Nhật hé lộ về tên lửa có cánh, dùng nhiều lần
Sau khi tuyên bố Nhật Bản sẽ sản xuất siêu tên lửa để bảo vệ đảo Senkaku thì mới đây, Nhật lại hé lộ thông tin về tên lửa vũ trụ có cánh sử dụng nhiều lần đã được thử nghiệm ngày 28/6 bởi cơ quan vũ trụ Nhật Bản JAXA.


Theo thông tin từ Đài Tiếng nói nước Nga cho biết, tên lửa này phải bay lên độ cao 1 km và rơi xuống vị trí được chỉ định. Tuy nhiên, sau khi đạt độ cao 800 mét trong vòng10 giây, tên lửa chệch hướng và đâm vào núi. Tại thời điểm này các chuyên gia cơ quan vũ trụ không tìm ra nguyên nhân của vấn đề.

Tên lửa có cánh và dùng nhiều lần
Tên lửa có cánh và dùng nhiều lần

Mới đây, Dân việt dẫn nguồn tin theo tờ Sankei (Nhật) cho biết Bộ Quốc phòng Nhật bắt đầu xem xét khả năng tự chế tạo tên lửa đạn đạo có tầm bắn 400-500km. tên lửa loại này sẽ được triển khai tại đảo Okinawa, phía nam Nhật Bản.

Nó được dùng để bảo vệ quần đảo mà Nhật Bản và Trung Quốc đang tranh chấp chủ quyền là Senkaku/Điếu Ngư. Bản kế hoạch chi tiết về dự án này sẽ được chuẩn bị đến tháng 7.2013 theo Chương trình An ninh quốc gia.

Nếu dự án này thành công, đây sẽ là lần đầu tiên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản được trang bị tên lửa đạn đạo. Từ trước đến nay, Nhật không sở hữu những loại vũ khí tấn công tầm xa như máy bay ném bom và tàu sân bay.

Theo tính toán, những tên lửa loại này có thể đi được quãng đường 500km trong vòng 5 phút.

Bộ Quốc phòng Nhật đã bày tỏ ý định nâng cao năng lực của Lực lượng quân sự Nhật Bản để bảo vệ các đảo xa.

(Nguồn: Phụ Nữ today )