Ô dự báo mưa
Một công ty Mỹ vừa sáng chế ra một loại ô không chỉ có chức năng che đầu mà còn có khả năng báo cho người dùng biết khi nào trời sắp mưa.

Ảnh minh họa

Ambient Devices, một công ty chuyên áp dụng công nghệ để kết nối các sản phẩm là vật dụng thường ngày với  Internet, đã sáng chế ra một loại ô có gắn thiết bị tiếp sóng radio ở tay cầm cho phép thu nhận những thông tin dự báo thời tiết tại 150 địa điểm trên khắp nước Mỹ từ trang web dự báo thời tiết Accuweather.com thông qua một mạng không dây độc quyền.

Nếu dự báo thời tiết cho biết sẽ có mưa trong vòng 12 giờ tới, tay cầm của chiếc ô sẽ sáng lên. Những rung động êm, ngắt quãng cho bạn biết sẽ có mưa nhẹ trong khi những rung động nhanh, mạnh báo hiệu một trận mưa to đi kèm sấm chớp sắp ập tới.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Reuters, ông Mark Prince, phát ngôn viên của công ty cho biết: “ Bạn có thể đặt chiếc ô ở gần cửa, ở giá treo hay bất cứ chỗ nào mà bạn muốn, nó sẽ cho bạn biết khi nào trời mưa và phải mang theo ô.”

Vào năm 2001, công ty Ambient Devices đã thành lập hai trụ sở ở Cambridge và Massachusetts để kinh doanh và quảng bá các sản phẩm công nghệ mà  Phòng Thông tin thuộc Viện Công nghệ Massachusetts khởi xướng.

 Chiếc ô sử dụng nhiên liệu từ pin và được kích hoạt thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Nó sẽ được tung ra thị trường vào tuần này với giá khoảng 140 đô la Mỹ.
(Nguồn: vitinfo )