banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Công nghệ > Kinh nghiệm - Thủ thuật Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
10 chương trình bảo mật thiết bị di động
(www.phatminh.com) Các ứng dụng bảo mật sau đây có phiên bản dành cho hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone, Symbian hay BlackBerry, giúp bảo vệ cho thiết bị di động của bạn luôn an toàn.

Hãy tưởng tượng nếu bạn bỏ quên hay đánh mất điện thoại ở đâu đó, và chiếc smartphone của bạn lại không được bảo mật chặt chẽ thì người khác có thể truy xuất dữ liệu cá nhân trong đó một cách dễ dàng. Để hạn chế hậu quả của những việc trên, hãy bắt đầu cài đặt một số ứng dụng bảo mật được giới thiệu dưới đây để bảo vệ thiết bị cũng như dữ liệu trong đó.

 

Norton Mobile Security Lite
Mobile Security Lite là một ứng dụng của hãng bảo mật nổi tiếng Norton và hiện chỉ có phiên bản dành cho thiết bị Android. Ứng dụng này bảo vệ thiết bị của bạn khỏi các truy xuất trái phép, virus, phần mềm độc hại, phần mềm quảng cáo hay những kẻ trộm thông tin. Nếu thiết bị vô tình bị mất, Norton Mobile Security Lite cho phép bạn có thể định vị được nó, khóa lại hay xóa toàn bộ dữ liệu trong đó.

Ứng dụng này cũng có chức năng bảo vệ sự riêng tư khi bạn lướt web. Ứng dụng tự động phát hiện và loại bỏ các mối đe dọa từ những phần mềm độc hại. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng cho phép người dùng chặn cuộc gọi hay tin nhắn SMS không mong muốn. Norton Mobile Security Lite hiện được cung cấp miễn phí trên cửa hàng trực tuyến Google Play.

 

McAfee WaveSecure
McAfee cũng là một tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực ứng dụng bảo mật dành cho thiết bị di động. WaveSecure là một ứng dụng chạy trên nhiều nền tảng như iOS, Android, BlackBerry, Symbian OS, Windows Phone và Java. Ứng dụng này có tính năng khóa thiết bị và xóa dữ liệu từ xa, sao lưu và phục hồi dữ liệu, định vị và theo dõi qua SIM. Với WaveSecure, bạn không chỉ có thể sao lưu thông tin danh bạ trên smartphone của mình mà còn có thể sao lưu cả hình ảnh lẫn video.

Tính năng theo dõi cho phép theo dõi cả vị trí hiện tại và nhiều vị trí khác trên bản đồ để bạn có thể thấy các vùng lân cận trên thiết bị của mình. Tính năng này thậm chí có thể hoạt động khi tắt chế độ GPS. McAfee WaveSecure hiện được cung cấp với giá 19,99 USD/năm.

 

Kaspersky Mobile Security 9
Kaspersky Mobile Security 9 cung cấp nhiều tính năng, hầu hết đều dùng cho thiết bị di động Android, Windows và Symbian, gồm có các tính năng chống trộm, chống virus, chống spam, bảo vệ sự riêng tư, nén dữ liệu, kiểm soát dành cho phụ huynh (Parental Control) và bảo vệ tường lửa.

Một trong những tính năng độc đáo của ứng dụng này là khả năng xóa dữ liệu trên thiết bị ngay cả khi SIM card đã bị thay thế. Bên cạnh đó, chế độ Private cũng khá hữu ích để bạn có thể hoàn toàn khóa các cuộc gọi đến và tin nhắn SMS bằng tay, tự động hay điều chỉnh từ xa. Vì vậy, nếu thiết bị của bạn bị đánh cắp hay một người nào đó cố gắng để xâm nhập vào điện thoại thì họ vẫn không thể truy xuất dữ liệu. Kaspersky Mobile có giá đăng ký 9,95 USD/năm, cho phép dùng thử 7 ngày miễn phí.

 

F-Secure Mobile Security
Nếu bạn đang dùng thiết bị di động Android, Symbian hay Windows Phone thì F-Secure Mobile Security là một phần mềm bảo mật thích hợp. Ứng dụng này cung cấp các tính năng cơ bản như bảo vệ thiết bị không bị lây nhiễm virus và phần mềm độc hại, tính năng kiểm soát dành cho phụ huynh, duyệt web an toàn, bảo vệ định danh, theo dõi vị trí và chặn cuộc gọi hay tin nhắn SMS.

Dịch vụ Mobile Security của F-Secure hiện cho phép dùng thử 30 ngày miễn phí, sau đó người dùng phải đăng ký gói 3,5 USD/tháng hay 39,5 USD/năm.

 

Avast! Mobile Security
Avast! Mobile là một ứng dụng miễn phí hoàn toàn và chỉ dành riêng cho hệ điều hành Android. So với các tùy chọn bảo mật di động miễn phí cũng như trả phí khác, Avast! cung cấp nhiều tính năng hữu ích hơn. Avast! Mobile có chế độ bảo vệ theo thời gian thực, cho phép tùy biến các bản cập nhật, gửi báo cáo quyền riêng tư, bảo vệ duyệt web, lọc cuộc gọi và tin nhắn SMS, tường lửa và một trình quản lý ứng dụng riêng. Nếu thiết bị của bạn vô tình bị mất, bạn có thể thực hiện mọi thao tác từ xa chỉ trừ việc truy xuất hay phục hồi danh bạ trên thiết bị vì ứng dụng chưa có tính năng sao lưu danh bạ. Bạn có thể định vị thiết bị, khóa hay xóa dữ liệu từ xa, bật báo động và thậm chí nhận được thông báo nếu SIM card bị thay đổi.

Ngoài ra, ứng dụng này còn có một tính năng độc đáo App Disguiser cho phép bạn thay đổi tên ứng dụng để khi thiết bị bị đánh cắp, kẻ trộm khó có thể nhận biết những ứng dụng có chứa dữ liệu cá nhân của bạn. Một tính năng khác khá tuyệt là Stealth Mode cũng dùng để chống trộm, giúp ẩn biểu tượng Avast! để kẻ trộm không thể phát hiện ra nó và không biết đang bị theo dõi.

 

Lookout Mobile Security
Lookout là một ứng dụng miễn phí giúp bảo vệ thiết bị iOS hay Android của bạn luôn an toàn trong các mạng Wi-Fi, tránh bị lây nhiễm các ứng dụng độc hại hay các liên kết lừa đảo. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để sau lưu danh bạ bằng cách lên lịch tự động sao lưu và sao đó truy xuất thông tin qua mạng trực tuyến, hay phục hồi thiết bị trong trường hợp bị mất dữ liệu.

Trong trường hợp điện thoại của bạn bị mất, Lookout có thể định vị qua Google Map ngay cả khi GPS bị tắt. Ứng dụng cũng có thể kích hoạt chuông báo động rất lớn, ngay cả khi điện thoại đang ở chế độ im lặng. Nếu muốn có nhiều tính năng hơn như khóa thiết bị từ xa, duyệt web an toàn, chống quảng cáo, bảo mật riêng tư…, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản Lookout Premium với giá 2,99 USD/tháng hay 29,99 USD/năm.

 

Snap Secure Mobile Security
Snap Secure sẽ bảo vệ và tự động sao lưu dữ liệu trên smartphone lên tài khoản trực tuyến để bạn có thể truy xuất, phục hồi hay chuyển dữ liệu sang một thiết bị mới nếu cần thiết. Tương tự các ứng dụng bảo mật khác, Snap Secure Mobile Security cũng có tính năng chặn cuộc gọi từ những số điện thoại lạ lẫn những số điện thoại có trong danh bạ. Bạn cũng có thể chặn email không mong muốn trên thiết bị BlackBerry và chặn tin nhắn SMS trên thiết bị Android.

Tính năng Privacy Manager cho phép bạn biết được có bao nhiêu ứng dụng đang sử dụng thông tin cá nhân của bạn, trong khi chế độ chống trộm theo dõi định vị sẽ giúp bạn xác định vị trí của chúng. Một tính năng độc đáo khác là Personal Guardian gồm nút nhấn báo động để người dùng có thể âm thầm gửi email, tin nhắn SMS hay trạng thái trên mạng xã hội Twitter để cầu cứu trong các trường hợp khẩn cấp. Snap Secure hiện có phiên bản miễn phí lẫn phiên bản Pro dành cho các nền tảng iOS, Android và BlackBerry. Phiên bản Snap Secure Pro cho phép dùng thử miễn phí 30 ngày, 3,99 USD/tháng hay 17,99 USD/năm.

 

BullGuard Mobile Security 10
Với BullGuard Mobile Security 10, bạn sẽ được cung cấp một tài khoản trực tuyến để có thể truy xuất smartphone của mình từ xa, cùng với một trình quản lý Mobile Security Manager để có thể làm việc qua hệ thống GPS của thiết bị. Nếu vô tình làm mất thiết bị, người dùng có thể khóa và xóa dữ liệu từ xa.

Ứng dụng này cũng có tính năng Parental Control để bạn có thể quản lý trẻ em không được truy xuất một số tính năng trên điện thoại. BullGuard còn có tính năng chống virus, phần mềm gián điệp, lọc spam, tường lửa, sao lưu và phục hồi danh bạ, và bảo vệ SIM card. BullGuard Mobile Security 10 hiện có phiên bản dành cho Android, Symbian OS, Windows Mobile và BlackBerry, giá 29,95 USD/năm.

 

iHound Phone & Family Tracking
Đây là một công cụ tuyệt vời dùng để bảo vệ thiết bị dành cho người dùng gia đình. iHound Phone & Family Tracking sẽ sử dụng GPS của điện thoại để theo dõi thiết bị và báo cáo vị trí của nó. Tính năng chuông báo động có thể thiết lập để hiển thị thông báo và kêu to thậm chí khi thiết bị đang ở chế độ im lặng. Nếu sử dụng trên thiết bị Android, bạn cũng có thể xóa dữ liệu từ xa và khóa thiết bị.

iHound còn có thể bảo vệ bạn với các tính năng độc đáo về địa lý, tránh không cho phép tự động kiểm tra vị trí người dùng trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. iHound hiện đang cho phép tải miễn phí trên cửa hàng trực tuyến Apple App Store và sử dụng trong vòng 3 tháng, sau đó phải đăng ký gia hạn với giá 3,99 USD/3 tháng, 5,99 USD/6 tháng, 10,99 USD/12 tháng hay 19,99 USD/24 tháng. Trong khi đó, phiên bản dành cho thiết bị Android có giá chỉ 3,99 USD/năm, dùng thử miễn phí 7 ngày.

 

GadgetTrak
GadgetTrack là một ứng dụng chuyên về định vị, hiện chỉ có phiên bản dành cho thiết bị iOS của Apple. Ứng dụng không chỉ giúp người dùng theo dõi thiết bị khi bị đánh cắp mà còn có thể chụp ảnh kẻ trộm. Nếu thiết bị không có camera, bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm để tạo ra danh sách các báo cáo theo dõi và cung cấp tọa độ của thiết bị.

Người dùng cũng có thể khóa các thiết lập trên thiết bị để kẻ trộm không thể thay đổi chúng. Hơn nữa, tính năng Deleting Apps giúp bạn giới hạn không cho kẻ trộm xóa bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại, kể cả GadgetTrack. Ứng dụng này hiện có trên cửa hàng Apple App Store với giá 3,99 USD.

(Nguồn: pcworld.com.vn )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Những sai lầm khi sạc sẽ giết chết viên pin smartphone (1/4/2016)
Thay đổi tên hệ điều hành trong menu boot của Windows 10 (14/1/2016)
Cách cài đặt Remix OS 2.0 lên ổ cứng và chạy song song với Windows (14/1/2016)
Bạn sẽ không còn phải lo về mạng chậm trên Windows 10 nữa khi sử dụng phần mềm này (14/1/2016)
3 cách để bạn nghe nhạc từ YouTube ngay khi đã khoá màn hình (30/12/2015)
Mở thêm 3 tính năng vốn có của Laptop mà ít người biết tới  (20/12/2015)
Vài cách giúp sử dụng Windows 10 Version 1511 “dễ thở” hơn  (20/12/2015)
Cách ghi âm cuộc gọi bằng Lumia 950 XL chạy Windows 10 (15/12/2015)
Những lưu ý khi lựa chọn mua máy chiếu. (24/9/2014)
Những điều cần lưu ý khi đổi điện thoại khác (31/3/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Một số cách bảo vệ thông tin khi tham gia Internet (21/12/2013)
20 cách đặt mật khẩu nổi bật nhất mọi thời đại (19/12/2013)
Các cách đơn giản để không bao giờ nhiễm virus (19/12/2013)
Bí quyết tối ưu tăng tuổi thọ cho pin smartphone (19/12/2013)
8 bước tăng cường bảo mật cho router WiFi (19/12/2013)
iPhone 5S không dành cho người đổ mồ hôi tay? (19/12/2013)
Tuỳ chỉnh PC Settings trên Windows 8.1 theo ý mình (19/12/2013)
Tại sao nên để USB, thẻ nhớ ở chuẩn FAT 32? (19/12/2013)
5 hệ điều hành di động đe doạ Android, Windows Phone và iOS (23/7/2013)
5 cách để không bị smartphone làm phiền (23/7/2013)
11 việc không nên làm khi sử dụng máy tính (11/7/2013)
Những lưu ý đắt giá trước khi mua máy tính (2/7/2013)
12 mẹo và lời khuyên hay cho người dùng Instagram (1/7/2013)
Tối đa hóa tuổi thọ pin cho laptop, cách nào? (27/6/2013)
10 sai phạm thường gặp khi bảo trì máy tính (25/6/2013)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Những lưu ý khi lựa chọn mua máy chiếu.
Thay đổi tên hệ điều hành trong menu boot của Windows 10
3 cách để bạn nghe nhạc từ YouTube ngay khi đã khoá màn hình
Cách cài đặt Remix OS 2.0 lên ổ cứng và chạy song song với Windows
Cách ghi âm cuộc gọi bằng Lumia 950 XL chạy Windows 10
Bạn sẽ không còn phải lo về mạng chậm trên Windows 10 nữa khi sử dụng phần mềm này
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt