Máu cá voi nhuộm đỏ vùng biển trong mùa săn
Trong hơn 4 thế kỷ qua, người dân quần đảo Faroe ở Đan Mạch vẫn duy trì tục lệ giết cá voi để lấy mỡ và thịt. Cứ tới mùa săn, máu cá voi lại nhuộm đỏ một vùng nước.
Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia người Mỹ Benjamin Rasmussen ghi lại những khoảnh khắc người dân quần đảo này, cách bờ biển Scotland khoảng 300 km, giết cá voi trong chuyến du lịch ở đây. Ảnh: Daily Mail.


Vào mùa săn cá voi, toàn bộ người dân quần đảo lại lên thuyền để lùa cá vào bờ. Sau cuộc đi săn, thịt và mỡ cá voi được chia đều cho tất cả mọi người. “Khung cảnh hãi hùng, máu chảy loang lổ”, Rasmussen cho biết. Ảnh: Daily Mail.

Trong nhiều năm qua, những người đấu tranh vì động vật trên toàn thế giới, bao gồm những tổ chức phi lợi nhuận, đã liên tục cảnh báo về nạn săn và giết cá voi. Ảnh: Daily Mail.



Nguồn Zing News
Trong quá khứ, người dân quần đảo này dựa vào thịt cá voi để sống. Tuy nhiên, các cơ quan y tế cảnh báo rằng thịt cá voi đã không còn an toàn. Ảnh: Daily Mail.



Hoạt động săn cá voi bắt đầu từ lúc bình minh, khi những đàn cá voi đang bơi ở gần bờ. Cư dân khua vào thân tàu hoặc dùng vật bằng kim loại để đánh động cá voi, buộc chúng bơi vào bờ. Ảnh: Daily Mail.


Nguồn Zing NewsNguồn Zing News



Nguồn Zing News

Nguồn Zing News

(Nguồn: zing.vn )