Mỹ trang bị thêm bom liệng JSOW C-1 cho ‘siêu ong bắp cày’ F/A-18F
Hải quân Mỹ đã chi hơn 80 triệu USD để mua thêm bom lượn JSOW C-1 cho phi đội tiêm kích F/A-18F Super Hornet.

Tập đoàn quốc phòng Raytheon mới đây đã nhận được hợp đồng sản xuất bom lượn thông minh JSOW C-1 trị giá 80,5 triệu USD cho Hải quân Mỹ để tăng cường sức mạnh cho phi đội tiêm kích F/A-18F Super Hornet.

"Bom lượn JSOW C-1 có thể giúp máy bay chiến đấu tấn công chính xác các mục tiêu mà không bị các hệ thống phòng không của kẻ thù phát hiện”, giám đốc chương trình bom thông minh JSOW của tập đoàn Raytheon, ông Celeste Mohr cho biết, “JSOW cực kỳ đáng tin cậy và cung cấp giá trị vô hạn cho máy bay chiến đấu.”

Bom lượn JSOW C-1 cho phi đội tiêm kích F/A-18F Super Hornet.

Bom lượn JSOW C-1

Tập đoàn quốc phòng Raytheon sẽ sản xuất lô bom lượn JSOW C-1 cho Hải quân Mỹ tại các nhà máy ở bang Arizona, Iowa, Oklahoma và Texas. Việc chuyển giao bom lượn JSOW C-1 theo hợp đồng dự kiến sẽ bắt đầu từ quý 2 năm 2014.

Bom lượn JSOW C-1 được trang bị thêm hệ thống liên kết dữ liệu bằng sóng radio và phần mềm tìm kiếm được nâng cấp so với phiên bản JSOW C. Những cải tiến này giúp tăng khả năng thực hiện các sự mệnh tấn công mặt đất cho JSOW C-1. Nó được thiết kế có thể tấn công các mục tiêu di động trên biển cũng như các mục tiêu tĩnh trên mặt đất.

Bom lượn JSOW có thể đạt cự ly lượn 28km ở chế độ bay thấp và lên đến 74km ở chế độ bay cao, biến thể nâng cấp gần đây đạt tầm bắn lên đến 110km ở chế độ bay cao, bán kính lệch mục tiêu chỉ khỏng 3m.

(Nguồn: Trí Thức Trẻ )