Nghẹt cứng' người tụ tập nhìn và tiếc nuối cầu Ghềnh 110 tuổi đổ sập
Nước lớn lại chảy quá mạnh khiến việc lai dắt sà lan rất khó khăn, tuy nhiên cuối cùng xà lan được lai dắt thành công.

Sau khi tông sập cầu thì điều đáng quan ngại về chiếc sà lan là nguy cơ gây mấy an toàn giao thông qua khu vực này. Vì vậy các lực lượng chức năng đã cố gắng nhanh chóng lai dắt chiếc sà lan này để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

1
Xà lan được lai dắt ở mé sông, sát đền thời Nguyễn Hữu Cảnh

Chiều ngày 20/3 sau sự cố khoảng vài tiếng thì chiếc sà lan đã trôi tự do một cách cực kỳ nguy hiểm, cách cầu đường bộ Bửu Hòa khoảng 300 m nên lực lượng chức năng đã nỗ lực hết sức để giữ chiếc sà lan lại.

2
Hiện trường vụ sập cầu

May mắn là hai chiếc tàu kéo của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 3 đã kịp kéo, neo chiếc sà lan lại kịp thời, sau đó đã cố kéo ngược về phía thượng nguồn. Tuy nhiên con nước vào chiều ngày 20/3 chảy khá mạnh, vì vậy mãi vẫn chưa thể kéo chiếc xà lan đi. Việc chiếc xà lan trôi tự do là vô cùng nguy hiểm vì vậy lực lượng chức năng đã cố gắng giữ sà lan.

3
4
Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục quần thảo dưới sông

Và đến đêm khuya ngày 20/3 khi con nước rút xuống thì lực lượng chức năng đã lai dắt thành công chiếc sà lan tông sập cầu Ghềnh vào sát mé của đền Nguyễn Hữu Cảnh.

5
6
7
8
Dân vẫn ra bờ sông theo dõi vụ cầu Ghềnh

Dù sự việc đã xảy ra được hàng chục giờ đồng hồ nhưng đến ngày 21/2 khu vực đền Nguyễn Hữu Cảnh, quán cà phê bên sông, khu vực chùa Ông vẫn kẹt cứng người dân đến theo dõi lực lượng chức năng giải quyết vụ việc. Đồng thời nhiều người dân cũng cho rằng họ họ đến tại khu vực cầu Ghềnh để ngắm cây cầu “kỷ niệm”.

Đồng thời hình ảnh cây cầu 110 tuổi vốn là biểu tượng của TP Biên Hòa, gắn liền với lịch sử Cù lao phố đã được nhiều người chia sẻ cảm nghĩ trên mạng xã hội. Nhà báo kỳ cựu Xuân Phú của báo Đồng Nai chia sẻ rằng, cầu Ghềnh là một phần lịch sử của Biên Hòa , nó đã gắn bó với sông Đồng Nai đoạn chảy qua TP Biên Hòa hơn 110 năm nay. Nó thuộc về ký ức tập thể của những ai đã từng sinh sống ở Biên Hòa. Nói về Biên Hòa, người xa xứ chắc chắn sẽ nhắc về cầu Ghềnh với Cù lao phố. Rất buồn khi nhìn thấy cảnh cầu Ghềnh bị sàn lan tông sập vào trưa nay (20/3).

Dự kiến 14h chiều nay sẽ diễn ra cuộc họp báo tại UBND tỉnh Đồng Nai về vấn đề tìm kiếm cứu hộ khu vụ cầu Ghềnh.

Xem thêm video:

(Nguồn: http://tintuc.vn/ )