Phòng thi chỉ có 1 thí sinh!
Khánh Linh là thí sinh duy nhất thi môn Sử tại Trường THPT Quang Trung (Hà Nội), nhà trường đã lập hội đồng thi 18 người để "phục vụ" mình em.
Việc chỉ có 1 thí sinh duy nhất ở THPT Quang Trung (Hà Nội) chọn thi môn Lịch sử khiến nhà trường phải thành lập hội đồng thi 18 người để "phục vụ" đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Tại hội đồng thi lúc 15h30, thí sinh Khánh Linh được bố đưa đến trường thi bằng xe máy. Bố của Khánh Linh chia sẻ: "Linh học khối C và nắm kiến thức chắc về môn học này nên cháu chọn thi Lịch sử vừa tiết kiệm thời gian ôn thi đại học, vừa thể hiện được khả năng của mình".

Khánh Linh được bố đưa đi thi. Mai Châm. (Ảnh: Mai Châm)

Khánh Linh được bố đưa đi thi. Mai Châm. (Ảnh: Mai Châm)
Khánh Linh được bố đưa đi thi. (Ảnh: Mai Châm)
 
TPHCM: Phòng thi chỉ có 2 thí sinh
 
Trong buổi thi chiều nay, môn Lịch sử là môn có ít thí sinh nhất. Thậm chí, tại nhiều hội đồng thi, số lượng thí sinh chỉ có vài em. Tuy vậy, công tác coi thi vẫn diễn ra bình thường với lượng giám thị, cán bộ coi thi khá hùng hậu.
 
Cụ thể như tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 1 phòng thi môn sử duy nhất trong đó vỏn vẹn 2 thí sinh. Đó là em Đinh Quế Trân và Lâm Bảo Anh, đều là học sinh lớp 12A11 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Trong 1 phòng thi rộng, hai thí sinh này được xếp ngồi cách nhau 3 dãy bàn.

Hội đồng thi 18 người phục vụ 1 thí sinh thi môn Sử
Hai thí sinh “hiếm hoi” thi sử tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cùng ôn bài trước giờ thi.

Hai bạn cho biết, do sắp tới sẽ dự thi đại học khối C, nên khi đăng ký môn tự chọn đã đăng ký môn Sử và Địa là hai môn thi của mình. Bảo Anh cho biết, mình khá tự tin bởi khả năng học Sử của mình. Do cả hai học cùng lớp nên thường xuyên học bài chung, cùng nhau kiểm tra bài qua lại để việc học đạt kết quả cao hơn. Năm học vừa qua, Quế Trân đã đạt giải Nhì học sinh giỏi môn Văn toàn thành phố Trong khi đó, Bảo Anh cũng đạt giải Nhất môn Địa Lý của kỳ thi.

Bước vào làm thủ tục như bình thường.
Bước vào làm thủ tục như bình thường.

Được biết, trong kỳ thi ĐH sắp tới, hai em đều thi vào trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM. Bảo Anh sẽ dự thi vào ngành Địa lý học còn Quế Trân sẽ dự thi vào khoa Báo chí.

Dù chỉ hai thí sinh nhưng công tác coi thi vẫn đầy đủ các giám thị.
Dù chỉ hai thí sinh nhưng công tác coi thi vẫn đầy đủ các giám thị.

Theo cô Bùi Minh Tâm - Chủ tịch Hội đồng thi trường Nguyễn Thị Minh Khai, dù chỉ có 2 thí sinh đăng ký ca thi môn Sử lần này, nhưng Hội đồng thi vẫn tổ chức thi như bình thường, đảm bảo ca thi diễn ra đúng quy chế.

Thí sinh Quế Trân trong buổi thi. (Ảnh: Lê Phương)
Thí sinh Quế Trân trong buổi thi. (Ảnh: Lê Phương)

Tương tự, tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng có 2 thí sinh thi Sử. Trong khi đó, khá hơn là hội đồng thi Trường THPT Võ Thị Sáu có 18 thí sinh thi môn Sử trong một phòng thi. Hội đồng thi Trường THPT Tân Phong cũng có 21 thí sinh dự thi môn Sử, trong đó 13 học sinh THPT và 8 học sinh của Trung tâm GDTX quận 7.

(Nguồn: Dân Trí )