banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Công nghệ > Robocon 2013 Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Cuộc thi Sáng tạo ABU Robocon 2013 “HÀNH TINH XANH” toàn quốc & KV châu Á-TBD: ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã sẵn sàng !
(www.phatminh.com) (ictdanang) - Sẵn sàng cho cuộc thi Sáng tạo Robocon 2013 cấp quốc gia và toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương với chủ đề “ HÀNH TINH XANH - ABU Robocon 2013”, sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn – TP Đà Nẵng ; sáng nay (10/1), Thầy và trò Đại học (ĐH) Bách khoa – ĐH Đà Nẵng.

Cuộc thi Sáng tạo ABU Robocon 2013 “HÀNH TINH XANH” toàn quốc & KV châu Á-TBD: ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã sẵn sàng !


(ictdanang) - Sẵn sàng cho cuộc thi Sáng tạo Robocon 2013 cấp quốc gia và toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương với chủ đề “ HÀNH TINH XANH - ABU Robocon 2013”, sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn – TP Đà Nẵng ; sáng nay (10/1), Thầy và trò Đại học (ĐH) Bách khoa – ĐH Đà Nẵng.

Phát huy lợi thế chơi ngay trên sân nhà, các đội tuyển mang tên BK hay DUT quen thuộc, đã bày tỏ quyết tâm rất cao khi cùng hô vang khẩu hiệu “ Bách khoa chiến thắng !, Đà Nẵng, Việt Nam chiến thắng!”.

 

Cuộc thi Sáng tạo Robocon 2012 với chủ đề “Lễ hội bánh bao”

(hình ảnh chụp tại cuộc thi cấp ĐH Đà Nẵng.-ảnh:Trần Ngọc).

Robot thu thập của đội tuyển BK Spirit (ĐH bách khoa Đà Nẵng) lấy bánh bao ở tầng cao nhất. Tại cuộc thi cấp ĐH Đà Nẵng, BK Spiritgiành giải Nhất, tham dự vòng chung kết toàn quốc sau đó tại TP HCM, BK-SPIRIT giành chức Á quân và giành luôn Giải Công nghệ.

 

Như vậy ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng trở thành trường ĐH-CĐ, Học viện đầu tiên tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên khởi động hành trình chinh phục cuộc thi “SÁNG TẠO ROBOT”, sân chơi trí tuệ, nơi thể hiện các ý tưởng sáng tạo về khoa học, công nghệ của sinh viên các trường kỹ thuật từng vùng, từng quốc gia.

Tại Lễ phát động sáng nay, Tiến sỹ Trương Hoài Chính – Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã tự hào tổng kết lại thành tích các đội tuyển Robocon BK DUT qua các năm:

* Năm 2003: chủ đề “ Cầu mây chinh phục không gian” 2 đội vào vòng chung kết Toàn quốc tại thành phố Hồ Chí Minh. Đội DANAMECAROB đã vào vòng 1/8 và đoạt giải Công nghệ.

* Năm 2004: chủ đề “Ngưu lang Chức nữ” đội “CKDN” là đại diện duy nhất của ĐH Đà Nẵng tham dự vòng chung kết Toàn quốc tổ chức tại Hà Nội và được đại diện trình diễn mô phỏng.

 

Tiến sỹ Trương Hoài Chính – Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng tổng kết thành tích các đội tuyển Robocon BK DUT.                                              -ảnh: T.Ngọc.

 

* Năm 2005: chủ đề “Lửa thiêng rực sáng trường thành” 2 đội vào vòng chung kết Toàn quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, Đội BKDV vào vòng 1/16, Đội BKD1 vào vòng 1/8 và đoạt giải Công nghệ.

* Năm 2006: chủ đề “ Vươn tới đỉnh cao - Xây dựng tòa tháp đôi Petronas” 3 đội BKDV, BKDC, MT-DUT đã vào vòng chung kết Toàn quốc tổ chức tại Đà Nẵng, trong đó BKDC và MT-DUT đã vào đến vòng 1/16.

* Năm 2007: chủ đề “Khám phá Hạ long” 2 đội BKDV và BKDC tham dự vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội, đội BKDC đã đoạt chức vô địch toàn quốc- đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon Châu Á -Thái Bình Dưong, được tặng giải “Ý tưởng hay nhất” và Cúp của nhà tài trợ Misumi.

* Năm 2008: chủ đề “Hái bơ” theo truyền thuyết dân gian Ấn Độ, đội BK VISTA tham dự vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, đã lọt vào vòng 1/16; đội “Ngũ Hành Sơn” đoạt ngôi Á quân toàn quốc.

 

Các đội tuyển Robocon BK rất quan tâm đến thành tích mà thế hệ đi trước đã giành được. Và phát huy lợi thế chơi ngay trên sân nhà, các đội tuyển mang tên BK hay DUT quen thuộc đã bày tỏ quyết tâm rất cao khi cùng hô vang khẩu hiệu “ Bách khoa chiến thắng !, Đà Nẵng, Việt Nam chiến thắng!”.

* Năm 2009: chủ đề “Nhịp trống khải hoàn” 2 đội BKD1 và BKD4 tham dự vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại Huế, đội BKD1 đã được tặng giải “Ý tưởng hay nhất”. Đội Robot khoa Cơ khí đã đạt chức Vô Địch “Robot Mìn năm 2009” tại TP Hồ Chí Minh..

* Năm 2010: chủ đề “Xây dựng Kim tự tháp” đội BK-MEPRO tham dự vòng chung kết toàn quốc, đã vào vòng 1/8 và đoạt giải Công nghệ do Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng.

* Năm 2011: chủ đề “Bước tiếp tới tương lai” đội BK-WIKING tham dự vòng chung kết toàn quốc, đã vào vòng đến vòng 1/8 và đoạt giải Công nghệ do Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng.

* Năm 2012: chủ đề “Lễ hội bánh bao” 2 đội BK-FOCUS và BK-SPIRIT tham dự vòng chung kết toàn quốc tại TP HCM, đội BK-SPIRIT đã đạt Á quân và Giải Công nghệ.

 

Lễ phát động đầy khí thế, không khí càng lúc càng sôi nổi hẳn lên. Đội văn nghệ Trường cũng có tiết mục góp vui, động viên tinh thần.

-ảnh:T.N

 

“ Những thành tích đó là kết tinh của trí thông minh, niềm đam mê khoa học, tính cần cù của sinh viên; sự đầu tư thích hợp của nhà trường; sự chỉ đạo và động viên kịp thời của Ban Giám hiệu; tấm lòng vì khoa học, vì SV của các Thầy Cô giáo và cán bộ công chức trong nhà trường và đặc biệt là sự đóng góp tận tình về tinh thần và vật chất của các doanh nghiệp, các tổ chức, các cá nhân, các cựu SV, tạo điều kiện cho các đội Robocon biến ý tưởng sáng tạo của mình thành các Robot thông minh, có tính ứng dụng vào thực tế và thi đấu thành công” - Tiến sỹ Trương Hoài Chính nhấn mạnh.

Được biết đến nay, ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng đã nhận được 250 triệu đồng tài trợ từ UBNDTP Đà Nẵng và 9 doanh nghiệp khác.

Trong đó, Tổng CT Xây dựng Công trình Giao thông 5 (CIENCO 5), hiện đang giữ vị trí “NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG” với số tiền tài trợ 150 triệu đồng.

 

Phó GS.TS Lê Kim Hùng tặng hoa và Giấy chứng nhận đến đại diện nhà tài trợ Kim cương (ảnh trên) và các nhà tài trợ khác (ảnh tiếp theo).

 

" Chúng tôi vẫn đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, các cựu sinh viên cùng chung tay, góp sức vì sự sáng tạo, niềm đam mê khoa học của tuổi trẻ. Các khoản đóng góp sẽ được nhà trường ưu tiên đầu tư 100%, hỗ trợ kinh phí giúp các em SV, các đội tuyển BK vận dụng lượng kiến thức đã học, chế tạo thành công các Robot và tham gia cuộc thi “Robocon 2013.

 

Robocon là sân chơi trí tuệ, nơi thể hiện các ý tưởng sáng tạo về khoa học, công nghệ của SV. Trong ảnh: Robot thu thập rời Robot tự động và leo bậc thang lên Đảo (hình ảnh chụp tại cuộc thi Sáng tạo Robocon 2012 với chủ đề “Lễ hội bánh bao” cấp ĐH Đà Nẵng. - Ảnh: Trần Ngọc).

 

Thành quả xã hội hóa giáo dục và đào tạo này không ngoài khẳng định bản lĩnh SV Việt Nam nói chung, SV ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng nói riêng ; khẳng định vị thế và uy tín về chất lượng đào tạo của các trường trong khối ĐH đào tạo Kỹ thuật tại Việt Nam, trong đó có ĐH Bách khoa Đà Nẵng, địa chỉ đào tạo kỹ thuật và công nghệ hàng đầu của khu vực và cả nước.

 

Để chiến thắng, các thành viên Robocon rất cần bình tĩnh, khéo léo và có đấu pháp thích hợp. Trong ảnh: Một yêu cầu tại cuộc thi Sáng tạo Robocon 2012 (Lễ hội bánh bao). Tuyển thủ phải lái Robot đến Trạm thẻ, dùng tay robot lấy cho được Thẻ thông hành mới được đi tiếp. (Ảnh: Trần Ngọc)

 

Chúng tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp, các tổ chức quảng bá thương hiệu của mình trong quá trình diễn ra cuộc thi Robocon dưới nhiều hình thức khác nhau" – Phó GS.TS Lê Kim Hùng – Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng chia sẻ.


theo duydv

(Nguồn: ictdanang )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Video LH-SEE vô địch robocon 2013 (13/5/2013)
Kết quả thi đấu robocon toàn quốc (13/5/2013)
Robocon 2013 Toàn quốc - DTU-LION vs VTEC-RTC (8/5/2013)
Vòng chung kết Robocon 2013 toàn quốc (8/5/2013)
Đà Nẵng: Khai mạc Vòng chung kết Robocon toàn quốc 2013 (8/5/2013)
TESTING (22/4/2013)
Vòng loại robocon miền bắc 2013 (sao đỏ - bách khoa Hn) (17/4/2013)
Danh sách 07 đội khu vực Miền Trung - Tây nguyên lọt vào Vòng chung kết toàn quốc (17/4/2013)
Danh sách 15 đội miền Bắc lọt vào Vòng chung kết toàn quốc (17/4/2013)
Robocon 2013, xác định 16 đội vào vòng chung kết (17/4/2013)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Tình hình chuẩn bị ROBOCON 2013 của một số trường ĐH (22/3/2013)
VTV tích cực chuẩn bị cho Robocon 2013 (22/3/2013)
Luật chơi Robocon 2013 (21/3/2013)
Chủ Đề Robocon Năm 2013  (21/3/2013)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Luật chơi Robocon 2013
Không khí khởi động ROBOCON 2013
Robocon 2013 - Vòng Loại Miền Nam
Robocon 2013 Trường CD CKLK Thái Nguyên
Danh sách 15 đội miền Bắc lọt vào Vòng chung kết toàn quốc
Robocon 2013, xác định 16 đội vào vòng chung kết
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt