Là lê hay là táo?
Thoạt trông chúng có lớp vỏ ngoài chấm hạt li ti và hình dáng của một quả lê, nhưng đừng để vẻ ngoài đánh lừa bạn, bởi khi cắn vào bạn sẽ thật sự ngạc nhiên khi đó đích thị là một quả táo.

Sản phẩm mới lai tạo từ lê và táo.

New Zealand đã xuất khẩu đưa loại quả lai mới tạo được này đến Anh. Loại quả mới này vẫn chưa có tên khoa học chính thức, song xét theo hình dạng và đặc điểm của nó người ta thường gọi nó bằng cách nối 2 từ pear và apple tạo thành từ "papple" và được liệt vào họ lê.

Loại lê lai táo này sẽ được bày bán rộng rãi ở Anh trong tuần đến tại khắp các siêu thị Marks& Spencer. Tên của nó sẽ được kí hiệu là T109 cho đến khi có được tên. Chuyên gia hoa quả của M&S, ông Shazad Rehmanphát biểu: "Đây là loại trái cây lạ và độc đáo nhất chúng tôi từng thấy trong những năm qua, Khách hàng rất mong muốn có những loại trái cây mới và chúng tôi hy vọng T109 sẽ thỏa mãn được sự mong đợi của khách hàng. Nó có một hương vị rất dễ thương, hoàn hảo để thay thế cho quả táo".

Siêu thị dự định định giá cho sản phẩm này là 1 bảng mỗi quả, dựa theo yếu tố xét giá giữa táo, lê và sản phẩm mới lên kệ

T109 được trồng tại New Zealand, nơi có những điều kiện tự nhiên giao thoa những khác biệt giữa châu Âu và châu Á, vì thế loại quả này dễ dàng phát triển. Và M&S hy vọng, loại quả mới này sẽ được trồng tại Anh vào năm 2015.
 



(Nguồn: Thanh Giong sưu tầm )