Nhà khoa học Anh mất tích ở Sapa
Nhà thực vật học người Anh đã mất tích trong khi đang nghiên cứu thực địa ở Sapa (Lào Cai). Nhà chức trách đang huy động lực lượng tìm kiếm ông này.

Theo thông tin của BBC, Jamie Taggart (41 tuổi, ở Scotland) đã mất tích từ ngày 2/11 khi tới Sapa khám phá đồi núi. Ông Taggart đang phụ trách khu vườn Linn Botanic thuộc bán đảo Rosneath.

Nhà khoa học Anh mất tích ở Sapa
Đại sứ quán Anh tại Hà Nội gửi công hàm đề nghị cơ quan chức năng Lào Cai hỗ trợ tìm kiếm công dân Jamie Taggart nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin. (Ảnh: BBC)

Cha của Taggart cho hay, ông biết con trai mất tích khi anh không về nhà theo lịch bay ngày 29/11. Taggart tới Việt Nam từ tháng 10 và để lại balô, hộ chiếu tại một nhà khách ở Sapa trước khi mất tích.

"Con tôi đi một mình, nhưng nó đã tới Việt Nam cách đây hai năm và biết đường đi lại, nên tôi không tin nó bị lạc", người cha nói.

Chiều nay, ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND huyện Sapa xác nhận với PV về thông tin trên và cho biết, tỉnh đang huy động lực lượng tìm kiếm nhà khoa học trên.

Thiếu tướng Hoàng Ngọc Thành, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đầu tháng 11 Công an tỉnh nhận thông tin một du khách nước ngoài tới nghỉ tại một khách sạn ở Sapa, sau đó người này đi về hướng Lai Châu và không trở lại khách sạn. Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với UBND và công an huyện Sapa liên tục tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

(Nguồn: khoahoc.com.vn )