Ngày 12-7: tạm biệt Office XP và Windows Vista SP1
Theo vòng đời sản phẩm, vào ngày 12-7 tới đây, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cậpnhật cho bộ Office XP và phiên bản hệ điều hành Vista Service Pack 1 (SP1).

 

Ngày Microsoft hết trách nhiệm với Office XP và Windows Vista SP1 cũng chính làngày cuối cùng hãng này đưa ra các bản cập nhật bảo mật cho hai sản phẩm trên.
 
 “Vòng đời” các sản phẩm doanh nghiệp của Microsoft thường kéo dài trong 10 năm.Năm năm đầu tiên khách hàng sẽ được Microsoft hỗ trợ miễn phí. Với năm năm tiếptheo, các bản sửa lỗi không phải bản vá bảo mật (non-security) chỉ được cung cấpcho những dạng hợp đồng đặc biệt.
 
 Nếu bạn vẫn muốn sử dung Windows Vista và được tiếp tục nhận được các bản cậpnhật bảo mật thì hãy nâng cấp lên Vista SP2 thông qua Windows Update, hoặc tựtải về phiên bản 32-bit hoặc 64-bit sau đó tiến hành cài đặt lại hệ thống.
 
 Tuy vậy, với những người đang sử dụng Vista SP2 (và cả Vista Home Basic, HomePremium và Ultimate) cũng chỉ được Microsoft hỗ trợ đến tháng 4-2012. Điều ngạcnhiên là hãng vẫn “kéo dài sự sống” cho các phiên bản Vista dành cho doanhnghiệp (Vista Business và Vista Enterprise) đến giữa tháng 4-2017.
 
 Người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng những bản Windows hết hạn hỗ trợ mà khôngbị khóa. Song với một hệ thống không còn được cung cấp các bản cập nhật vá lỗibảo mật nữa, nguy cơ bị “hạ gục” bởi virus và các phần mềm độc hại là rất cao.Do đó, để bảo vệ cho mình, bên cạnh giải pháp ngắn hạn là nâng cấp lên WindowsVista SP2, nếu phần cứng đủ điều kiện thì tốt nhất bạn nên nâng cấp hệ thống củamình lên các phiên bản Windows 7.
 
 Theo dự kiến, Microsoft sẽ ngưng hỗ trợ Office 2003 vào tháng 4-2014. Sau đó,Office 2007 và Office 2010 lần lượt “nghỉ hưu” vào tháng 4-2017 và tháng10-2020.
(Nguồn: tinmoi.vn )