Ghi nhận ván bay đời thực đầu tiên trên thế giới có thể "đi mây về gió"
Nhà phát minh người Canada Alexandru Duru đã trở thành người đầu tiên thành công trong việc đưa ý tưởng ván bay ra ngoài thực tế đồng thời mở ra tương lai tươi sáng cho công nghệ cao này.

Ván bay
 (hoverboard) là một trong những công nghệ đang được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ nhất thế giới. Dù ban đầu chỉ xuất hiện trên phim ảnh, nhưng giờ đây hoverboard đã để lại dấu ấn rõ nét và khiến người tiêu dùng đặt kỳ vọng rất cao vào nó. Đã có rất nhiều ông lớn của ngành công nghệ tham gia vào lĩnh vực này, tuy nhiên chưa có chiếc ván bay nào thật sự thành công, kể cả ván bay từ trường hạng sang có tên SLIDE của Lexus. Thế nhưng mới đây, nhà phát minh người Canada Alexandru Duru đã được ghi nhận là người đầu tiên tạo ra chiếc ván bay đầu tiên có thể hoạt động mà không gặp trở ngại nào.

CBC đưa tin về chiếc ván bay thế hệ mới của Alexandru Duru.

g3-f6186
Alexandru Duru là người đầu tiên thành công trong việc cất cánh - hạ cánh với ván bay.

Alexandru Duru vốn không phải là "ma mới" trong lĩnh vực ván bay. Tháng 5 vừa qua, anh là người đầu tiên lập kỷ lục Guinness thế giới ở hạng mục trượt ván bay với quãng đường dài 264m và độ cao 2m so với mặt nước. Với thiết kế đơn giản chỉ 4 cánh quạt tạo lực cân bằng, 2 mô tơ chuyển động, điều khiển đồ chơi và một cục pin Lithium, Duru đã bay thành công qua hồ nước trong vòng một phút rưỡi.

Tuy nhiên, kỷ lục nói trên vẫn chưa là đủ với con người khao khát sáng tạo như Duru. Cùng với đội ngũ cộng sự của mình, anh tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm ván bay thế hệ mới có nhiều cải tiến vượt trội. Ngày 13/10 vừa qua, Duru đã quyết định thử nghiệm chiếc ván bay mới dưới sự chứng kiến của những người thân cũng như đài truyền hình CBC của Canada. Ban đầu, vẫn có chút trục trặc trong lần bay thử nhưng cuối cùng Duru cũng đã "đi mây về gió" thành công với chiếc ván bay đơn sơ của mình.

Hiện tại Duru vẫn đang trong quá trình nghiên cứu bí mật vì vậy mọi thông tin về chiếc ván bay thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ. Mặc dù không quảng bá rềnh rang nhưng thử nghiệm thành công của anh đã trở thành một bước tiến lớn mở ra tương lai sáng sủa cho công nghệ ván bay.

g2-f6186
Trước khi thành công, Duru cũng đã ngã xuống nước do trục trặc kỹ thuật.

a1-f6186
Các thiết bị trong ván bay của Duru rất đơn giản.

a2-f6186
Ván trượt tuyết cũng được anh tận dụng để làm ván bay.

a3-f6186
Chân dung chiếc ván bay của Alexandru Duru.

(Nguồn: CBC)
(Nguồn: http://kenh14.vn/ )