Thông cáo báo chí: Số 2 của chương trình Nhà sáng chế
Ngày 31/12/2012, số đầu tiên chương trình Nhà sáng chế, phiên bản Việt của chương trình The new Inventors đã lên sóng Đài THVN. Lôi cuốn với những sáng chế hữu ích, được thể hiện qua một góc nhìn đầy sáng tạo; Thú vị với những pha tung hứng của MC Đinh Tiến Dũng; Ngạc nhiên trước những thông tin được chia sẻ từ Nhà sáng chế, qua những câu hỏi đầy tính gợi mở của Ban Giám khảo. Số 2 của chương trình Nhà sáng chế ấn tượng, độc đáo và bất ngờ, tiếp tục lên sóng vào 21h thứ 2 (7/1/2013) và thứ 6 (11/1/2013) trên kênh VTV2, phát lại vào 14h thứ 4 (9/1/2013) trên kênh VTV3.


Chương trình Nhà sáng chế số 02 là cuộc tranh tài giữa một anh nông dân; một bác kỹ sư và những chàng sinh viên trẻ tuổi, đến từ Hà Nội và Bắc Giang.

 

Chẻ nan nứa liệu có thể dễ như chẻ 1 cọng rau muống?

Khán giả sẽ được tìm hiểu và làm quen với nghề đan phên dàng, cùng với những người nông dân chất phác, thật thà, tại một trong những làng nghề truyền thống của tỉnh Bắc Giang, qua những khuôn hình đẹp và độc đáo. Gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện của nhà sáng chế nông dân Bùi Văn Dự, tác giả của sáng chế Bộ dao chẻ và máy lột nan nứa.
Từ ý tưởng của bộ dao chẻ rau muống, bộ dao chẻ và máy lột nan nứa đã được thai nghén và thành hình. Đơn giản mà hiệu quả, bộ dao chẻ và máy lột nan nứa ngay lập tức thu hút được mọi khán giả tại trường quay và thuyết phục hội đồng giám khảo.
Giám khảo Phạm Thúc Trương Lương phải thốt lên, sau khi được tự tay sử dụng sáng chế “Tôi thích tính độc đáo của sản phẩm. Sự độc đáo không phụ thuộc vào độ phức tạp, đó là một sự thay đổi đơn giản nhưng lại tạo ra những hiệu quả to lớn!

 

 02 01 Bui Van DuDao che nan va may lot nan nua

Bộ dao chẻ và máy lột nan nứa của nông dân Bùi Văn Dự

 

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc kết hợp các vật dụng thông thường cho một sáng chế độc đáo nhất của mình?

Đến với sáng chế thứ 2 của Kỹ sư Hà Trọng Dũng, nhà sáng chế lớn tuổi nhất của chương trình (cho đến thời điểm này), bạn sẽ ngạc nhiên về một phong thái trẻ trung, năng động và tràn đầy nhiệt huyết của một người luôn dành trọn cuộc đời cho những sáng chế để làm cho cuộc sống thuận lợi hơn. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe: Ghế - giường gấp đa năng cũng có thể là một gợi ý tốt để bạn biến những đồ vật quanh mình trở thành một sản phẩm hữu ích phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt cá nhân.

 02 02 Ha Trong Dung Ghe va giuong da nang

Kỹ sư Hà Trọng Dũng với chiếc Ghế - giường gấp đa năng

 

Một chiếc xe có thể chạy được tới 333 km chỉ với 1 lít xăng?
Cùng chia sẻ những bí quyết để có thể sáng chế ra những cỗ máy tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng ngạc nhiên, từ những sinh viên thông minh, cá tính. Chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những sản phẩm lớn nhất xuất hiện trong chương trình Nhà sáng chế, sẽ trình diễn trước khán giả trong trường quay lớn nhất của Đài Truyền hình Việt Nam. 
Giám khảo chương trình, chuyên gia kinh tế Trương Lý Hoàng Phi khẳng định: “Trong bối cảnh giá cả nhiên liệu tăng cao, những giải pháp tiết kiệm nhiên liệu của sáng chế nếu được nhìn nhận và đầu tư đúng mức, chắc chắn sẽ có khả năng ứng dụng rộng rãi”.

 

 02 03 Pham Van Dao va Nhom SV DH Bach Khoa HN Xe tiet kiem nhien lieu

Chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu.

 

Những thông tin thú vị; Những con người đáng quý; Một sân chơi đầy ắp những ý tưởng và gợi mở sáng tạo. Nhà sáng chế số 02 tiếp tục ra mắt quý khán giả vào 21h ngày 07/01/2013 trên kênh VTV2. Phát lại vào 21h thứ 6 (11/1/2013) trên VTV2 và 14h thứ tư (9/1/2013) trên VTV3.

 

(Nguồn: nhasangche.vn )