Hệ thống thiết bị chế biến hạt giống cây trồng
Các nhà khoa học Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch đã nghiên cứu chế tạo thành công thiết bị chế biến hạt giống cây trồng áp dụng cho cây lúa, ngô, đậu đỗ.


Hệ thống thiết bị chế biến hạt giống cây trồng được chế tạo đồng bộ (sấy hạt, phân loại, làm sạch, xử lý thuốc bảo quản, định lượng, đóng bao) điều khiển tự động, đạt chất lượng hạt giống theo TCVN. Năng suất chế biến 1-2 tấn/giờ (tùy thuộc vào loại sản phẩm đầu vào). Các thiết bị có nguyên lý và kết cấu tiên tiến nhất hiện nay và lần đầu tiên được ứng dụng ở Việt Nam (máy sấy hạt giống sử dụng nguyên lý sấy hạt tuần hoàn ngoài, tháo liệu bằng khí động; máy phân loại làm sạch với sàng bằng bi cao su thay thế bàn chải...), chi phí chế biến 1 đơn vị sản phẩm chỉ chiếm 5% giá thành sản xuất và chỉ bằng 30% so với chi phí của các dây chuyền nhập ngoại hiện có trong nước. Giá một dây chuyền thiết bị đồng bộ do Viện chế tạo chỉ bằng 50-60% giá nhập thiết bị cùng loại của các nước trong khu vực và bằng 30% giá nhập của các nước châu Âu và Mỹ.

Chi tiết xin liên hệ: Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, 126 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội; Tel: 04.38689187; Fax: 04.38689131

(Nguồn: khoahocphothong.com.vn )