Khí lạnh cực mạnh từ Trung Quốc tràn về Việt Nam ngay sát Tết
Theo thông tin từ China.org.cn, khối không khí lạnh ở miền Nam Trung Quốc sẽ "di chuyển dần xuống phía Nam" trong những ngày đầu tháng 2.

China.org.cn đưa tin, trong tuần qua nhiều khu vực ở Đông Á đã trải qua đợt giá lạnh bất thường. Tại Trung Quốc, nhiệt độ đã hạ xuống tới mức kỷ lục. 

Thành phố Yakeshi ở Hulunbuir (Nội Mông), nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận là âm 47,7 độ C. Tại Quảng Châu, tuyết đã rơi sau gần 50 năm "vắng bóng".  90% diện tích Trung Quốc bị đóng băng, thậm chí tại một số khu vực tuyết rơi dày từ 20-25cm.

nen nhiet
Đến hôm nay, hầu hết các khu vực ở Trung Quốc vẫn chìm trong giá lạnh.

Hiện tại, dù thời tiết đã bớt khắc nghiệt song vẫn rất lạnh giá. Khu vực phía Bắc Trung Quốc, nhiệt độ phổ biến vẫn nằm dưới ngưỡng 0 độ C, trong khi hầu hết các tỉnh thành phía Nam, nhiệt độ chỉ duy trì ở mức 3-6 độ C. Các chuyên gia khí tượng nhận định, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ có thể tiếp tục hạ trong những ngày tới, ảnh hưởng tới các hoạt động chuẩn bị cho Tết cổ truyền của người dân Trung Quốc.

Đáng chú ý là khối khí lạnh này có xu hướng di chuyển dần về phía Nam. Điều này đồng nghĩa với việc người dân miền Bắc Việt Nam sắp phải đón đợt rét đậm, rét hại mới ngay trước và trong Tết Âm lịch.

Thông tin thêm:

Tin dự báo thời tiết của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương trong 10 ngày tới cho thấy trong 1 tuần giáp Tết, nhiệt độ miền Bắc sẽ lại giảm mạnh. Dự báo khoảng đêm 31/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.


Cụ thể, từ ngày 1/2 đến 8/2, nền nhiệt khu vực miền Bắc rơi vào khoảng 12-16 độ, đặc biệt đêm 30 và mùng 1 Tết nhiệt độ chỉ vào khoảng 12-14 độ.

Bước sang nửa cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cũng như tuần đầu tiên sau Tết, không khí lạnh suy yếu. Vì vậy, miền Bắc sẽ có mưa xuân, mưa phùn, thời tiết tương đối ấm áp.

(Nguồn: http://tintuc.vn/ )