ĂN QUÝT ĐỪNG BỎ VỎ, ĐỂ DÙNG TRỊ BỆNH LẶT VẶT
[Bestie] - Xưa nay mấy ai ăn cam, chanh hay quýt mà giữ lại vỏ đâu. Sự thật luôn biết trêu đùa khi trong vỏ, những chất tốt cho sức khỏe còn nhiều hơn phần thịt.

Điều quan trọng trước tiên là bạn phải chọn được quýt sạch. Ở vùng miền Tây Nam Bộ nước ta có nhiều địa phương trồng quýt nổi tiếng như Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ... Có quýt rồi thì áp dụng ngay các chiêu sau đây nhé:

Vỏ quýt có chứa glycoside có thể mở rộng động mạch vành, tăng lưu lượng mạch máu vành. Trong vỏ quýt cũng có tinh dầu với mùi thơm dễ chịu, giúp nâng cao tinh thần và có thể hỗ trợ chữa những bệnh thường gặp sau:

1. Trị say xe

Tinh dầu quýt có mùi thơm đặc biệt, tác dụng ngăn ngừa cảm giác khó chịu, buồn nôn, chóng mặt khi đi tàu, xe. Trước khi lên tàu, xe khoảng một giờ, bạn nên vò vỏ quýt và ngửi tinh dầu, lặp lại điều này sau khi đã lên tàu xe.

Bestie di tau xe

Có vỏ quýt, bạn không còn lo say tàu xe nữa.

2. Chữa đau đầu

Bạn có thể đun sôi vỏ quýt (hoặc vỏ cam đều được) rồi xông mặt. Hơi nóng mang tinh dầu có trong vỏ quýt (vỏ cam) sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn, giảm đau đầu và tỉnh táo hơn.

3. Trị hôi miệng

Ngậm một miếng vỏ quýt tươi trong miệng thường xuyên, mỗi lần 5-10 phút. Bạn cũng có thể nhai một miếng vỏ quýt tươi trong miệng, cả hai cách đều giúp trị hôi miệng hữu hiệu.

Bestie co gai dep

Vỏ quýt cho hơi thở luôn thơm tho, sạch vi khuẩn.

4. Chữa nẻ da

Không chỉ giúp chữa nẻ da, vỏ quýt còn cung cấp độ ẩm cho da, giúp da căng mịn và đầy sức sống.

Cách làm: nghiền vỏ quýt khô thành bột, trộn đều với một chút dầu thực vật. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị khô nẻ.

5. Trị viêm phế quản

Tinh dầu trong vỏ quýt có thể giúp làm giảm viêm, nhanh lành vết loét, viêm nhiễm trong phế quản, thông khí. Đun sôi 5-15g vỏ quýt tươi với nước lọc để làm nước uống hằng ngày, viêm phế quản sẽ rất mau khỏi.

Bestie viem phe quan

Uống nước vỏ quýt sẽ giúp thông họng, giảm ho.

(Nguồn: http://bestie.vn/ )