Màn ra mắt ấn tượng của kính “viễn tưởng” Project Glass
Bên cạnh chiếc máy tính bảng đầu tiên mang thương hiệu của mình thì chiếc kính “viễn tưởng” Project Glass cũng là sản phẩm rất đáng chú ý được Google ra mắt tại Hội nghị Google I/O. Tuy nhiên, chiếc kính có giá đến 1.500 USD này chỉ dành cho các nhà phát triển.
Đích thân nhà đồng sáng lập Google, Sergey Brin, là người xuất hiện trên sân khấu của Hội nghị Google I/O để trình diễn chiến kính “viễn tưởng” Project Glass, sản phẩm đang rất được giới công nghệ quan tâm hiện nay.

Tuy nhiên, Brin dường như đã “dội một gáo nước lạnh” vào những ai quan tâm về chiếc kính này với khi tuyên bố Project Glass sẽ chỉ dành cho các nhà phát triển và sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm sau.

Nhà đồng sáng lập Sergey Brin và chiếc kính Project Glass tại Hội nghị Google I/O
Nhà đồng sáng lập Sergey Brin và chiếc kính Project Glass tại Hội nghị Google I/O

“Đây không phải là thiết bị dành cho khách hàng”, Brin nói với hàng ngàn khán giả tại Hội nghị Google I/O, “Đây là một công nghệ hoàn toàn mới và chúng tôi muốn các bạn giúp chúng tôi định hình nó. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn trao nó vào tay những người thực sự đam mê, càng sớm càng tốt”.

Theo đó, các nhà phát triển công nghệ và ứng dụng tại Mỹ có thể bắt đầu đặt hàng chiếc kính này vào đầu năm sau, với mức giá 1.500 USD/sản phẩm.

Hiện tính năng của chiếc kính đặc biệt này vẫn còn khá mơ hồ, ngoài việc nó có thể quay phim, chụp ảnh trực tiếp từ chiếc kính và đặc biệt thực hiện chat video Hangout trực tiếp trên chiếc kính, từ những người đang mang thiết bị này.

Và để thể hiện tính năng độc đáo của chiếc kính Project Glass, Sergey Brin cùng các đồng sự đã có màn trình diễn đặc biệt ấn tượng. Các nhân viên của Google đã cùng mang chiếc kính này và thực hiện một pha nhảy dù từ một chiếc máy bay bên ngoài khu vực diễn ra Hội nghị Google I/O.

Hình ảnh từ những nhân viên trên máy bay, trong quá trình thực hiện việc nhảy dù đều được truyền trực tiếp qua Project Glass, thậm chí các nhân viên này còn có thể thực hiện chat video với nhau trong khi đang lơ lửng giữa không trung và với Sergey Brin đang đứng trên sân khấu.

Hình ảnh trực tiếp được ghi lại từ chiếc kính Project Glass và truyền về sân khấu của hội nghị
Hình ảnh trực tiếp được ghi lại từ chiếc kính Project Glass và truyền về sân khấu của hội nghị

Nhiều người cùng tham gia chat video Hangout thông qua Project Glass
Nhiều người cùng tham gia chat video Hangout thông qua Project Glass

Sau khi đáp đất, các nhân viên của Google vừa thực hiện pha nhảy dù mạo hiểm đã đi xe đạp và bước lên sân khấu trong màn cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả, với mỗi người có một chiếc kính Project Glass trên mặt, với nhiều màu sắc khác nhau.

Isabelle Olsson, nhân viên thiết kế của Google và người góp mặt trong màn trình diễn cho biết sở dĩ chiếc kính có thiết kế nhỏ gọn là để giúp người dùng có trải nghiệm thực tế và không bị vướng bận khi sử dụng.

“Chúng tôi muốn giúp người dùng sử dụng công nghệ này một cách tự nhiên”, Olsson cho biết. “Thiết bị nhẹ hơn so với nhiều loại kính mát hiện nay”. Olsson cũng tiết lộ sẽ có nhiều phiên bản cấu hình khác nhau của Project Glass phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau.

Một nhân viên của Google đạp xe lên sân khấu sau khi hoàn thành màn trình diễn
Một nhân viên của Google đạp xe lên sân khấu sau khi hoàn thành màn trình diễn

Google cho biết với Project Glass, người dùng sẽ có được cảnh quay của những khoảnh khắc đặc biệt được ghi lại như trên chính mắt mình nhìn thấy. Nhóm phát triển của Project Glass cũng chia sẻ hy vọng rằng người dùng cũng có thể tìm kiếm những thông tin cần thiết về các đối tượng xung quanh và hiển thị ngay trên chiếc kính, trước mắt của họ.

Project Glass sẽ chính thức xuất hiện vào đầu năm sau
Project Glass sẽ chính thức xuất hiện vào đầu năm sau

Tuy nhiên, hiện cũng chưa có nhiều thông tin về tính năng và cách thức sử dụng của Project Glass, như người dùng có thể quay phim và ghi hình bằng cách nào, hay họ có thể chia sẻ hoặc tìm kiếm thông tin ra sao?

Dù sao vẫn còn đủ thời gian để Google tiếp tục phát triển hoàn thiện sản phẩm đặc biệt này trước khi nó được ra mắt vào đầu năm sau.

“Các bạn có thể giúp chúng tôi nghĩ về những điều khả thi mới mẻ”, Brin cho biết. “Chúng tôi là một nhóm nhỏ, nhưng vẫn còn rất nhiều thời gian để thử nghiệm nhiều tính năng mới”.
(Nguồn: dantri )