Bạn sẽ không còn phải lo về mạng chậm trên Windows 10 nữa khi sử dụng phần mềm này
Hướng dẫn bạn đọc cách làm thế nào để thiết lập giới hạn tài nguyên băng thông cho các ứng dụng trên Windows 10.

Sẽ thật tồi tệ nếu bạn đang phải sử dụng một đường truyền internet khá chậm, với chỉ trung bình vài Mbps. Do đó, thật đau đầu khi phải làm sao có thể quản lí mức độ sử dụng tài nguyên băng thông internet của các ứng dụng trong Windows một cách hợp lí để tránh ảnh hưởng đến công việc và giải trí của bạn. Mặc dù người dùng có thể hiệu chỉnh các tính năng trong Windows nhưng lại không thể tìm thấy bất kỳ tùy chọn nào cho phép bạn kiểm soát các ứng dụng sử dụng lưu lượng băng thông theo ý muốn.

Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể chặn hoàn toàn ứng dụng bằng tính năng Windows Firewall hoặc tường lửa của bên thứ ba nhưng đôi khi nó hoạt động không như mong muốn của bạn. Bài viết này giới thiệu đến bạn đọc một phần mềm nhỏ khá hay với tên gọi là Net Balancer, tiện ích này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thiết lập giới hạn băng thông nhất định cho các ứng dụng trong Windows 10, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Net Balancer trên Windows 10

Trước tiên bạn hãy truy cập và tải về Net Balancer miễn phí tại đây.

Sau đó tiến hành cài đặt Net Balancer vào Windows. Trong quá trình cài đặt, bạn có thể sẽ bị mất kết nối internet nên hãy chắc chắn rằng đã lưu lại tất cả công việc của mình trước khi cài đặt phần mềm này.

Khi đã hoàn thành xong quá trình cài đặt, bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại Windows, hãy khởi động lại để hoàn tất việc cấu hình và cài đặt Net Balancer.

Sau khi khởi động lại xong, bạn hãy khởi động phần mềm lên từ màn hình desktop hoặc từ menu Start. Ở lần sử dụng đầu tiên, phần mềm sẽ yêu cầu bạn cài đặt một số tùy chỉnh ưu tiên trước. Tuy nhiên, bạn nên bỏ qua nó bằng cách nhấn vào “No” để tiếp tục.

Giao diện Net Balancer sẽ hiển thị ngay trên màn hình desktop với danh sách các ứng dụng đang chạy cùng thông tin về kết nối mà nó đang sử dụng. Bây giờ bạn hãy nhấn vào biểu tượng Show online processes only để ưu tiên hiển thị các tiến trình đang chạy có kết nối internet.

Tiếp theo bạn hãy nhấn vào tên tab Download Rate để phần mềm nhanh chóng hiển thị những ứng dụng nào đang sử dụng nhiều băng thông nhất.

Giờ bạn hãy nhấn chọn vào “đối tượng” mà mình muốn giới hạn băng thông trong danh sách và nhấn phải chuột vào nó. Sau đó lựa chọn các giá trị phù hợp mà bạn muốn giới hạn băng thông mà ứng dụng có thể sử dụng từ mục Download Priority.

Nếu cần một giá trị giới hạn cụ thể, bạn hãy nhấp chọn “Limit”.

Khi đó hộp thoại Edit Priority sẽ xuất hiện. Bây giờ bạn hãy nhập vào mức giới hạn vào ô Limit (giá trị KB/s) và nhấn OK để lưu lại.

Tương tự, bạn cũng có thể thiết lập mức ưu tiên cho việc tải lên bằng cách thay đổi giá trị Upload Priority sang Limited.

Khi mọi thứ đã ưng ý, các ứng dụng mà bạn đã điều chỉnh sẽ không bao giờ vượt quá giới hạn mà bạn đã thiết lập trừ khi bạn thay đổi lại hoặc loại bỏ giới hạn mà mình đã chọn.

Trường hợp nếu bạn muốn khôi phục lại tình trạng mặc định cho ứng dụng, chỉ đơn giản là bạn cần thay đổi tùy chọn “Limit” sang “Normal” trong cửa sổ Edit Priority là xong. Ngoài ra, nếu như ứng dụng không thể nhận diện được thiết bị mạng mà máy tính đang sử dụng, bạn hãy truy cập vào tùy chọn “Edit” ở thanh Menu và nhấn chọn Network Adapters.

Hộp thoại Network Adapters xuất hiện, bạn hãy nhấn vào lựa chọn mạng phù hợp mà mình đang sử dụng, sau đó nhấn OK để lưu lại.

Đó là tất cả về Net Balancer, hi vọng bạn sẽ hài lòng với ứng dụng này.

(Nguồn: http://genk.vn/ )