banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Tin tức > Chuyện thi cử Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Đề Hóa không khó, thí sinh tự tin giành điểm cao
(www.phatminh.com) Nhiều thí sinh kết thúc môn thi cuối là môn Hóa học phấn khởi vì hoàn thành khá tốt bài làm của mình. Các em cho biết đề Hóa vừa sức với thí sinh.

14h45 chiều nay 3/6, các thí sinh tại Bạc Liêu hoàn thành môn thi Hóa học, ra khỏi phòng thi trong tâm trạng phấn khởi. Nhiều thí sinh cho biết, đề Hóa năm nay không quá khó.

Thí sinh Bạc Liêu xem lại đề thi môn Hóa học. (Ảnh: Huỳnh Hải)
Thí sinh Bạc Liêu xem lại đề thi môn Hóa học. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Em Bảo (thi tại điểm Trường THPT Chuyên Bạc Liêu) cho biết, đề Hóa có 40 câu, không quá dài, vừa sức với em. “Dù thời gian chỉ có 60 phút nhưng mm làm xong vẫn còn dư thời gian khá nhiều”, Bảo vui vẻ nói.

Còn em Văn Bình thì cho hay, phần lý thuyết dù không khó nhưng cũng cần phải hiểu mới có làm được. Trong khi đó, phần bài tập khó ăn ở nội dung về phản ứng giữa các chất. Nhìn chung, đề thi Hóa, học sinh trung bình nếu tập trung làm cũng có thể kiếm trên điểm trung bình. Nhiều thí sinh khác tại Bạc Liêu cũng đánh giá, học sinh khá giỏi có thể kiếm điểm cao môn Hóa. 

Theo ghi nhận của PV Dân trí, thời tiết tại Bạc Liêu chiều nay tương đối dễ chịu, phần nào giảm áp lực cho các thí sinh thi môn Địa lý lúc 16h chiều nay. Ngay sau khi thi môn Hóa học, nhiều em ở lại ngay tại điểm thi để chờ thi môn Địa lý.
 
Bước ra khỏi cổng trường thi chiều nay, nhiều thí sinh tại Hà Tĩnh rất vui vẻ, hớn hở vì làm tốt bài môn Hóa học. Nhiều thí sinh đánh giá, đề Hóa tốt nghiệp năm nay vừa sức và không quá khó. Thí sinh có thể đạt 6 đến 7 điểm chỉ với lực học trung bình khá.
Thí sinh tự tin giành điểm cao tại môn Hóa. (Ảnh: Phượng Vũ)
Thí sinh tự tin giành điểm cao tại môn Hóa. (Ảnh: Phượng Vũ)

Tại điểm thi trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (huyện Thạch Hà). Thí sinh Trần Văn Tùng cho biết: “Đề thi tốt nghiệp dễ vì dành cho học sinh từ mức trung bình trở lên, em chỉ lo thi đại học”. Cũng theo em Nguyễn Văn Tùng, hầu hết các bạn trong phòng thi của em đều làm bài tốt, nhiều bạn làm xong trước, ngồi đợi hết giờ.

Vui vẻ vì làm bài tốt cũng là tâm trạng của em Nguyễn Thị Ngọc Anh, thí sinh này cho biết. “Nhưng đề thi năm nay không khó, cả ở phần lý thuyết và bài tập. Em không kỳ vọng được 10 điểm nhưng chắc chắn không thể dưới 7 được”. Làm được bài nên các sĩ tử nói cười rất rôm rả với nhau sau giờ thi, cùng bàn luận và tính xem mình được bao nhiêu điểm.

Còn theo em Nguyễn Minh Đức, thí sinh tại hội đồng thi trường Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà) cho biết: Em bất ngờ vì đề thi môn Hóa năm nay không quá khó như em tưởng tượng.

Theo Đức thí sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức trong hai năm cuối cấp thì có thể hoàn thành khá nhanh bài thi. “Đề thi năm nay vừa sức và không đánh đố thí sinh. Các câu hỏi lý thuyết hữu cơ và vô cơ là cơ hội để cho học sinh tích điểm số trong loạt bài này. Nhiều câu được phân nhỏ như phản ứng ôxi hóa, cân bằng hóa học, tính chất kim loại… vốn đã có trong chương trình cấp 3. Vì thế, học sinh khối chuyên nắm cơ bản về lý thuyết, kỹ năng tính toán có thể ‘ẵm’ điểm số gần như tuyệt đối,” Đức cho hay.

Cũng tại HĐT trường Lý Tự Trọng, 1 cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ HĐT cho biết: Trong chiều nay đã có 3 thí sinh bị ngất xỉu ngay đầu giờ thi. Nhưng rất may cả 3 em vẫn gắng gượng để làm bài.

Ghi nhận của PV tại một số điểm thi trên địa bàn Thanh Hóa như trường THPT Nguyễn Trãi, THPT Lý Thường Kiệt... Mặc dù, các thí sinh rời phòng thi trong thời tiết vô cùng oi bức tại Thanh Hóa thế nhưng hầu hết các thí sinh đều có tâm trạng vô cùng thoải mái.

Dạng đề thi môn Hóa năm nay được các thí sinh đánh giá là không khó, với thời gian làm bài 60 phút rất phù hợp với dạng đề bài này. Nhiều thí sinh cho biết đối với những thí sinh có học lực khá giỏi chỉ cần khoảng 2/3 thời gian là có thể hoàn thành bài làm của mình.

Đề Hóa không quá khó
Mặc dù thời tiết tại Thanh Hóa thời điểm các thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc môn Hóa vô cùng nắng nóng thế nhưng các thí sinh vẫn rất thoải mái vì làm được bài. (Ảnh: Nguyễn Thùy)

Thí sinh Nguyễn Tuấn Tú, Trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: “Em làm xong và soát lại vẫn còn dư 20 phút nữa mới hết giờ. Với 40 câu trong vòng 60 phút, học sinh trung bình cũng có thể làm được trên 70%”.

Còn thí sinh Trần Anh Văn cũng tại điểm thi này nhận định: “Không chỉ riêng môn Hóa mà năm nay các môn thi tự nhiên đều không đánh đố thí sinh, đề bài luôn bám sát chương trình học, kiến thức cơ bản để tất cả mọi thí sinh đều có thể làm được bài”.

Tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, nhiều thí sinh cũng ra về với tâm trạng vui vẻ vì làm được bài.

“Em thấy hài lòng với đề bài năm nay, không quá khó và vừa sức cho lực học của các thí sinh” - thí sinh Trần Thị Loan, tại điểm thi Lý Thường Kiệt cho biết.
 
Với tâm lý khá thoải mái khi hoàn thành xong môn Toán, các thí sinh tại Hà Nam bước vào môn thi Hóa Học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT với tinh thần phấn chấn và tự tin.

Sau 60 phút làm bài thi các thí sinh rời phòng thi ra về với vẻ mặt tươi tắn, nở nụ cười tươi roi rói. Thời tiết lúc này khá oi bức, nhưng cũng không ngăn được niềm vui của nhiều thí sinh khi hoàn thành rất tốt phần trình bày của mình.

Mặc dù nắng nực nhưng các thí sinh vẫn nợ nụ cười tươi sau khi kết thúc môn Hóa học
Mặc dù nắng nực nhưng các thí sinh vẫn nợ nụ cười tươi sau khi kết thúc môn Hóa học

Em Lưu Thị Luyến, lớp chuyên văn, trường THPT chuyên Biên Hòa cho biết: “Mặc dù em là người học chuyên Ngữ Văn, nhưng theo em đề Hóa năm nay vừa sức, bám sát chương trình SGK và chương trình ôn tập của thầy cô. Ở môn này em không tự tin lắm vào bản thân, nhưng sau khi hoàn thành em thấy nhẹ người hẳn”.

Cùng nhận định với Luyến, em Đỗ Văn Nghĩa, trường THPT Bình Lục A: “Em làm bài khá tốt, đề thi này vừa sức của học sinh. Nếu bạn nào học chắc kiến thức cơ sở thì sẽ kiếm được điểm cao…”.

Sau khi ra khỏi phòng thi, một số thí sinh ra về còn một số thí sinh vẫn tiếp tục ở lại các hội đồng thi bàn luận về kết quả môn Hóa, đồng thời chờ đợi để bước vào môn thi Địa Lý

Theo ghi nhận của PV, tại Ninh Bình: Hầu hết các thí sinh đều nhận định đề rất bám sát chương trình học, chương trình ôn tập của thầy cô. Dạng đề này vừa lực học của thí sinh, không đánh đố.

Thí sinh Trần Quang Hưng, thi tại hội đồng thi trường THPT Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Em thấy đề năm nay so với đề năm ngoái thì không khó hơn, đề bám sát chương trình học và ôn tập, vừa sức với lực học của chúng em. Về cá nhân em cũng tự tin dành được điểm 9”.

Các thí sinh tại điểm thi trường chuyên Lê Văn Tụy hoàn thành môn thi Hóa học. (Đức Văn)
Các thí sinh tại điểm thi trường chuyên Lê Văn Tụy hoàn thành môn thi Hóa học. (Đức Văn)
 
Mặc dù có sự thay đổi so với kỳ thi các năm trước trong việc tổ chức 2 môn thi trong 1 buổi, nhưng các Hội đồng thi của tỉnh Ninh Bình cũng đã có phương án, sự chuẩn bị chu đáo nên không để xảy ra tình trạng lộn xộn giữa thời gian nghỉ và chờ của 2 môn thi.
 
Sau 60 phút làm bài, chiều nay, các thí sinh dự thi môn Hóa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 tại Nghệ An tự tin cho biết đề không khó, các em đều làm bài khá tốt.
Thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT VTC (TP Vinh) rời phòng thi sau môn Hóa. (Ảnh: Doãn Hòa)
Thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT VTC (TP Vinh) rời phòng thi sau môn Hóa. (Ảnh: Doãn Hòa)

Ghi nhận của PV Dân trí tại điểm thi trường THPT VTC (TP Vinh), trước giờ đánh trống hết giờ làm bài không khí trường thi nghiêm túc và trật tự. Lực lượng CSGT và công an được bố trí trước cổng trường để hướng dẫn phụ huynh phân luồng giao thông. Nhiều phụ huynh hồi hộp chờ đợi con hoàn thành bài thi môn Hóa học vì gần hết thời gian làm bài nhưng chưa có thí sinh nào ra sớm.

Thí sinh Lê Anh Dũng (học sinh lớp 12D - trường Hermann Gmeiner) dự thi tại HĐCT này cho biết, đề Hóa không quá khó và tự tin khi mình làm hết bài. “Em học khối A nên thấy đề Hóa không khó hơn so với năm ngoái là mấy. Tất cả có 40 câu hỏi chia đều kiến thức hóa vô cơ và hữu cơ. Chỉ có một vài câu hỏi hơi khó phải tính toán nhiều và dành cho học sinh khá, giỏi mới có thể kiếm được điểm tuyệt đối”, Dũng nói. Kết thúc môn Hóa học, Dũng tự tin chấm cho mình được 8 điểm và hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT của mình.

Thí sinh Lê Anh Dũng (
Thí sinh Lê Anh Dũng (áo đen) tự tin chấm cho mình được 8-9 điểm môn Hóa. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Trong khi đó, tại điểm trường THPT Cửa Lò I, cũng khá ít thí sinh hoàn thành và sớm trước 2/3 thời gian thi. “Đề Hóa hơi dài nhưng các câu hỏi đều là kiến thức cơ bản nằm trong chương trình học và ôn tập của chúng em. Chỉ cần học lực trung bình đã có thể đạt được từ 5 - 6 điểm. Chỉ có một vài câu hỏi hơi khó để phân loại thí sinh”, em Dương Thùy Trang học sinh trường THPT Cửa Lò cho biết. Trang cho biết, em dự thi 4 môn Văn, Toán, Lý và Hóa và tự tin đỗ tốt nghiệp, chuẩn bị ôn luyện cho kỳ thi ĐH sắp tới.

Thí sinh trao đổi lại đề thi môn Hóa. (Ảnh: Doãn Hòa)
Thí sinh trao đổi lại đề thi môn Hóa. (Ảnh: Doãn Hòa)

Kết thúc môn thi Hóa học, thời tiết tại Nghệ An tương đối dịu mát và không còn oi bức tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh dự thi môn Địa lý, thời gian làm bài bắt đầu từ 16h. Tại 83 hội đồng coi thi trên địa bàn Nghệ An, các thí sinh dự thi môn Địa lý cũng tranh thủ đến sớm để nghỉ ngơi, chờ thời gian vào làm thủ tục dự thi.

(Nguồn: Dân Trí )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia từ hôm nay! (1/4/2016)
Hà Nội sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 16, 17 (16/6/2014)
Điểm thi tốt nghiệp THPT 2014: Nhiều điểm cao môn Xã hội (16/6/2014)
Nhiều tỉnh sắp công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 (16/6/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Thí sinh mệt mỏi vì nắng nóng (3/6/2014)
Đề Toán vừa sức, thí sinh phấn khởi (3/6/2014)
Thí sinh 53 tuổi quyết tâm đi thi để lấy bằng tốt nghiệp (3/6/2014)
Phòng thi chỉ có 1 thí sinh! (3/6/2014)
Giàn khoan Trung Quốc làm nóng đề thi tốt nghiệp môn văn (2/6/2014)
Bí quyết điều tiết tâm lý để làm bài thi hiệu quả (20/5/2014)
7 đại học danh tiếng chuyên đào tạo tổng thống, tỷ phú, chính trị gia (20/5/2014)
Đại học Lạc Hồng vô địch Robocon 2014 (15/5/2014)
Đại học Harvard tuyển sinh thế nào? (23/4/2014)
2014, Đại học Văn Hiến tuyển 2.500 sinh viên (12/3/2014)
Lộn xộn tên trường đại học bằng tiếng Anh (11/3/2014)
Bí quyết học Lý của Thủ khoa ĐH Bách khoa (10/3/2014)
Cho tuyển sinh riêng lại muốn “3 chung” (30/12/2013)
Thi riêng không cần theo khối (27/12/2013)
Năm 2014: Tiếp tục tăng quy mô đào tạo sau đại học (27/12/2013)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Hà Nội sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 16, 17
Điểm thi tốt nghiệp THPT 2014: Nhiều điểm cao môn Xã hội
Thí sinh mệt mỏi vì nắng nóng
Công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT
Phòng thi chỉ có 1 thí sinh!
Sẽ thi công chức bằng trắc nghiệm trên máy tính
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt