Nhờ đâu mà camera trên iPhone lại "bá đạo" như vậy?
Nếu đã từng tự hỏi vì sao iPhone có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp như vậy, thì tiết lộ dưới đây của Apple chính là câu trả lời dành cho bạn.

Nếu bạn đã từng tự hỏi rằng vì sao chiếc iPhone "bé nhỏ" có thể chụp ảnh đẹp đến như vậy, thì tiết lộ dưới đây của Apple đã cho bạn biết một phần lý do. Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình 60 Minutes, người lãnh đạo nhóm phát triển camera cho iPhone Graham Townsend cho biết, Apple huy động tới 800 kỹ sư và các chuyên gia để phát triển và hoàn thiện camera - thành phần tuyệt vời nhất và cũng được sử dụng nhiều vào bậc nhất của iPhone.

apple-1
 

"Có tới 200 thành phần riêng biệt trong module camera của iPhone" - Townsend chia sẻ. "Sẽ có 24 tỷ hoạt động xảy ra khi bạn chụp một bức ảnh. Các kỹ sư của Apple đã xây dựng một phương pháp giúp người dùng chụp đẹp hơn khi chụp ảnh gia đình; đó là bằng cách cân bằng để ảnh không bị nhòe khi tay người chụp bị rung. Bên trong camera có 4 sợi dây nhỏ, trong đó mỗi sợi có bề rộng bằng một nửa so với sợi tóc người. Bốn dây này tạo ra một kiểu "phanh" (microsuspension) cho các phần trong camera giúp "hấp thụ" sự rung lắc từ tay để ảnh chụp không bị ảnh hưởng".

Đội của Townsend cũng có một phòng thí nghiệm riêng để thử nghiệm camera trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Các kỹ sư phải hiệu chỉnh để đảm bảo rằng trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào, camera của iPhone vẫn phải đảm bảo được chất lượng ảnh chụp. Tất nhiên, các đối thủ của Apple cũng có cho mình một phòng thí nghiệm như vậy, chỉ có điều quy mô nhân sự "khủng" của Apple cho thấy họ ưu tiên rất cao cho việc phát triển và "hoàn hảo hóa" camera trên iPhone. Nhiều chiến dịch quảng cáo iPhone của Apple cũng nhấn mạnh tới khả năng chụp ảnh tuyệt đẹp của chiếc smartphone này.

 
(Nguồn: http://tintuc.vn/ )