Bày trí bàn học theo vài góc cơ bản
Bạn có thể tác động vào việc nghiên cứu, học tập bằng cách bài trí bàn học, đồ dùng... theo phong thủy để đạt được những kết quả tốt nhất
1. Vị trí đặt bàn học

Không gian học tập cần sự yên tĩnh, không nên đặt bàn học đối diện với cửa sổ nhà hàng xóm hoặc nhìn ra đường nơi xe cộ đi lại đông đúc, điều đó sẽ làm bạn mất tập trung, giảm hiệu quả học tập. Nếu không tránh được, bạn hãy dùng rèm cửa mỏng che cửa sổ lại để ngăn sự hỗn độn từ bên ngoài nhưng ánh sáng vẫn có thể chiếu vào bên trong. Hãy đảm bảo rằng ánh sáng luôn được chiếu từ phía đối diện với tay cầm bút để tránh bóng ngả khi viết.

Bạn nên đặt bàn học đối diện chéo với cửa ra vào, sao cho bạn có thể nhìn thấy cửa và người đi vào. Không nên đặt bàn quay lưng ra cửa, nếu ngồi ở vị trí này tâm trí bạn sẽ luôn ở tình trạng căng thẳng.

2. Đặt một chậu cây gần bàn học

Để chống sự mệt mỏi khi học, bạn có thể đặt một chậu cây xanh ở bệ cửa sổ, cây xanh hút khí cacbonic, thải khí oxi làm không khí trở nên trong lành. Nếu trong phòng đặt nhiều máy móc như máy tính, máy in, quạt máy,... (thiết bị điện mang tính dương) thì cây xanh (mang tính âm) sẽ giúp cân bằng không khí trong phòng.
3. Sắp xếp nơi học gọn gàng

Để việc học được trôi chảy, thuận lợi bạn cần giữ nơi học luôn gọn gàng, thoáng đãng. Bạn hãy xếp sách lên giá, kệ, đừng để chúng tràn lan khắp bàn, sàn nhà. Bạn nên sắp xếp các loại tài liệu, bài kiểm tra, đề thi... vào những ngăn riêng.

Hãy loại bỏ giấy tờ cũ, sách cũ, tạp chí đã đọc, các thiết bị hư hỏng,... ra khỏi nơi học. Những thứ hỏng hóc, cũ nát, không dùng đến sẽ làm việc học tập của bạn trì trệ. Tạo nhiều khoảng trống trong không gian để không khí được lưu thông khắp phòng. Thậm chí, bạn nên loại bỏ những thứ không cần thiết khỏi máy tính, để bộ nhớ có nhiều chỗ trống.

Một điều quan trọng cần chú ý đó là bạn cần tách riêng nơi học tập với khu vực khác. Tuyệt đối không học trong bếp, phòng khách hay phòng ngủ, để đảm bảo luôn tập trung. Nếu không có phòng học riêng bạn hãy dùng tấm che, rèm cửa để ngăn cách.

4. Tạo cảm hứng học tập

Để tạo cảm hứng học tập bạn nên treo ảnh của các vĩ nhân, nhà khoa học, nhà thơ lớn,... hay những bức tranh thể hiện ước mơ của bạn gần bàn học. Tranh phong cảnh với màu sắc tươi sáng sẽ tác động về mặt tâm lý giúp bạn tiến dần đến thành công.

Bạn cũng có thể sử dụng màu sắc để tạo cảm hứng học tập. Màu vàng tượng trưng cho trí tuệ, học hỏi, tập trung,... Màu xanh da trời biểu hiện cho sự thông thái, kiên nhẫn, khả năng, tinh thần hài hòa,... Màu tím thể hiện sự thông thái, cảm hứng, huyền bí, sức mạnh tinh thần,... Bạn nên sử dụng những màu sắc trên để làm hộp đựng tài liệu, trang trí bàn học, sơn tường,... hoặc chọn dụng cụ học tập để kích thích trí não, tăng hứng thú học hành.
Muốn đạt được những lợi ích tối đa trong quá trình học tập thì việc bài trí và sắp xếp không gian học là vô cùng quan trọng. Bạn hãy thử vận dụng những gợi ý phía trên và đón nhận hiệu quả mà chúng mang lại nhé.
(Nguồn: kenh14 )