Nhẫn giúp ngủ ngon Good Night
Các nhà khoa học khẳng định chiếc nhẫn được thiết kế đặc biệt cho ngón út có thể làm giảm tình trạng ngáy ngủ, từ đó giúp chủ nhân ngủ ngon hơn.

Thử nghiệm cho thấy chiếc nhẫn có giá 30 bảng Anh (hơn 1 triệu đồng) đã giúp 85% của người dùng ít ngáy và ngáy nhỏ hơn.

Nhẫn Good Night được sáng chế bởi ông Michael Carter-Smith dựa trên nguyên tắc bấm huyệt, một liệu pháp cổ truyền của người Trung Quốc, trong đó cho rằng cơ thể được bao phủ bởi các huyết kết nối với những khu vực và bộ phận khác nhau thông qua những đường gọi là kinh tuyến. Theo lý thuyết, những đường này khi bị tắc nghẽn có thể gây ra bệnh tật nhưng chúng ta có thể khơi thông nó bằng cách bấm đúng huyệt.

Nhẫn giúp ngủ ngon Good Night

Ở nhẫn Good Night, hai nút bấm huyệt nằm ở mặt trong và chèn ép các huyệt trên ngón tay út. Nó được cho có tác dụng mở rộng đường mũi và giúp chủ nhân dễ thở hơn, không phải thở khì khì và ngáy. Thử nghiệm được tiến hành trên 20 người mắc chứng ngáy ngủ, một lần họ đeo nhẫn ở ngón út và một lần đeo ở ngón trỏ.

Việc đeo ở ngón trỏ đã không giúp họ bớt ngáy ngủ, do nút bấm huyệt không chèn ép đúng các huyệt đạo quan trọng. Tuy nhiên, 17 trong số họ khi đeo nhẫn trên ngón út đã ngủ ngon hơn (nhờ ít ngáy và ngáy nhỏ), ít mệt mỏi vào ngày hôm sau, đồng nghĩa người chung chăn gối với họ ngủ cũng ngon giấc hơn.

Nhà phát minh Carter-Smith cho biết người bị chứng ngáy nặng có thể đeo nhẫn ở cả hai ngón út. "Chúng ta sống trong một xã hội căng thẳng nên ngủ đủ giấc và ngủ ngon là điều rất quan trọng đối với tất cả mọi người", ông nói.

(Nguồn: khoahoc.com.vn )