Banner moiws
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Bí Ẩn > Câu chuyện bí ẩn Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Những người bí ẩn nhất mọi thời đại (P3)
Một số giả thuyết nêu lên nguồn gốc của những đứa trẻ này: chúng là những đứa trẻ chui lên từ Hõm Đất, những đứa trẻ từ chiều không gian song song hay những đứa trẻ ngoài hành tinh.
Bá tước St. Germain – người đàn ông huyền bí
Bá tước Germain. 

Bá tước Saint Germain (được cho là qua đời vào ngày 27-2-1784), là một quan triều thần, một nhà thám hiểm, nhà phát minh, một nhà khoa học nghiệp dư, nghệ sĩ violon, nhà soạn nhạc nghiệp dư và là một quý ông bí ẩn. Ông cũng có một số tài năng liên quan đến thuật giả kim.

Người ta biết đến ông dưới cái tên Der Wundermann – “Quý ông tuyệt vời”.

Không ai biết được gốc tích của ông và sự biến mất của ông cũng thật kỳ bí.

Vào năm 1745, Horace Walpole đã viết về ông như sau: “Một ngày kia họ bắt giữ một gã đàn ông kỳ quặc, xuất hiện dưới cái tên Bá tước St. Germain. Người này đã ở đây được hai năm và không chịu nói mình là ai, hay từ đâu đến, nhưng tuyên bố rằng đó không phải tên thật của mình.

Ông ta hát, chơi đàn vĩ cầm thật tuyệt vời. Ông ta viết nhạc, những nốt nhạc dường như điên khùng và không thật dễ hiểu. Ông ta được gọi là gã người Ý, gã người Tây Ban Nha, người Ba Lan; một người nào đó đã lấy được cô vợ giàu có ở Mexico, rồi bỏ chạy với vàng bạc châu báu của cô đến Constantinople, một mục sư, một nghệ sĩ violon, một nhà quý tộc lớn…

Hoàng thái tử Anh không bao giờ thỏa mãn trí tò mò về con người này nhưng thật vô ích. Tuy nhiên, không có gì chống lại được ông, ông được thả ra và điều mà thuyết phục được đa số về sự xuất hiện của con người lạ lùng này là có thể ông ta đang làm gián điệp”.

Sau khi ông ta qua đời, có rất nhiều tổ chức huyền bí đã xem ông ta là hình mẫu hoặc thậm chí là thánh thần có sức mạnh lớn lao. Trong những năm gần đây có một số người dám tự nhận mình là Bá tước của Thánh Germain.

Người đàn ông mang mặt nạ sắt
 

 

Người đàn ông mang mặt nạ sắt (qua đời tháng 11-1703), là một tù nhân bị giam giữ qua một số nhà tù (trong đó có cả nhà tù Bastille) trong suốt thời trị vì của Vua Louis XIV (Pháp).

Danh tính thật sự của con người này đến nay vẫn chìm trong bí ẩn vì chưa có ai từng nhìn thấy khuôn mặt giấu sau chiếc mặt nạ bằng nhung đen.

Những câu chuyện hư cấu được kể lại, ám chỉ chiếc mặt nạ đó như một chiếc mặt nạ sắt. Các ghi chép đầu tiên đề cập đến tù nhân dị thường này bắt đầu từ năm 1669 khi vị quan hầu tước của vua Louis XIV đặt tên tù nhân này dưới sự giám sát của trưởng cai nhà tù Pignerol.

Theo lá thư mang theo bên mình, tên của người này là Eustache Dauger. Lá thư chỉ dẫn viên trưởng cai ngục phải chuẩn bị một xà lim không có cửa để ngăn không cho bất cứ kẻ nào ở ngoài có thể nghe được chuyện bên trong.

Tên tù nhân đó được nhắc nhở rằng, nếu hắn nói chuyện với bất kỳ ai quá mức cần thiết thì hắn sẽ bị giết chết.

Viên trưởng cai ngục là người duy nhất thấy được và mang thức ăn hàng ngày đến cho tù nhân này. Khi tù nhân chết, tất cả những vật dụng thuộc về hắn đều bị tiêu hủy. Cho đến nay, không ai biết được hắn là ai.

Người biết bay?
Con tàu từ Phillipines. 

Gil Perez là một binh sĩ người Tây Ban Nha, bất ngờ xuất hiện ở thành phố Mexico vào ngày 26-10-1593. Anh ta mang đồng phục của quân bảo vệ Cung điện Del Gobernador ở Philippines. Anh ta khẳng định không biết tí gì về việc làm thế nào mà anh ta lại xuất hiện ở Mexico.

Anh ta nói rằng, thời điểm trước khi tự phát hiện ra mình đang ở đó, anh ta từng làm nhiệm vụ canh gác ở Manila, trước Cung điện thống đốc. Anh bảo họ rằng, ngài thống đốc (Don Gómez Pérez Dasmarinas) vừa bị ám sát.

Hai tháng sau, một con tàu mang tin tức từ Philippines tới. Những tin tức mà họ mang tới nói rằng ngài thống đốc đã bị giết và họ xác minh lại những ý trong câu chuyện của Perez.

Các nhân chứng xác nhận Perez thực sự đã thực hiện nhiệm vụ ở Manila ngay trước khi đến Mexico. Ngoài ra, một trong những hành khách trên con tàu đó đã nhận ra Perez và thề rằng ông ta đã nhìn thấy Perez vào ngày 23-10-1593. Cuối cùng Perez trở về Philippines và tiếp tục cuộc sống yên ổn cho tới khi chết.

Đứa trẻ màu xanh làng Woolpit
 
Hai đứa trẻ có da màu xanh. 

Tại vùng Woolpit, nước Anh, vào thế kỷ 12, xuất hiện hai đứa trẻ màu xanh. Hai đứa trẻ này là hai anh em, một trai, một gái và chúng có nước da màu xanh.

Chúng nói một thứ ngôn ngữ không ai biết và không chịu ăn bất cứ thứ gì ngoài dầu lấy từ vỏ quả đậu. Cuối cùng da của chúng mất màu xanh.

Khi học tiếng Anh, chúng giải thích rằng, chúng đến từ “Vùng đất của Thánh Martin”, là một nơi tối tăm vì mặt trời không bao giờ nhô cao qua đường chân trời.

Chúng nói rằng, khi đang chăn đàn súc vật của cha và chạy theo một dòng sông ánh sáng, bất chợt nghe thấy những tiếng chuông thì phát hiện ra chúng đang ở Woolpit.

Một số giả thuyết không bình thường nêu lên nguồn gốc của những đứa trẻ này: chúng là những đứa trẻ chui lên từ Hõm Đất, những đứa trẻ từ chiều không gian song song hay những đứa trẻ ngoài hành tinh.
(Nguồn: VTC News )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Rùng mình 12 câu chuyện có thật đáng sợ hơn cả phim kinh dị (30/12/2015)
Nông dân mổ lợn phát hiện quả trứng lạ giá gần 2 tỷ đồng (22/12/2015)
Ly kỳ chuyện một đứa trẻ mới sinh ra đã mọc răng (P.2): Hàm răng sắc nhọn quái dị (22/12/2015)
Thành phố ngầm trong lòng Moscow (19/12/2015)
12 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích (16/12/2015)
Bí ẩn về người cú - Quái vật đến từ địa ngục (16/12/2015)
10 giấc mơ kỳ lạ đã vĩnh viễn thay đổi cả thế giới (27/8/2015)
Cả thế giới xôn xao vì em bé  (12/6/2015)
9 văn tự cổ bí ẩn nhất mọi thời đại (12/6/2014)
Tam giác quỷ trên cạn: Vùng đất Bridgewater bí ẩn (26/3/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Những con người bí ẩn nhất mọi thời đại (P2) (14/4/2011)
Những con người bí ẩn nhất mọi thời đại (P1) (14/4/2011)
Bí ẩn căn nhà phát sáng trong đêm tối (14/4/2011)
Những bí mật ngỡ ngàng về mộng du (14/4/2011)
10 vụ mất tích bí ẩn trong lịch sử (14/4/2011)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Rùng mình 12 câu chuyện có thật đáng sợ hơn cả phim kinh dị
10 giấc mơ kỳ lạ đã vĩnh viễn thay đổi cả thế giới
Giả thuyết mới về người cá
Miệng hài cốt thế kỷ 16 bị nhét gạch là ma cà rồng?
“Quái vật” khổng lồ gây ra những vụ tấn công bí ẩn
Tam giác quỷ trên cạn: Vùng đất Bridgewater bí ẩn
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt