Mô tô trực thăng
Pal-V One Helicycle có thể chạy bon bon trên xa lộ như một chiếc mô tô 3 bánh, và trong phút chốc lao lên không trung như một máy bay trực thăng.

Mô tô trực thăng
Ảnh: PalVco

Phương tiện giao thông này là sản phẩm của một công ty Hà Lan, dù chạy dưới đất hay bay trên trời đều có thể đạt tốc độ 180km/giờ. Đặc biệt trên đường bộ bằng phẳng, nó có thể tăng tốc từ 0-60km/giờ chỉ trong 8 giây. Chủ sở hữu Pal-V One phải cần thêm giấy chứng nhận vận hành thiết bị bay thể thao.

Theo báo Daily Mail, chiếc mô tô - trực thăng 2 chỗ ngồi này có thể được đặt mua thông qua nhà bán lẻ các tiện ích sang trọng Hammacher Schemmler. Dù được xếp vào loại trực thăng nhưng trên thực tế nó cũng cần chừng 165m chạy đà và 30m khi tiếp đất. Quá trình chuyển đổi từ xe sang máy bay mất chừng 10 phút để hệ thống bung ra hoặc thu vào tùy theo mục đích vận hành. Khi hạ cánh xuống mặt đất, cánh quạt ngừng quay và gấp lại gọn gàng, trong khi đó cột rotor sẽ hạ thấp xuống vào vị trí nằm ngang trên nóc xe.

Pal-V One có động cơ 230 mã lực bốn xy lanh, chạy bằng xăng, thùng chứa nhiên liệu 123 lít, khi nạp đầy có thể bay liên tục quãng đường 355km ở độ cao dưới 1.200m, nếu chạy trên đường bộ thì đi được 1.200km. Thân vỏ được làm bằng sợi carbon, titan và nhôm, tổng trọng lượng 680km. Giá một chiếc mô tô kiêm trực thăng này là 395.000 USD.

(Nguồn: khoahoc )