Tình hình chuẩn bị ROBOCON 2013 của một số trường ĐH
Một số trường ĐH đã tổ chức các cuộc thi vòng loại từ rất sớm để chuẩn bị cho cuộc thi khu vực cuộc thi Robocon 2013 như ĐH Đà nẵng, ĐH Sư phạm KT TP HCM, Trường sỹ quan thông tin, ĐH Lạc Hồng ...

Sáng 26/1, ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robocon 2013 HÀNH TINH XANH cấp trường.

robocondhbk2013_4.jpg


Như vậy, ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên (và có thể của cả khu vực phía Nam) khởi động vòng thi cấp Trường. Điều này cho thấy các đội tuyển BK khao khát giành chiến thắng cao nhất, bởi ABU Robocon 2013 (vòng chung kết cấp quốc gia và châu lục đều diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng). Lợi thế chơi ngay trên sân nhà nầy đang được các đội tuyển BK tranh thủ tối đa với một tâm thế sẵn sàng cao nhất.

Còn trường ĐH Lạc Hồng ,cuộc thi đầu vòng trường diễn ra muộn hơn, vào ngày 4/02/2013. Giải năm nay quy tụ 10 đội tuyển tham dự được chia ra làm 2 bảng thi đấu, với hơn 150 sinh viên trong toàn trường tham gia chế tạo Robot. Trong đó có khá đông sinh viên thuộc các khóa  2010, 2011, 2012 tham dự.

Buổi thi đấu diễn ra vô cùng sôi nổi, các cặp đấu ngang sức ngang tài thu hút được đông đảo các bạn sinh viên trong toàn trường đến xem thi đấu. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã tìm được nhà tân vô địch mới của Robocon Lạc hồng; đồng thời đã trao bằng khen và phần thưởng cho 7 đội khác trong đó có 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải tư và 4 giải khuyến khích.

Danh sách các đội đạt giải như sau:

  1. LH – ET, giải nhất;
  2. LH – LEGEND, giải nhì;
  3. LH – SEE, giải ba;
  4. LH – DCN, giải tư;
  5. LH – NVNS, giải khuyến khích;
  6. LH – SMILE, giải khuyến khích;
  7. LH – NVN, giải khuyến khích;
  8. LH – EAGLE, giải khuyến khích.

Đông đảo các bạn sinh viên Lạc Hồng tham gia xem thi đấu

Còn tại trường Sỹ quan thông tin, tối ngày 9/3/2013trường cũng đã tổ chức vòng loại với 8 đội tham gia, trong đó có đội MeKong_VLC/d18 là đội Robot của học viên quốc tế hai nước bạn Lào và Camphuchia đang theo học tại trường. Các trận thi đấu diễn ra trong 2 đêm (đêm 9 và 10-3) với 28 trận. Mặc dù là cuộc thi cấp trường, nhưng Ban tổ chức đặc biệt tuân thủ luật chơi theo nguyên tắc chung, khách quan, chính xác và trung thực. Tổ chức cân, đo, kiểm tra trọng lượng, kích thước và các chỉ tiêu kỹ thuật của Robot theo chủ đề “Hành tinh xanh” và luật chơi Robocon năm 2013 đã quy định.

Theo kế hoạch, Trường Sĩ quan Thông tin sẽ tổ chức thi đấu Robocon cấp trường, sau đó tham gia thi đấu vòng loại cấp khu vực từ 5 đến 10-4 và quyết tâm lọt vào trận Chung kết toàn quốc tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 15-5-2013 càng nhiều đội càng tốt.

Một số hình ảnh tại cuộc thi

Chào khán giả
Nữ học viên Campuchia xinh đẹp
Robot điều khiển bằng tay
theo duydv
(Nguồn: tổng hợp từ internet )