Sàn giao dịch ý tưởng Việt Nam lần 1: Một ý tưởng được hỗ trợ 5 tỉ đồng
tại TPHCM phiên giao dịch đầu tiên của sàn giao dịch ý tưởng Việt Nam do Trung tâm sách ý tưởng Việt Nam (Vietbooks) phối hợp với Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TPHCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam, Viện Sở hữu trí tuệ Việt Nam và công ty Nguyễn Hoàng Informatics tổ chức.

Sáu ý tưởng niêm yết đã thu được sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư. Ý tưởng “Bộ thiết bị thang dây cáp thoát hiểm cho nhà cao tầng” của kiến trúc sư Lê Quốc Khánh với mức 5 tỉ đồng đã được đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông đồng ý hỗ trợ thực hiện. Một số ý tưởng khác như ý tưởng “Bức tranh Việt Nam- Quê hương tôi” của tác giả Nguyễn Thị Kim Thanh đã nhận được sự đồng ý hỗ trợ từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Công ty Cổ phần xây dựng Hòa Bình đã quyết định đầu tư cho ý tưởng “Bình gốm cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam” của tác giả Huỳnh Văn Đa.

Tham gia phiên giao dịch thứ nhất có hơn 200 khách tham dự, trong đó có đại diện của gần 100 doanh nghiệp, 56 ý tưởng gia...

(Nguồn: (Theo NLĐ) )