VTV tích cực chuẩn bị cho Robocon 2013
VTV đang có sự chuẩn bị tích cực, chu đáo dành cho cuộc thi Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013 và đặc biệt là cuộc thi quốc tế mà Việt Nam là nước chủ nhà.


VTV tích cực chuẩn bị cho Robocon 2013

Cuộc họp các thành viên BTC Cuộc thi sáng tạo Robot 2013 (Ảnh: Đỗ Đức)

Kể từ khi công bố đề thi và nhận quyền đăng cai Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương 2012 tại Hồng Kông (Trung Quốc) hồi tháng 8 vừa qua, Đài truyền hình Việt Nam đã có những sự chuẩn bị chu đáo, tích cực cho Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013 và đặc biệt là Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á Thái Bình Dương 2013, do Việt Nam đăng cai tổ chức. Hiện tại, thành phần Ban tổ chức cũng như các bộ phận liên quan ở cả hai cuộc thi trong nước và quốc tế đã được thành lập với sự tham gia của các phòng, ban liên quan. 
Trong cuộc họp với các thành viên Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013 và Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương 2013 vừa được tổ chức sáng 22/11, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Phạm Việt Tiến đã cùng với các tiểu ban tổ chức, rà soát lại mọi công việc đã và đang thực hiện để chuẩn bị cho hai cuộc thi sắp tới. 
Cho dù các thành viên trong Ban tổ chức đã rất quen thuộc với việc tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam hàng năm, nhưng Phó Tổng Giám đốc Phạm Việt Tiến vẫn yêu cầu các bộ phận liên quan cần có những sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và cụ thể nhất cho Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013. Qua đó, làm tiền đề cho việc tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương 2013 ngay sau khi Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013 không lâu. 
Đối với Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương 2013, Phó Tổng Giám đốc Phạm Việt Tiến lưu ý các thành viên trong Ban tổ chức bên cạnh các công việc chuẩn bị cần thiết, cần phải lưu tâm đến vấn đề văn hóa, tập quán… của mỗi đoàn tham dự, đặc biệt là các đoàn đến từ các quốc gia đạo Hồi. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên không chỉ là những người thông thạo ngôn ngữ, văn hóa của mỗi đoàn quốc tế được giao đảm nhận mà còn là “cầu nối” hữu ích giữa các đoàn với Ban tổ chức cũng như đảm trách vai trò sứ giả của nước chủ nhà Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. 
Đến thời điểm này, những vấn đề liên quan đến đề thi, luật thi cũng đã được hoàn tất. Theo thông tin từ Tiểu ban Điều hành thi đấu, mọi vấn đề liên quan đến đề thi cũng như các câu hỏi thắc mắc của các đoàn trong nước và quốc tế, đã được tổng hợp và trả lời một cách dễ hiểu, đầy đủ nhất trên trang web chính thức của cuộc thi. Tiểu ban Điều hành thi đấu cũng đã có buổi làm việc với Ban thư ký ABU (Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương) để cùng thống nhất cách làm việc, tổ chức cuộc thi cũng như trả lời các câu hỏi liên quan đến từ các đội quốc tế một cách cụ thể và hiệu quả nhất. 
Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013 tổ chức tại Đà Nẵng từ 6/5 đến 12/5/2013. Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương 2013 (ABU Robocon 2013 Danang-Vietnam) cũng được tổ chức Đà Nẵng từ ngày 16 đến 20/8/2013. 

theo  duydv

(Nguồn: CDS vtv )