Android tiếp tục giúp Microsoft “làm giàu”
Nền tảng di động Android của Google lại tiếp tục mang về cho… Microsoft những khoản tiền khổng lồ. Gã khổng lồ phần mềm này đã yêu cầu Samsung phải trả 15 USD cho mỗi thiết bị di động sử dụng Android bán ra trên thị trường.


Android đang trở thành nền tảng di động mang về doanh thu lớn nhất cho… Microsoft

Chi tiết về số tiền mà samsung phải trả không được tiết lộ, tuy nhiên theo thông tin từ trang mạng Maeil Business Newspaper trích dẫn từ một nguồn tin dấu tên, Samsung sẽ phải trả khoảng tiền từ 10 đến 15 USD cho mỗi thiết bị bán được, tùy thuộc vào phản ứng của Samsung trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với Microsoft trong việc phát triển thiết bị sử dụng Windows Phone 7.

Mặc dù Android là nền tảng di động của Google, tuy nhiên hiện Microsoft đang nắm giữ một số bản quyền sáng chế đang được sử dụng trên nền tảng này. 

Dự kiến, thỏa thuận này với Samsung sẽ mang về cho Microsoft một số tiền khổng lồ. Hiện Samsung là hãng sản xuất thiết bị di động sử dụng Android hàng đầu thế giới. Theo thống kê, trong quý II/2011, Samsung đã tiêu thụ được 19 triệu smartphone, trong đó đa phần sử dụng nền tảng Andoird.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft “kiếm bộn” từ Android. Hồi tháng 4 năm ngoái, Microsoft cũng đã ký kết thỏa thuận với hãng sản xuất điện thoại Đài Loan,HTC, theo đó hãng điện thoại này cũng sẽ phải trả cho Microsoft 5 USD cho mỗi thiết bị sử dụng Android mà hãng bán được. Hay mới đây nhất, Microsoft cũng đã ký kết thỏa thuận với 2 công ty ở Mỹ chuyên sản xuất các thiết bị sử dụng Android.
(Nguồn: tinmoi.vn )