banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Tin tức > Sự kiện Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Microsoft Việt Nam nhận giải cống hiến cho cộng đồng năm 2015
(www.phatminh.com) Ngày 9/12/ 2015 tại sự kiện Hội nghị thường niên Amcham, Phòng Thương mại Hoa Kỳ (gọi tắt là AmCham) công bố Microsoft giành giải Cống hiến cho Cộng đồng năm 2015 (AmCham CSR Recognition Award 2015).

 

Giải thưởng của Microsoft được ghi nhận vì những nỗ lực trong việc trao quyền cho người dân Việt Nam làm được nhiều hơn và đạt kết quả cao hơn. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những cam kết của Microsoft trong các hoạt động kinh doanh minh bạch, quản trị tốt, bền vững và phục vụ cộng đồng tạo ra một mô hình chuẩn cho các doanh nghiệp khác noi theo, đồng thời phản ánh phương thức hoạt động tốt mà AmCham muốn thúc đẩy tại Việt Nam.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1996, ngay sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ ngoại giao, sau gần 20 năm hoạt động Microsoft đã có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển ngành CNTT-TT và góp phần phát triển kinh tế đất nước thông qua các chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc, các dự án giáo dục, việc làm và kinh doanh đẩy mạnh đổi mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Việt Nam là một thị trường tiềm năng quan trọng đối với Microsoft trong ASEAN nên nhận được những khoản đầu tư đặc biệt hơn từ Microsoft so với các quốc gia khác trong khu vực.  Các hoạt động vì cộng đồng của Microsoft luôn gắn liền với chiến lược và tầm nhìn của chính phủ Việt Nam trong việc hiện thực hóa mục tiêu trở thành một nước mạnh về CNTT vào năm 2020.

Tính đến nay, Microsoft Việt Nam đã đầu tư hơn 80 triệu đô-la tại Việt Nam, tài trợ phần mềm và dịch vụ trị giá hơn 12 triệu đô cho hơn 500 tổ chức phi lợi nhuận trong nước. Trung tâm đào tạo CNTT và sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên (Youth Training and Innovation Center - YTIC) do Microsoft, công ty Vietnet ICT, Bộ Khoa học và Công nghệ, trường đại học Bách khoa Hà Nội sáng lập từ năm 2012 đã đào tạo được khoảng 10.000 thanh niên về công nghệ thông tin và truyền thông. Phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Microsoft đã giúp nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin cho hơn 2.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, đặc biệt là ở các làng nghề ngoại thành (làng gốm Bát Tràng, làng nghề thêu tay truyền thống Quất Động tại Hà Nội, làng nghề đúc đồng Phường Đức ở thành phố Huế, làng gỗ Đồng Kỵ tại Bắc Ninh…). Microsoft hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm nâng cao việc dạy và học với các công cụ và ứng dụng CNTT. Chương trình giáo dục đã có hơn 60.000 giáo viên trên cả nước tham gia. Nhân viên Microsoft rất yêu thích công việc phục vụ cộng đồng và đã tình nguyện dành thời gian, quyên góp quần áo, các vật dụng thiết yếu dành tặng hơn 1.500 trẻ mồ côi và bị thiệt thòi.

Microsoft còn hỗ trợ theo các mô hình khác như đầu tư thông qua mô hình quan hệ đối tác công - tư (PPP); chuyển giao kiến thức và công nghệ; bản địa hóa các sản phẩm theo tiêu chuẩn Việt Nam; hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp; hợp tác thành lập Trung tâm Sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovation Center) đào tạo và trang bị những kỹ năng công nghệ có giá trị cho hơn 5.000 thanh niên, 750 bạn trẻ ở độ tuổi vị thành niên, Quỹ Microsoft phục vụ phát triển CNTT-TT tại Việt Nam (Microsoft Fund for ICT Development in Vietnam). Chúng tôi đã hỗ trợ khoảng 170 doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) thông qua chương trình Microsoft BizSpark cung cấp quyền sử dụng miễn phí các công cụ lập trình, hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn quảng bá các sản phẩm, dịch vụ. Chúng tôi cũng cung cấp miễn phí Office 365 cho giáo dục – tính đến nay hơn 1 triệu học sinh, sinh viên đã được hưởng lợi từ chương trình này.

Gây được tiếng vang nhất là chương trình đầu tư 3 triệu USD của Microsoft vào Việt Nam thông qua sáng kiến YouthSpark. Đây là nỗ lực lớn lao của Microsoft vào Việt Nam trong 3 năm từ 2015 - 2018 nhằm mang lại cho thanh thiếu niên Việt Nam những cơ hội tiếp cận giáo dục, việc làm và kinh doanh thông qua hoạt động tổ chức các lớp học kỹ năng công nghệ cũng như kết nối tới các cơ hội việc làm và làm chủ doanh nghiệp cho các bạn trẻ trên khắp Việt Nam. Chương trình YouthSpark được kỳ vọng, trong 3 năm tới, sẽ hỗ trợ hàng triệu thanh thiếu niên Việt Nam tiếp cận tài nguyên số, tìm được việc làm hoặc khởi nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, "Chúng tôi thực sự vui mừng khi được nhận giải AmCham CSR Recognition Award 2015. Chúng tôi muốn cảm ơn AmCham vì đã ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong các hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam. Giải thưởng là một động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục các dự án trao quyền cho người dân Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng những người chịu nhiều thiệt thòi, có thể làm được nhiều hơn và đạt được kết quả tốt hơn, qua đó đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam."

"Chúng tôi đã chứng kiến và đánh giá cao những gì mà Microsoft đã và đang thực hiện trong những năm qua tại Việt Nam. Microsoft đã chứng minh họ xứng đáng là một tập đoàn công nghệ hàng đầu với tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển bền vững của quốc gia nơi mà họ hoạt động. Chúng tôi rất ấn tượng với những hoạt động cộng đồng của Microsoft Việt Nam nhằm mang lại những lợi ích thiết thực, giúp cuộc sống người dân nơi đây tốt đẹp hơn. AmCham ghi nhận những đóng góp tích cực đó của Microsoft và mong muốn nhiều doanh nghiệp Mỹ sẽ phát huy tối đa cũng như tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển phồn vinh, đem lại hạnh phúc cho con người và đất nước Việt am”, ông Adam R. Sitkoff – Giám đốc Điều hành AmCham Hà Nội cho biết.

PV

(Nguồn: http://dantri.com.vn/ )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
FBI bẻ khóa thành công iPhone, sẵn sàng  (1/4/2016)
Cáp quang AAG bảo trì, internet quốc tế chậm vài ngày (8/3/2016)
Chủ tịch Đường sắt: ’Tôi không đổ lỗi cho cấp dưới về chủ trương mua tàu cũ’ (19/2/2016)
Độc, lạ cây mai 50 tuổi hoa mọc thẳng từ... thân (4/2/2016)
Đắk Lắk: Câu được cá lăng khủng dài gần 2 mét trên sông Sêrêpôk (30/1/2016)
Khí lạnh cực mạnh từ Trung Quốc tràn về Việt Nam ngay sát Tết (30/1/2016)
Quảng Ninh: 3 công nhân bị vùi lấp do sạt lở núi đá nghiêm trọng (30/1/2016)
Nghị quyết quan trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII (30/1/2016)
Tuyết dày 20cm lần đầu xuất hiện tại Nghệ An (26/1/2016)
Khẩn trương điều tra vụ Trung tá CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ vùng băng tuyết (26/1/2016)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Nhật Bản xác nhận tàu thăm dò Hayabusa 2 đang trên đường tiếp cận thiên thạch JU3 Ryugu (15/12/2015)
Loài thực vật mới ở Khánh Hòa (15/12/2015)
Chuẩn bị chào đón ”Online Friday” ngày 04.12.2015 (1/12/2015)
Việt Nam vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương (28/8/2015)
Lý Hoàng Nam vô địch đôi giải trẻ Wimbledon 2015 (13/7/2015)
Bóng chuyền nam thua chung kết, Việt Nam kết thúc SEA Games 28 với 73 HCV (16/6/2015)
Cuộc đời trái khoáy của nam diễn viên  (16/6/2015)
Tháng 9 tới cấp giấy phép lái xe ô tô số tự động (16/6/2015)
Vùng đại hạn bất ngờ đón cơn “mưa vàng” (16/6/2015)
Có thể có hiện tượng “vòi rồng” trong cơn “siêu giông” ở Hà Nội (16/6/2015)
Khói lửa bao trùm chung cư Nguyễn Trãi, cả trăm hộ dân tháo chạy trong đêm (16/6/2015)
Miền Bắc hết mưa, khí nóng tràn về (13/6/2015)
Viettel lại kiến nghị được giảm cước di động (8/10/2014)
Trình duyệt Cốc Cốc tích hợp tính năng tra từ tiếng Anh ngay trên trang web (1/10/2014)
Máy in đa năng cho văn phòng vừa và nhỏ (1/10/2014)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Đắk Lắk: Câu được cá lăng khủng dài gần 2 mét trên sông Sêrêpôk
Khí lạnh cực mạnh từ Trung Quốc tràn về Việt Nam ngay sát Tết
Độc, lạ cây mai 50 tuổi hoa mọc thẳng từ... thân
Chủ tịch Đường sắt: 'Tôi không đổ lỗi cho cấp dưới về chủ trương mua tàu cũ'
Cáp quang AAG bảo trì, internet quốc tế chậm vài ngày
Nghị quyết quan trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt