Sàn giao dịch cho các ý tưởng kinh doanh
Gần 60 nhà sáng tạo sẽ có cuộc gặp gỡ với nhiều doanh nghiệp, họ sẽ trực tiếp trình bày sáng kiến của mình và kêu gọi đầu tư tại chỗ. Đây là phiên đầu tiên thử nghiệm đưa ý tưởng Việt Nam lên "sàn giao dịch", giúp các đơn vị có nhu cầu định giá công khai

Mỗi nhà sáng tạo sẽ có 5-7 phút để trình bày ý tưởng của mình. Hiện có khoảng 60 doanh nghiệp và ngân hàng đăng ký tham gia chọn lọc, định giá và hỗ trợ tư vấn định giá những ý tưởng này. 

"Sàn giao dịch" do Trung tâm sách Ý tưởng Việt Nam - Vietbooks - và Trung tâm Thông tin khoa học và Công nghệ TP HCM - CESTI - đồng tổ chức. Phiên đều tiên diễn ra tại tại quán Cafe V3, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM.

Dự kiến các nhà ý tưởng và doanh nghiệp lên sàn mỗi tháng một lần. Ban tổ chức sẽ kết nối những quán cà phê lớn trên toàn quốc, nơi dễ tập trung nhà sáng tạo, mở rộng nguồn "hàng" cho sàn. Theo đánh giá chung, hiện có ít nhất 200 doanh nghiệp lúc nào cũng cần ý tưởng và sẵn sàng giao dịch.

Còn theo ông Lâm Đình Thắng, Trung tâm Khoa học Công nghệ trẻ, Thành Đoàn TP HCM, đơn vị chức năng đã tập trung được hơn 2.000 đề tài sáng tạo qua các cuộc thi nhưng phần lớn chưa có đầu ra.


(Nguồn: (Theo VnExpress) )