Italia giới thiệu thiết kế tàu Aegis hoàn toàn mới
Tại triển lãm Euronaval 2012, hãng Fincantieri Italia đã giới thiệu một mô hình tàu chiến mang những nét đặc trưng giống các chiến hạm Aegis.

Mô hình tàu chiến với kiến trúc thượng tầng và hệ thống vũ khí tương tự tàu chiến Aegis.

Tại triển lãm Euronaval 2012 ở Paris, hãng đóng tàu Fincantieri (Italia) giới thiệu một loạt thiết kế tiên tiến được. Đáng chú ý trong số 20 mô hình tàu hải quân là thiết kế tàu hộ tống có một số nét đặc trưng hoàn toàn khác lạ so với những mô hình khác, với 4 bảng radar SPY1-D được gắn trên cấu trúc thượng tầng cùng với một hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng Mark 41.

Đây là lần đầu tiên hãng đóng tàu Italia giới thiệu chiến hạm phòng không tầng cao có nhiều nét khác biệt với thiết kế của Mỹ và các dẫn xuất của Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như với thiết kế của Tây Ban Nha áp dụng cho hải quân nước này, Na Uy và Australia.

Theo nhận xét của các chuyên gia, đây là lần đầu tiên một hệ thống phòng không chống tên lửa đạn đạo có thể trang bị trên tàu quân sự cỡ khinh hạm.

Theo nhà sản xuất, tàu Aegis của Fincantieri dài 144m, có tải trọng 6.500 tấn, dụng động cơ đẩy kết hợp diesel và turbin khí.
(Nguồn: dat viet )