Sạc điện thoại bằng…mồm
Hãy tưởng tượng chúng ta không cần cắm điện thoại vào ổ điện để sạc mà điện thoại vẫn đầy pin. Đó là tưởng tượng của nhà thiết kế João Paulo Lammoglia ở Rio de Janeiro.
Lammoglia thiết kế chiếc khẩu trang AIRE, sử dụng các turbine gió để chuyển hơi thở của từng người thành năng lượng điện. Nhờ đó, trên lý thuyết, hơi thở của người đang ngủ, chạy, hay làm bất kỳ việc vì cũng được biến thành điện để sạc cho điện thoại.

Tuy nhiên, Lammoglia nói rằng đây mới chỉ là ý tưởng. “Công nghệ hiện nay chưa cho phép thực hiện điều đó,” Lammoglia nói.


Hơi thở trong khi ngủ cũng có thể trở thành điện năng.
(Nguồn: Huffington Post)

Bán sản phẩm ra thị trường không phải điểm mấu chốt của thiết kế, mà mục tiêu của Lammoglia là mở ra một cách nhìn mới về năng lượng. Lammoglia nói rằng anh hy vọng có thể truyền cảm hứng cho mọi người để họ nghĩ “vượt ra ngoài khuôn khổ” về các giải pháp năng lượng.

Chàng trai 27 tuổi cũng là tác giả của ý tưởng máy lọc nước UV tự sạc năng lượng, sản phẩm sử dụng năng lượng động lực sinh ra khi đi bộ để sạc pin cho các thiết bị nhỏ, và một thảm chùi chân có thể chuyển đổi năng lượng sinh ra khi người dùng chùi chân thành điện năng để cung cấp cho chuông cửa.

Lammoglia cho biết anh nghĩ ra ý tưởng khẩu trang sạc điện thoại – thiết kế được trao giải ý tưởng thiết kế Red Dot 2011 – sau khi nhìn thấy trẻ em thổi chong chóng.
(Nguồn: Đất Việt Online )