banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Góc nhìn 360° > Nghĩ mãi - tại sao Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Vì sao dân văn phòng bỗng choáng, ngất nhiều hơn?
(www.phatminh.com) Theo ghi nhận, số người làm việc trong các văn phòng từ sau Tết bỗng dưng bị choáng, ngất tăng hơn so với những năm trước đây.


Chị Quế Nhàn vốn là dân ngồi máy tính nhiều. Chị có tiền sử huyết áp thấp, thiếu máu não nên hay bị chóng mặt.

Vì sao dân văn phòng bỗng choáng, ngất nhiều hơn?
Bão từ khiến nhiều người đau đầu, choáng, ngất nhất là với người mắc Migraine. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị bỗng đau đầu mạnh hơn, theo từng cơn. Thậm chí, sáng dậy, nửa đầu bên não phải thấy đau, tê tê rất khó chịu. Mắt phải cũng thấy vướng, mờ. Có lúc chị còn bị choáng, đang đi cầu thang bỗng thấy tối sầm khiến ngã quỵ.

Đi khám, bác sĩ soi đáy mắt khẳng định mắt chị hoàn toàn bình thường. Càng lo lắng, chị không rõ mình mắc căn bệnh gìTheo tư vấn của một bác sĩ chị đến khoa Thần kinh, bệnh viện Bạch Mai và được bác sĩ khám lâm sàng, đo huyết áp, hỏi bệnh sử, sau đó cho đi làm điện não đồ.

Vừa cầm kết quả trên tay, bác sĩ Hà Thị Minh Nguyệt khẳng định chị bị chứng Migraine (đau nửa đầu bên phải). Bác sĩ Nguyệt cho biết, bệnh này nếu không điều trị sớm có thể dẫn tới mờ mắt. Bác sĩ Nguyệt kê đơn thuốc với 5 loại thuốc uống trong vòng 2 tuần, sau đó chị Nhàn cần được khám lại.

Chị Nhàn khá bất ngờ, vì với triệu chứng này, chị đã đi khám vài lần nhưng chỉ được kết luận bị thiểu năng tuần hoàn não. Chị cũng không biết rằng, do chế độ làm việc của chị là ngồi nhiều, ít vận động, làm việc khuya khiến chị bị Migraine.

Bác sĩ Phạm Đức Thịnh, Giám đốc bệnh viện Hồng Ngọc cho biết: Migraine khiến bệnh nhân có cơn đau khi thay đổi thời tiết, mất ngủ khi ăn một số thức ăn nhất định, sau khi uống rượu, bia, nhìn ánh sáng chói. Các bệnh nhân nữ thường có cơn đau vào chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, yếu tố stress cũng gây ra cơn đau trong Migraine.

Thời tiết thay đổi đột ngột, bất thường hơn những năm trướcbão từ, được dự báo là hoạt động mạnh hơn mọi năm, cũng có thể là những nguyên nhân làmngưi mắc Migraine nói riêng và các chứng bệnh văn phòng nói chung có nhiều nguy cơ bị choáng hơn

Ngày 20/2/2013, Vệ tinh Solar Dynamics Observatory của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (Nasa) đã phát hiện vết đen khổng lồ xuất hiện trên mặt trời và diện tích của nó tăng rất nhanh, báo hiệu sự bùng phát của bão mặt trời mạnh sẽ tác động lên trái đất.

Đường kính của vết đen đã gấp hơn 6 lần đường kính trái đất, song không thể đánh giá kích thước thực sự của nó, bởi nó nằm trên một khối cầu, chứ không phải mặt phẳng.

Năm 2013, bão từ ở thời kỳ mạnh 

Theo TS  Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng, viện Vật lý Địa cầu: Bão từ xuất hiện do các bùng nổ trên mặt trời tác dụng lên các đường cảm ứng từ của trái đất.

 

Vì sao dân văn phòng bỗng choáng, ngất nhiều hơn?Chưa có thống kê rõ ràng về ảnh hưởng của nó. Nhưng những người mắc bệnh tim mạch, thần kinh cần cẩn trọng với bão từ mặc dù, bão từ không gây hậu quả quá nghiêm trọng với con người.Vì sao dân văn phòng bỗng choáng, ngất nhiều hơn?
TS Lê Huy Minh
 
 Bão từ năm nay mạnh vì hoạt động của bão từ phụ thuộc vào chu kỳ hoạt động của mặt trời. Thời điểm từ năm ngoái đến năm nay đang ở giai đoạn cực đại của chu kỳ nên bão từ xảy ra nhiều hơn, cường độ mạnh hơn.

Các nhà khoa học quan sát các bùng nổ trên mặt trời từ đó dự đoán bao lâu sẽ diễn ra bão từ trên trái đất. Trong thời gian luồng hạt từ mặt trời bắn ra, phải mất thời gian một vài ngày mới đi tới được khu vực từ khuyển trái đất. Nó tác động với từ khuyển và sinh ra bão từ.

Hiện nay, người ta có thể dự báo khá chính xác về bão từ dựa vào vệ tinh của Mỹ. Thời gian để luồng hạt đó đi qua vệ tinh và đến trái đất khoảng 20 phút. Như vậy, với thông số có được, người ta có thể biết được bão từ đó sẽ xảy ra trên trái đất trước khoảng 20 phút.

Nếu quan sát vết đen mặt trời, cũng có thể dự đoán bão từ đến trái đất trước vài ngày, dự đoán được kích thước của bùng nổ luồng hạt đó lớn hay bé, vị trí xảy ra ở đâu trên đĩa mặt trời thì có khả năng gây ra bão từ  ở mức nào với trái đất.

Nói về ảnh hưởng của bão từ đến sức khỏe, TS Minh cho rằng, chưa có thống kê rõ ràng về ảnh hưởng của nó. Nhưng những người mắc bệnh tim mạch, thần kinh cần cẩn trọng với bão từ mặc dù, bão từ không gây hậu quả quá nghiêm trọng với con người.

Vì sao dân văn phòng bỗng choáng, ngất nhiều hơn?
Vì ảnh hưởng bão t, chị Nhàn bị đau đầu nên phải dùng đống thuốc này.
 (Ảnh: Nguyễn Tâm
)
Còn tại tài liệu: ‘Bão từ và những ảnh hưởng đến trái đất’ của khoa Lý, lớp lý 3, ĐH Sư phạm TP.HCM, do giảng viên hướng dẫn là Tiến sĩ Khoa học Lê Văn Hoàng nêu rõ: Thời kỳ có bão từ là thời kỳ rất nguy hiểm cho người có bệnh tim mạch bởi vì từ trường ảnh hưởng rất mạnh đến hoạt động của các cơ quan trong hệ tuần hoàn của con người.

Để đảm bảo sức khỏe, những người mắc bệnh tim mạch nên tránh hoạt động nhiều ngoài trời, nhất là những bệnh nhân đã được cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, uống đủ nước trong ngày để tránh hiện tượng máu cô đặc vì máu cô đặc sẽ càng làm cho cục máu đông hình thành dễ dàng hơn.

Những bệnh nhân mắc bệnh mạch vành, bệnh động mạch cảnh... đang được dùng các loại thuốc chống đông máu, chống kết dính tiểu cầu phải dùng thuốc đều đặn theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc và đặc biệt là không được quên uống thuốc trong những ngày này dù chỉ một lần.

Các trường hợp đau đầu kiểu Migraine cần được nghỉ ngơi, có thể sử dụng các thuốc giảm đau để chống lại các cơn đau cũng như tình trạng rối loạn giấc ngủ có thể xảy ra.

Người bình thường khi thấy những biểu hiện bất thường như đau đầu, choáng váng, có cơn xỉu, ngất, đau ngực, giảm hoặc yếu vận động chân tay... cần đi kiểm tra sức khoẻ tại các cơ sở y tế để phát hiện sớm và điều trị kịp thời những bệnh lý tim mạch thường gặp trong thời gian bão từ
.

(Nguồn: vtc.com )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Sự thực về ngoại tình: Phụ nữ nên đọc, đàn ông nên xem (24/12/2015)
Khi phụ nữ trả thù tình: Tình yêu chỉ là lừa dối (Phần 1) (24/12/2015)
Lý giải hiện tượng mèo sợ... dưa chuột đang gây sốt (22/12/2015)
Bà mẹ Pháp “liều” trị bỏng nặng cho con theo cách dân gian, hiệu quả bất ngờ (22/12/2015)
Giải mã hiện tượng bí ẩn: Hồn lìa khỏi xác (8/10/2014)
Tại sao 1 giờ có 60 phút, 1 phút có 60 giây và 1 ngày có 24 giờ? (23/5/2014)
12 lý do để ăn dứa trong mùa hè (12/5/2014)
Vì sao tóc lại bạc? (7/5/2014)
Tại sao một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ? (5/5/2014)
Tại sao con người luôn muốn chinh phục đỉnh Everest? (25/4/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Vì sao con người lại chớp mắt? (23/3/2013)
Tại sao sao băng phát nổ? (23/3/2013)
Áo giáp vảy cá rồng (31/1/2013)
Não nghĩ gì khi mua sắm? (9/7/2012)
Ngắm ’đảo nổi’ trị giá 96 tỷ (5/7/2012)
Dân mạng Tây cãi nhau chí chóe vì bức ảnh 'ngược đãi vịt' ở VN (14/6/2012)
Chú ngỗng ”ăn” liền 7 viên đạn mà vẫn sống (14/6/2012)
Chết rồi, dậy đòi uống nước và… chết tiếp (13/6/2012)
Tại sao nam giới không còn chết trước phụ nữ? (25/4/2012)
Phụ nữ coi trọng đạo đức hơn đàn ông? (23/4/2012)
Tại sao cà phê khiến hơi thở có mùi khủng khiếp? (10/4/2012)
Nước mưa thành phố có sạch không? (6/4/2012)
Thật hay giả: Biến màu cho hoa hồng! (5/4/2012)
Vì sao băng tuyết có thể làm rơi máy bay? (5/4/2012)
Tại sao kem bớt ngon khi cất trong tủ lạnh gia đình (27/3/2012)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Khi phụ nữ trả thù tình: Tình yêu chỉ là lừa dối (Phần 1)
Sự thực về ngoại tình: Phụ nữ nên đọc, đàn ông nên xem
Vì sao tóc lại bạc?
Tại sao 1 giờ có 60 phút, 1 phút có 60 giây và 1 ngày có 24 giờ?
Tại sao sao băng phát nổ?
Vì sao con người lại chớp mắt?
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt