Leonardo Da Vinci nhà phát minh vĩ đại
Ông là một họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sỹ, bác sỹ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà sáng tạo và là một nhà triết học tự nhiên
 
Ông là người có những ý tưởng vượt trước thời đại của mình, đặc biệt là sự sáng chế máy bay trực thăng, xe tăng, dù nhảy, sự sử dụng hội tụ năng lượng mặt trời, máy tính, sơ thảo lý thuyết kiến tạo địa hình, tàu đáy thép … cùng nhiều sáng chế khác.
 
Thêm vào đó, ông có đóng góp rất lớn vào kiến thức và sự hiểu biết trong giải phẫu học, thiên văn học, xây dựng dân dụng, quang học và nghiên cứu về thủy lực. Ông còn đưa ra những ý tưởng mà nhiều người nghĩ là “lập dị” như thuật giả kim (biến chì thành vàng), những hình thức tra tấn khủng khiếp mà chưa ai nghĩ ra hay chế tạo thuốc trường sinh.
 
Những ghi chép của ông được viết theo kiểu chữ viết tay đảo ngược (soi gương mới đọc được chúng). Có nhiều lời đồn đại cho rằng mỗi tác phẩm nghệ thuật của ông đều ẩn giấu những thứ "mật mã" hóc búa chờ những thế hệ sau đưa ra lời giải đáp. Hiện nay, nhiều phác thảo của ông được đưa ra thực tế và phục vụ đời sống hiệu quả.

Sau đây là 1 số phát minh của ông
469183810_161209vinci1_633965514694046250
(Nguồn: Theo kênh14.vn )