt động của mình. Bạn có thể đặt yêu cầu của bạn trên website www.ytuong.com.vn hoặc gửi về cho ban tổ chức.

NGUYEN HOANG - Nam 32 tuổi - Binh Thanh - TP HCM

Tôi muốn bán một ý tưởng trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật thì làm thế nào?

- Trong thời gian sắp tới sàn giao dịch ý tưởng cũng có những nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Chúng tôi cũng vừa được biết một số quỹ đầu tư cũng sẵn sàng xem xét hồ sơ cho lĩnh vực này. Bạn hãy chuẩn bị các hồ sơ cần thiết để khi có cơ hội tiếp xúc và trình bày.

Nguyễn Văn Khoa - Nam 24 tuổi - TPHCM

Tôi đă từng nghe nói ông chủ Nguyễn Hoàng Infomatics muốn mua ý tưởng máy vi tính giá rẻ với giá cũng khá...rẻ là 100 triệu đồng. Xin hỏi làm sao định giá được ý tưởng? Liệu có thiệt thòi cho người bán ý tưởng không?

(Nguồn: ytuong.com.vn )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
6 dịch vụ kinh doanh độc nhất vô nhị tại Việt Nam (20/12/2015)
Ý tưởng kinh doanh khởi nguồn từ trong toilet (20/12/2015)
Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ và siêu lợi nhuận (17/12/2015)
Thành phố dành cho xe không người lái (22/7/2015)
Xây dựng ngôi nhà nổi dọn rác trên biển (23/4/2014)
“Kim tự tháp quang điện” cung cấp 85% điện năng (8/4/2014)
Chế tạo robot từ phế liệu (2/4/2014)
Chống rác thải bằng vỏ chai nước ăn được (31/3/2014)
Nga chế tạo thiết bị cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thông (27/3/2014)
Bài học từ 100 bức ảnh và chiến dịch marketing vang dội của Oreo (26/3/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Sàn Giao dịch Ý tưởng VN: cầu nối giữa cung và cầu  (14/4/2011)
Hấp dẫn sàn giao dịch ý tưởng Việt Nam (14/4/2011)
Bức tranh gáo dừa lớn nhất Việt Nam (14/4/2011)
Sàn mua bán ý tưởng đầu tiên tại VN (14/4/2011)
Ra mắt Sàn giao dịch ý tưởng VN lần thứ nhất  (14/4/2011)
Sàn giao dịch ý tưởng Việt Nam lần 1: Một ý tưởng được hỗ trợ 5 tỉ đồng (14/4/2011)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Ý tưởng kinh doanh khởi nguồn từ trong toilet
Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ và siêu lợi nhuận
6 dịch vụ kinh doanh độc nhất vô nhị tại Việt Nam
Xây dựng ngôi nhà nổi dọn rác trên biển
“Kim tự tháp quang điện” cung cấp 85% điện năng
Chế tạo robot từ phế liệu
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt