Nguyên nhân khiến bóng đèn kém sáng
Cảm giác máng chiếu làm cho đèn tối đi có thể là do bóng già nên ánh sáng kém, nhưng cũng không loại trừ khả năng do máng chiếu bẩn.



Thấy phòng bếp ăn có vẻ kém sáng, vợ anh Nguyễn Văn Long (Từ Liêm, Hà Nội) nhắc anh mua bóng đèn mới để thay. Khi thay bóng, anh Long mới phát hiện ra nguyên nhân thiếu sáng là do cái máng chiếu quá bẩn, bám đầy bụi và hơi dầu mỡ từ bếp nấu.

Ông Phan Tùng Lâm, Trung tâm Tư vấn kiến trúc nội thất Décor cho biết, trong các phòng bếp kết hợp phòng ăn, nhiều gia đình thường sử dụng máng chiếu hay chao chụp đèn. Nếu được thiết kế, lắp đặt hợp lý, những thiết bị phụ trợ này vừa làm tăng hiệu quả thẩm mỹ kiến trúc, vừa giúp tăng cường độ sáng của bóng hoặc tập trung nguồn sáng vào đúng vị trí cần chiếu sáng. Cảm giác máng chiếu làm cho đèn tối đi có thể là do bóng già nên ánh sáng kém, nhưng cũng không loại trừ khả năng do máng chiếu bẩn. 

Đặc biệt là trong nhà bếp rất nhiều hơi nước, hơi dầu mỡ có thể bám dính làm bẩn chao, máng. Một lớp bụi mỏng cũng có thể làm giảm độ sáng đèn từ 10 - 20%.
(Nguồn: kienthuc.net.vn )