Sẵn sàng đón thí sinh đợt 2
Những dòng người vừa kết thúc kỳ thi đợt 1 về quê cũng là lúc hàng ngàn thí sinh, phụ huynh vừa chân ướt chân ráo lên phố tham gia kỳ thi đại học đợt 2. Tại TP Đà Nẵng, hơn 1.500 tình nguyện viên đã sẵn sàng đồng hành cùng các thí sinh.

Tại điểm tiếp sức ga Đà Nẵng, tình nguyện viên vừa hướng dẫn thí sinh lên tàu đúng giờ để về quê vừa trông ngóng từng đoàn thí sinh, phụ huynh sắp đến. Đội trưởng Nguyễn Thị Kim Ánh cho biết hiện tại nhóm đang tập trung nhiều vào công tác đưa tiễn số thí sinh vừa kết thúc kỳ thi và chuẩn bị đón thí sinh mới. “Rút kinh nghiệm từ lần tiếp sức thứ nhất, các phần việc sẽ được chia nhỏ ra để giao cho từng nhóm tình nguyện viên như đón, tiễn thí sinh lên tàu, tư vấn, hỗ trợ các bạn có nhu cầu về chỗ ở, đi lại” - Ánh tâm sự.

Nhiều bất cập, thiếu sót trong lần tiếp sức đầu tiên đã được các tình nguyện viên rút kinh nghiệm, góp ý trong các buổi tổng kết điểm tiếp sức. Ngô Phi Hà - đội trưởng nhóm tiếp sức tại bến xe Đà Nẵng - cho biết ngoài những phần việc tiếp sức phổ biến như hướng dẫn đường đi, bố trí chỗ ở, cung cấp bản đồ... các tình nguyện viên còn tập trung nhiều vào việc chống tình trạng “chặt chém” của đội ngũ xe thồ khu vực bến xe.

“Mức giá từ bến xe về 41 điểm thi trong thành phố đã được bọn mình khảo sát, xin ý kiến của ban quản lý bến xe, chỉ dao động từ 10.000-60.000 đồng. Các thí sinh và phụ huynh sẽ dựa vào bảng giá này để đi lại, nếu có tình trạng nâng giá thì bọn mình sẽ phối hợp với ban quản lý bến xe để làm việc lại với trường hợp xe thồ vi phạm” - Hà cho biết. Ngoài ra, đội ngũ xe thồ miễn phí của các tình nguyện viên cũng sẵn sàng tại những điểm tiếp sức để phục vụ các thí sinh có nhu cầu. Tại bến xe Đà Nẵng mỗi ngày có hàng ngàn lượt thí sinh, phụ huynh được tư vấn hỗ trợ, trong đó việc niêm yết giá xe thồ đi lại được nhiều người quan tâm nhất.

Các sinh viên tình nguyện sẽ phục vụ trà đá miễn phí cho thí sinh, phụ huynh tại mười điểm tiếp sức. Có 110 sinh viên tình nguyện thay phiên trực cả ngày và đêm, mỗi địa điểm sẽ phục vụ 100 lít trà đá/ngày. Ngoài ra, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng cũng tổ chức giữ xe miễn phí.

Thành đoàn Đà Nẵng cho biết trong kỳ thi đại học đợt 1, hơn 1.500 tình nguyện viên đã tham gia tiếp sức hơn 12.500 lượt thí sinh, phụ huynh, bố trí hơn 1.700 chỗ ở miễn phí và 5.400 chỗ trọ giá rẻ (5.000-30.000 đồng/người/ngày), gần 6.000 suất ăn, nước chanh, 1.126 chuyến xe ôm miễn phí... Đợt 2 tiếp sức mùa thi sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10-7 tại 21 điểm tiếp sức, chỗ trọ, ăn ở cũng sẽ được duy trì như đợt 1. Ngoài ra sẽ phát thêm 15.000 tấm bản đồ cho thí sinh.

(Nguồn: tuoi tre )